Kỹ năng nghề nghiệp

5 \"SIÊU KỸ NĂNG\" BẠN CẦN CHO CÔNG VIỆC TƯƠNG LAI

Cập nhật732
0
0 0 0 0
Công việc cho con người đang biến chuyển, thay đổi từng ngày. Vì vậy để có được một công việc tốt, bạn cần phải nắm vững những kỹ năng mà bạn có thể không được học ở đại học.

Rất có thể mô tả công việc của bạn đã thay đổi trong 5 năm qua. Thậm chí có thể chỉ một thời gian ngắn trước thôi, vị trí công việc của bạn còn chưa tồn tại. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Tương lai (IFTF, tổ chức phi lợi nhuận giúp các tổ chức lập kế hoạch cho tương lai), môi trường làm việc của ngày hôm nay và tương lai khá là khác nhau do công nghệ, kinh tế, môi trường, và chính trị.

Cornerstone (nhà cung cấp phần mềm quản lý và các hệ thống hàng đầu) đã hợp tác với IFTF thực hiện nghiên cứu về các kỹ năng trong tương lai. Adam Miller (CEO của Cornerstone) nói rằng, sự thay đổi của môi trường việc làm đang yêu cầu những kỹ năng chuyên môn mới. Ông cũng chia sẻ: Chúng tôi có một khối lượng các công việc đòi hỏi các trình độ kỹ năng ở mức cao, và đa số các công việc đó sẽ trở nên lạc hậu trong tương lai, hoặc sẽ được tự động hóa. Mặt khác các công việc liên quan đến kỹ thuật cao ngày càng được rộng mở bởi vì không có nhiều người có thể đáp ứng hết được các yêu cầu cao của công việc đó. Liệu các nhân viên có thể nhận thức được kinh nghiệm kỹ năng trước đây của họ không còn đáng giá như trước không?”
Theo IFTF: Nếu bạn muốn cạnh tranh và luôn đáp ứng yêu cầu của thị trường, bạn phải làm chủ được “năm kỹ năng siêu cấp,

1. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Theo IFTF, việc trở nên thành công có nghĩa là bạn đặt bản thân bạn qua một bên, và tạo ra một thương hiệu cá nhân mà có thể định nghĩa được bạn, định nghĩa được người bạn muốn trở thành. Jennifer Lasater, phó chủ tịch Dịch vụ nghề nghiệp tại Đại học Purdue Global đã nói rằng: Điều này liên quan đến việc gây dựng danh tiếng, sự tin tưởng và những người đi theo bạn. Ấn tượng mà bạn tạo ra về bản thân mình là yếu tố quan trọng để tìm kiếm văn hóa công sở phù hợp nhất với bạn và truyền được sự tự tin cho đồng nghiệp, khách hàng và người quản lý của bạn,.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như kiểm tra sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và tên email của bạn. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được xem là chuyên nghiệp, tạo được sự nổi bật  phù hợp với tổ chức mà bạn quan tâm trong hiện tại hoặc tương lai. Bà cho biết thêm rằng việc có một người cố vấn, hướng dẫn hoặc bạn bè đáng tin cậy đưa ra những phản hồi, nhận xét khách quan về bạn sẽ rất có ích.

Tammy Erickson, giáo sư phụ trách của tổ chức hành vi tại trường London Business cho biết, xây dựng một thương hiệu cá nhân cũng có thể bao gồm việc lưu tâm đến những thành tựu và điểm nổi bật của bạn. “Tôi thích gọi chúng là 'phù hiệu'”. “Đó là các kỹ năng được thu thập để xây dựng hồ sơ cá nhân có uy tín cho  bạn. Có thể bạn là một chuyên gia tài chính, đáng tin cậy hoặc sáng tạo. Bạn bắt đầu học thêm các kỹ năng mềm có ích hơn, những kỹ năng không được dạy trong các trường học truyền thống. ”

2. THÀNH THẠO CÔNG NGHỆ
Việc chuyển đổi kỹ thuật số tác động đến mọi ngành công nghiệp, và việc có thể làm quen với “máy móc” là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong năm kỹ năng, theo Miller. Ông nói thêm rằng Công nghệ sẽ không biến mất. Trước đây công nghệ nằm trong một phòng ban kỹ thuật, bây giờ cả thế giới này là công nghệ.

Bạn sẽ cần biết cách sắp xếp các nhóm con người, rô bốt và máy móc do con người điều khiển và làm cho chúng hoạt động hiệu quả cùng nhau, theo IFTF: “Nhân viên hỗ trợ AI (Artificial Intelligence- trí tuệ nhân tạo) của bạn sẽ đem lại sự thuận tiện và hiệu quả trong công việc cho bạn, nhưng bạn cần phải biết cách khai thác trí thông minh của nó để đem lại nhiều lợi ích hơn nữa, để hoàn thành những điều trước đây mà bạn không bao giờ làm được. ”
George Brough, phó chủ tịch phát triển tổ chức tại Caliper, nhà cung cấp các giải pháp đánh giá nhân viên từng nói, việc nắm bắt được công nghệ và máy móc chính là  khả năng cần có để hoàn thành công việc. Đó là về việc biết và sử dụng các công cụ, và biết sử dụng chúng phù hợp trong mỗi tình huống”, Điều này có thể được thực hiện bằng cách học thêm kiến ​​thức mới, cộng tác với người hoặc máy móc mà bạn thiếu.

3. XÂY DỰNG CÁC MỐI QUAN HỆ
Khi nền kinh tế bao trùm gig work và crowdsourcing (hình thức giao công việc đó cho một cộng đồng hoặc một nhóm người, thông qua một “lời kêu gọi” để tất cả có thể cùng đóng góp thực hiện công việc đó), việc có một nhóm “đồng nghiệp” trở nên rất quan trọng. “Bạn sẽ cần phải nắm vững nhiều loại hình khác nhau của thương mại: mở, tư nhân hoặc hàng hóa công cộng. Và trong thế giới luôn thay đổi này, bạn cần phải suy nghĩ như một nhà thiết kế để tạo ra cuộc sống bạn muốn”, theo IFTF.

Jim Davis, trợ lý giám đốc Sở Dịch vụ Nghề nghiệp của Đại học Pace cho biết:

Để thành công trong việc xây dựng sự nghiệp và duy trì sự ổn định tài chính trong môi trường này, mấu chốt chính là dựa vào mối quan hệ cá nhân của bạn. Và Mạng lưới mối quan hệ đã nhiều lần được chứng minh là cách hiệu quả nhất để có được  một vị trí mới hoặc công việc mới.
Hiểu được điều này và dành thời gian để xây dựng, nuôi dưỡng mối quan hệ cho sự nghiệp của bạn sẽ  mở ra cơ hội cho bạn và đó là thời gian để tạo sự thay đổi nghề nghiệp.

4.  KHIẾN NHỮNG THỨ PHỨC TẠP TRỞ NÊN CÓ Ý NGHĨA
Sự phức tạp có thể giống như mớ hỗn độn, và bạn cần khả năng để liên kết nó thành lối đi mới cho công việc của bạn, theo IFTF. Khả năng thích ứng sẽ giúp bạn theo kịp sự thay đổi, Miller nói.

Bạn cần thoải mái với các kỹ năng mới mà bạn phải trang bị, ông nói. Bạn cần phải thoải mái với sự thay đổi và cần phải sẵn sàng để phát triển các kỹ năng mới.
Tính linh hoạt sẽ giúp bạn tìm kiếm được các cơ hội phát triển, Bonnie Hagemann, đồng tác giả của Leading with Vision và CEO của Executive Development Associates, một công ty tư vấn phát triển điều hành, cho biết. Cơ hội tăng trưởng tốt nhất có thể nằm  trong một vai trò hoặc dự án khác và không nhất thiết phải có sự tiến triển, cô nói. “Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy khó khăn để học một kỹ năng mới nhưng khi bạn quen với nó rồi thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy nghĩ tới mạng lưới nghề thay vì bậc thang sự nghiệp. ”

5. KIÊN CƯỜNG
“Trong cuộc sống cá nhân của bạn, kiên cường thường liên quan đến việc khắc phục các vấn đề và trở ngại. Tuy nhiên, trong một môi trường kinh doanh, kiên cường giúp bạn biến những chướng ngại vật thành các giải pháp và cơ hội”, Charlotte Westerhaus-Renfrow, trợ lý giáo sư về quản lý và luật kinh doanh tại trường đại học Indiana University Kelley chia sẻ.

Nhân viên như vậy là vô giá, bởi họ thúc đẩy việc tạo ra môi trường văn hóa đổi mới tại nơi làm việc, cô nói. Các công ty không thể thay đổi thường không đủ sức bật, và vì vậy, họ thường không thành công.

Một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự kiên cường là tập trung vào việc giữ những điều tiêu cực tránh xa khỏi các khả năng tích cực trong bất cứ tình huống nào, Westerhaus-Renfrow nói. Đừng quên: Phải trả một cái giá lớn để làm được điều đó, Hãy ở bên và dựa những người kiên cường để được hỗ trợ và hướng dẫn. Những người kiên cường có xu hướng truyền cảm hứng và tạo nên những người kiên cường. ”

Sự kiên cường là đặc điểm quan trọng nhất đối với bất kỳ ai trong bất kỳ ngành nghề nào, Lasater nói. Những trở ngại, vấn đề, và các vấn đề cá nhân có thể làm phân tâm và áp đảo một người, nhưng những người vượt lên mỗi lần sẽ làm nên những điều tuyệt vời, cô nói. “Không có phím tắt hay cách nhanh chóng nào cho điều này; nếu bạn thật sự muốn điều gì đó, bạn phải tiếp tục làm việc để đạt được nó.
Nguồnhttps://www.saga.vn/
Lượt xem19/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng