Kỹ năng nghề nghiệp

10 BLOGS GIÚP NÂNG CAO KỸ NĂNG VIẾT CODE CHO LẬP TRÌNH VIÊN

Cập nhật383
0
0 0 0 0
Công việc lập trình vốn đòi hỏi kiến thức chuyên môn chắc chắn và thường xuyên phải cập nhật, học hỏi những xu hướng phần mềm công nghệ mới trên thế giới. Các trang blog là một công cụ hữu ích để một lập trình viên từ coder đến developer hay nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ nâng cao trình độ và cải thiện các kỹ năng mềm bổ trợ công việc.
code

1. CodeBetter (http://codebetter.com/

Cái tên đầu tiên trong danh sách blog dành cho lập trình viên là CodeBetter. Blog này tập trung giới thiệu cho các developer những công cụ, cách làm tối ưu nhất khi phát triển phần mềm. Nội dung được chia sẻ trong blog chủ yếu theo hướng kỹ thuật và dựa trên những kinh nghiệm thực tế của chính tác giả. 

Không chỉ là những kiến thức nền tảng vững chắc, CodeBetter cũng thường xuyên cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất, hữu ích nhất với các developer. Nó được đánh giá là địa chỉ tin cậy của các developer khi làm việc với công nghệ của Microsoft, đặc biệt là những ngôn ngữ dựa trên .Net, SQL Server, Sharepoint, BizTalk, nền tảng máy chủ và các phần mềm khác.

2. A List Apart (https://alistapart.com/)

Nếu bạn đang tìm kiếm blog dành cho lập trình viên phát triển web thì A List Apart chính là cái tên sáng giá. Được xây dựng từ nhiều tác giả khác nhau với kho nội dung phong phú từ: thiết kế web, tiêu chuẩn web và nội dung website. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi để phát triển kiến thức hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm những mẹo thú vị trong lập trình.

Những bài phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực phát triển web cũng sẽ được đăng tải trong blog này. A List Apart luôn hoan nghênh tất cả chia sẻ của các lập trình viên ở khắp mọi nơi nên nếu tự tin về kiến thức lập trình của mình, bạn hãy thử viết và gửi cho họ xem.

3. SteelKiwi Blog (https://steelkiwi.com/)

SteelKiwi Blog là sự kết quả sự hợp tác giữa 2 lập trình viên nổi tiếng là Viacheslav Ponomarov và Anton Baterikov. Năm 2011, cả hai đã cũng bắt tay xây dựng nên công ty SteelKiwi. Và cùng với việc phát triển công ty, họ cũng thường xuyên đăng tải các bài viết cho blog SteelKiwi.

SteelKiwi được đánh giá là blog dành cho lập trình viên có ý định khởi nghiệp. Bên cạnh các chủ đề về thiết kế website, phát triển phần mềm, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây những chia sẻ về quản lý dự án, xây dựng công ty khởi nghiệp một cách chi tiết. Và yên tâm đi, những chia sẻ này không hề sáo rỗng, giáo điều đâu bởi nó được ghi lại từ chính bài học xương máu của các co-founder SteelKiwi.

4. Coding Horror (https://blog.codinghorror.com/)

Tiếp theo trong danh sách blog dành cho lập trình viên không thể bỏ qua CodingHorror, được viết bởi chính ‘cha đẻ’ của diễn đàn công nghệ nổi tiếng toàn cầu – Stackoverflow. Blog Coding Horror được phát triển từ năm 2004 bởi Jeff Atwood, một nhà phát triển phần mềm, phát triển web đầy kinh nghiệm.

Jeff đã mang đến cho các độc giả từ những hướng dẫn chuyên môn về lập trình, tóm tắt các nghiên cứu của ông và cả những quan điểm của cá nhân Jeff về những vấn đề khó khăn trong quá trình làm việc. Bạn sẽ không phải đọc mớ lý thuyết khô khan đâu vì dưới ngòi bút của Jeff, tất cả đều mang phong cách hóm hỉnh, hài hước và vô cùng dễ nhớ.

5. Joel on Software (https://www.joelonsoftware.com/)

Joel Spolsky, người đồng sáng lập ra Stackoverflow cũng xây dựng blog của riêng mình mang tên Joel on Software. Những kiến thức mà Joel chia sẻ trong blog thực sự bổ ích bởi ông từng là một trong những nhân viên đầu tiên của Microsoft và phát triển lên OLE Automation (IDispatch).

Joel đã viết trên 1000 bài báo với đa dạnh chủ đề như: thói quen lập trình, quản lý dự án, kinh doanh phần mềm, công nghệ mới, … Ông cũng xây dựng được một danh sách bài viết “Top 10…”, lỗi sai của các lập trình viên newbie và rất nhiều lời khuyên gắn mác “must read” khác. Hiện tại Joel đã nghỉ hưu và ít cập nhật blog nhưng những thông tin ông đã chia sẻ vẫn rất hữu ích đối với nhiều người, từ developer, software designer, tech lead đến founder, CEO.

6. Scott Berkun (https://scottberkun.com/) 

Bạn có thể tìm thấy những kiến thức tuyệt vời về UI/UX từ blog của Scott Berkun, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất như: The Myths of Innovation, Confessions of a Public Speaker, và The Year Without Pants. Ông đã có 9 năm làm việc tại Microsoft, trải qua nhiều dự án lớn từ Internet Explorer 1.0 đến 5.0, Windows, MSN trong các vai trò Kỹ sư, Quản lý dự án, Nghiên cứu thiết kế người dùng.

7. Geeks for Geeks (https://www.geeksforgeeks.org/

Không đơn thuần chỉ là blog dành cho lập trình viên, Geeks for Geeks giống như một thư viện kiến thức dành cho các developer với hàng ngàn khóa học lập trình trực tuyến. Bạn cũng có thể kiểm tra kỹ năng lập trình của bản thân thông qua bài kiểm tra GeekQuiz.

8. Davis Walsh (https://davidwalsh.name/) 

Là một blog về phát triển web, David Walsh tập trung chủ yếu vào công nghệ về front-end.

Các chủ đề chính bao gồm HTML5, JS, CSS, cùng với những chủ đề chuyên sâu như AJAX, jQuery và Canvas. Đối với những bạn đang tìm kiếm một nơi để học lập trình front-end thì đây là lựa chọn tuyệt vời bởi phong cách viết của David thiên về các ví dụ thực tế và dựa trên kinh nghiệm của chính anh.

Blog này được cập nhật thường xuyên nên bạn sẽ không phải lo lắng về những kiến thức mình học được có thể bị lỗi thời đâu.

9. The Daily WTF (https://thedailywtf.com/)  

The Daily WTF cũng giống như một diễn đàn khi cho phép mọi người đăng bài về chia sẻ về những vấn đề họ gặp phải trong việc lập trình. Đó có thể là những đoạn code không tốt hay bugs khiến họ đau đầu. Ban quản trị sẽ kiểm duyệt các nội dung đó và chỉnh sửa trước khi “xuất bản” các bài đăng.

Bạn cũng sẽ tìm thấy những bài viết chất lượng về lập trình, những lời khuyên thú vị giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp của một developer.

10. Ray Wenderlich (https://www.raywenderlich.com/)

Cái tên cuối cùng trong danh sách blog dành cho lập trình viên dành cho những bạn định hướng trở thành IOS developer – Ray Wenderlich. Chủ sở hữu của blog này cũng là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực mã nguồn mở IOS. Ray đã kết nối với một đội ngũ giàu kinh nghiệm với chuyên môn trong một số lĩnh vực khác nhau, xây dựng blog thành kho lưu trữ kiến thức khổng lồ xoay quanh IOS.

“Học thầy không tày học bạn”, từ đồng nghiệp, tiền bối trong nghề chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích, kinh nghiệm thực tế khi giải quyết công việc thay vì vùi đầu vào những cuốn sách vở tưởng chừng như rất khô khan. Hy vọng các bạn có thể tìm thấy cho mình các nâng cao trình độ hiệu quả qua những blog Hybrid Technologies đã giới thiệu.

 
Nguồnjobs.hybrid
Lượt xem05/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng