Kỹ năng nghề nghiệp

10 kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp bạn thành công trong tương lai

Cập nhật402
0
0 0 0 0
Bên cạnh kiến thức bạn tích lũy từ quá trình học tập, làm việc thì kỹ năng nghề nghiệp là một trong những yếu tố cơ bản làm nền tảng cho mọi sự thành công trong tương lai, sự nghiệp của bạn. Nếu bạn là người đã đi làm hay sắp đi làm đều cần phải biết những kỹ năng này và cơ hội nghề nghiệp của bạn có rộng mở hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào số kỹ năng nghề nghiệp mà bạn tích lũy được.

Bên cạnh đó khi bạn tích lũy cho mình một số kỹ năng mềm thì sẽ dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng, vậy kỹ năng nghề nghiệp như thế nào là cần thiết giúp bạn đạt được những yếu tố trên?
 
Kỹ năng nghề nghiệp là gì?

Kỹ năng nghề nghiệp hay còn gọi là kỹ năng mềm là khả năng bạn có được từ quá trình làm việc học tập bên ngoài những kiến thức lý thuyết như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp. Bên cạnh đó kỹ năng nghề nghiệp còn là yếu tố bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng và ứng dụng vào công việc của mình, nhằm giúp cho công việc của bạn được thực hiện một cách thuận lợi hơn, nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn.
 
Tầm quan trọng của kỹ năng nghề nghiệp

Kỹ năng nghề nghiệp có tầm quan trọng không chỉ đối với các cá nhân đã và đang đi làm mà còn rất quan trọng đối với các bạn sinh viên chuẩn bị xin việc. Kỹ năng nghề nghiệp cơ bản tùy theo một số ngành nghề chính là “vũ khí” giúp bạn “đánh bại” các đối thủ ứng tuyển khác và kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành đạt của bạn. Theo “Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những Kỹ năng mềm họ được trang bị” – Wikipedia
 
Kỹ năng mềm quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ chọn nó làm một trong những tiêu chuẩn để lựa chọn ứng viên, và quản lý sẽ dựa trên những yếu tố đó để đánh giá khả năng làm việc của bạn cũng những xem xét cho sự thăng tiến lên các vị trí khác tại công ty; ngoài ra kỹ năng mềm sẽ giúp cho bạn có một lợi thế tự tin hơn trong công việc và cuộc sống tạo.
 
10 kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp bạn thành công trong tương lai10 kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp bạn thành công trong tương lai
 
10 Kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp bạn thành công

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả: Làm việc nhóm hay còn gọi là teamwork là một trong những kỹ năng khá quan trọng giúp cho tiến độ công việc được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trong một môi trường làm việc tổ chức bạn không thể chỉ ôm công việc làm theo cá nhân vì các công việc vận hành công ty đều liên quan gắn kết với nhau, kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện các công việc ở mức tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một kỹ năng cơ bản ai cũng phải có, nhưng để có một kỹ năng giao tiếp thật sự tốt đòi hỏi bạn phải rèn luyện mỗi ngày trong công việc trong học tập. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với tập thể, giúp bạn tạo được ấn tượng thiện cảm với mọi người xung quanh. Nhât là đối với các nghề như nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, … những nghề phải giao tiếp nhiều đòi hỏi bạn phải có những cách thức giao tiếp hiệu quả mang hướng hiện tại phù hợp với hoàn cảnh, đặc trưng công việc.

Bạn có thể rèn luyện kỹ năng này thông qua những cuộc giao tiếp đơn giản gần gũi mỗi ngày với đồng nghiệp, với khách hàng, với bạn bè, gia đình, … Và hãy luôn nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình nhiều hơn nữa bằng những hành động nhỏ như đọc sách, học hỏi từ những người xung quanh, …

Kỹ năng tư duy bản biện: Kỹ năng tư duy phản biện sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình giao tiếp, đặc biệt trong môi trường kinh doanh; bạn cần phải có sự phản xạ nhanh chóng để phản biện lại những tình huống trong công việc và cuộc sống. Qua kỹ năng tư duy phản biện của bạn thể hiện bạn là một người có suy nghĩ logic và lập luận nhạy bén.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Chắc rằng trong cuộc sống hay bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng sẽ gặp những vấn đề cần phải xử lý. Tùy theo từng hoàn cảnh vấn đề mà bạn gặp phải để đưa ra phương thức xử lý thông minh nhất, để làm được điều đó bạn cần phải suy nghĩ thật cẩn thận khi bất kỳ vấn đề nào; và hãy giữ cho bản thân một trạng thái bình tĩnh để đưa ra cách xử lý tối ưu nhất.

Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: Nếu bạn là một nhân viên mới, thì ngày đầu tiên đến công ty bạn sẽ làm gì? Khi công việc được giao đến cho bạn thì bước đầu tiên bạn hãy tìm hiểu, tìm kiếm về các thông tin công việc nguồn gốc sự vận hành của công ty nói chung và bộ phận làm việc của bạn nói riêng. Sau đó bạn sẽ xử lý thông tin công việc bạn nhận được và phải xác định bạn nên làm gì, mục đích yêu cầu công việc từ người giao nhiệm vụ cho bạn. Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin sẽ giúp bạn hoàn thành công việc với thời gian ngắn nhất và chất lượng cao nhất.

Kỹ năng sáng tạo, linh hoạt: Sáng tạo sẽ giúp cho bạn đề ra được những phương hướng tốt cho công việc, giúp bạn phát hiện những điều mới mẻ; còn kỹ năng linh hoạt là tiền đề cho bạn xử lý các vấn đề một cách khôn khéo nhạy bén. Cả hai kỹ năng này sẽ được thực hiện tốt hơn nếu bạn là một người năng động luôn thích khám phá những điều mới mẻ và thích nghi nhanh trong mọi môi trường.

Kỹ năng đánh giá công việc và ra quyết định: Mọi công việc bạn thực hiện đều sẽ có mục tiêu cụ thể có thể đo lường được hiệu quả, vậy thì kỹ năng đánh giá công việc sẽ giúp bạn xem lại những công việc kế hoạch bạn thực hiện đã đạt được mục tiêu đề ra và bạn đã hài lòng với kết quả hiện tại so với những gì bạn bỏ ra. Bên cạnh đó hành động ra quyết định cũng là một thành tố thiết yếu quyết định đến sự thành công và cơ hội bạn có được nhỏ hay lớn phụ thuộc vào sự quyết định của bạn.

Kỹ năng sử dụng công nghệ: Ngày nay với sự phát triển của xã hội và công nghệ thì trong môi trường làm việc hiện đại sẽ gắn liền với các thiết bị máy móc: như máy tính, máy in, …Vậy để quá trình làm việc của bạn thêm thuận tiền thì bạn cần phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ bản về việc sử dụng vi tính văn phòng và các kỹ năng công nghệ cần thiết theo đặc trưng của nghề nghiệp.

Kỹ năng khoa học và tính toán: Kỹ năng khoa học và tính toán là một trong các kỹ năng giúp cho bạn có các phương thức làm việc chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng công việc tiết kiệm thời gian. Một cá nhân làm việc chuyên.

Kỹ năng ngoại ngữ: Với sự hội nhập kinh tế thì ngoại ngữ là kỹ năng quan trọng giúp bạn có được một công việc tốt, hiện nay bên cạnh việc yêu cầu các kỹ năng trên thì ngoại ngữ cũng được yêu cầu rất nhiều tại các công ty, tập đoàn lớn đa quốc gia. Do đó bạn hãy tự rèn luyện cho mình một ngoại ngữ mà bạn cảm thấy yêu thích để có thể giao tiếp cơ bản phục vụ cho công việc cũng như con đường sự nghiệp tương lai.
Nguồngiaiphaptinhhoa.com
Lượt xem20/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng