Kỹ năng nghề nghiệp

7 kỹ năng sales cần có của một nhân viên kinh doanh xuất sắc

Cập nhật338
0
0 0 0 0
Bán hàng là nghệ thuật của ăn nói, là rót mật vào tai, là cách bạn đánh bóng sản phẩm sao cho thu hút được người nghe muốn mua, người mua muốn mua lại. Trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng sales cần thiết để thuyết phục khách hàng.
 
7 kỹ năng sales cần có của một nhân viên kinh doanh xuất sắc7 kỹ năng sales cần có của một nhân viên kinh doanh xuất sắc

Thấu hiểu khách hàng

Đây là kỹ năng sales hàng đầu cần có ở một nhân viên tư vấn bán hàng. Bạn hãy thử đặt vị trí của bản thân vào khách hàng để biết họ cần gì nhất. Họ cần chất lượng sản phẩm hay cần danh tiếng của sản phẩm, họ cần biết thông tin sản phẩm hay là tư vấn thực tế sản phẩm đó dùng cho những dịp nào, cách sử dụng ra sao.

Thấu hiểu khách hàng
Thấu hiểu khách hàng

Mỗi một khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau trong mua sắm. Bằng cách quan sát cử chỉ và lời nói cũng như lắng nghe kỹ về nguyện vọng của khách hàng, bạn hãy cung cấp cho họ những thông tin đúng cái họ cần.
 
Tạo kết nối nhanh chóng

Các nhà phân tích bán hàng cho biết, bạn chỉ có tối đa 30 giây để tạo được ấn tượng với khách hàng trước khi ánh mắt họ chìm đắm vào sản phẩm. Vì vậy, kỹ năng sales lúc này không có gì ngoài sử dụng hết năng lượng tươi trẻ và sự nhiệt tình để thu hút khách hàng.
 
Thể hiện được cá tính vui nhộn và quảng giao là kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh để khiến khách hàng hài lòng và kết nối nhanh chóng bởi shopping là thư giãn. Bạn càng tạo cho họ cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng, họ sẽ càng sẵn sàng mở hầu bao mua sản phẩm và từ đó, mang lại doanh thu cho bạn.
 
Hiểu sản phẩm kinh doanh

Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh chính là hiểu sản phẩm. Không chỉ hiểu những thông tin cơ bản mà còn là những kiến thức chuyên sâu về công năng, lợi ích, khía cạnh kinh tế nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên bán hàng thật xuất sắc.
 
Khi nắm rõ sản phẩm trong lòng bàn tay, từng ngôn từ bạn nói ra sẽ có sức thuyết phục vô cùng lớn với khách hàng. Bởi khi bạn tự tin, lời nói cũng trở nên đáng tin hơn bình thường.
 
Rèn luyện tính kiên nhẫn và nhiệt tình

Đối với những khách hàng thoải mái thì bạn có thể nhanh gọn chốt đơn mà không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều khách hàng kỹ tính trước khi đưa ra quyết định của họ. Đây là những “thượng đế” cần nhiều thời gian và sự thuyết phục hơn để chọn cái tốt nhất cho bản thân họ.

Rèn luyện tính kiên nhẫn và nhiệt tình
Rèn luyện tính kiên nhẫn và nhiệt tình

Đối với những khách hàng như vậy thì sự kiên nhẫn chính là kỹ năng sales cần thiết nhất mà bạn nên áp dụng. Hãy cho họ thời gian suy nghĩ, đưa đến những thông tin so sánh sản phẩm của mình tốt hơn những sản phẩm khác ra sau.
 
Hãy giữ thái độ niềm nở, sẵn sàng giúp họ giải đáp những thắc mắc. Khách hàng sẽ quý mến và nhớ đến bạn. Cho dù họ có bỏ qua cơ hội mua sắm và hợp tác đó, rất có thể lần sau họ sẽ quay lại với bạn vì sự nhiệt tình này.
 
Một nụ cười luôn hé và lời cảm ơn luôn là câu cửa miệng

Ngoài những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh thì nụ cười chính là vũ khí chốt sale lợi hại bắt buộc phải sử dụng. Bạn đã bao giờ mỉm cười trong vô thức khi xem phim vì bắt gặp diễn viên đang cười hay chưa? Dân gian ta gọi là “cười lây” đấy.

Một nụ cười luôn hé và lời cảm ơn luôn là câu cửa miệng
Một nụ cười luôn hé và lời cảm ơn luôn là câu cửa miệng

Hãy sử dụng nụ cười của bạn để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho khách hàng. Khi họ thấy thoải mái họ cũng sẽ trở nên dễ tính hơn trong việc đưa ra quyết định.
 
Ngoài ra, lời cảm ơn cũng phải liên tục được lặp lại. Trong kỹ năng sales, lời cảm ơn cũng bằng với một sự đồng ý khách sáo khi bạn nhận được lời khen từ khách hàng đấy.
 
Đừng bỏ qua giai đoạn chăm sóc khách hàng sau khi mua

Bên cạnh việc kết nối với khách hàng qua điện thoại, tùy từng lĩnh vực và tính chất của sản phẩm, bạn cũng nên tận dụng mọi cách để có thể kết nối khách hàng một cách lâu dài thông qua Zalo hay Facebook để có thể tương tác hiệu quả. Đây là một kỹ năng sales cần thiết trong thời buổi phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số.
 
Bạn không thể gọi điện cho họ mãi vì điều đó có thể sẽ gây phiền toái. Hãy thường xuyên cập nhật về sản phẩm mới hay tính năng mới qua mạng xã hội của bạn.
 
Bằng cách đó, bạn sẽ cho những khách hàng của mình thấy được điểm đặc biệt để họ nhớ đến sản phẩm của công ty bạn, cũng như công việc của bạn. Bên cạnh đó, hãy tích cực tương tác để tránh bị lãng quên.
 
Xây dựng các mối quan hệ

Đa phần công ty sẽ có những gói ưu đãi cho bạn để giữ chân khách hàng. Hãy tận dụng nó để lôi kéo khách hàng quay trở lại hoặc được giới thiệu thêm nhiều bạn bè của khách hàng cũ bằng cách tặng họ những món quà hay voucher giảm giá. Có như thế bạn mới có thể tạo ra mối tương tác cộng sinh và phát triển mạng lưới thật tốt.
 
Đây là yếu tố không thể thiếu được trong lĩnh vực kinh doanh, và bất cứ nhân viên nào cũng nên nắm rõ kỹ năng sales về việc mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng của mình.
Nguồnglints.com
Lượt xem22/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng