Chăm sóc sức khỏe

7 thực phẩm bổ sung cần thiết cho người tập Gym

Cập nhật319
0
0 0 0 0


Đối với bất kỳ người luyện tập thể hình nào cũng vậy, dinh dưỡng trong quá trình luyện tập rất quan trọng, quyết định đến 70% sự thành công. Vậy, những loại thực phẩm bổ sung cho người tập Gym nào cần để tăng cơ bắp tốt nhất?

1. Whey Protein
Whey ProteinĐây là thực phẩm bổ sung Protein cho người tập Gym chất lượng cao nhất, chứa tất cả các loại axit amin cần thiết, quan trọng, giúp cơ thể hấp thu nguồn đạm nhanh nhất để phục hồi và xây dựng cơ bắp tối ưu nhất. Ngoài ra, Whey Protein còn giúp ích cho những người muốn giảm cân, những người ăn kiêng vì nó có thể cân bằng được lượng đường trong máu.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại Whey phổ biến là: Whey Protein Concentrate, Whey Protein Isolate, Whey Protein Hydrolyzed. Tùy vào mục đích, điều kiện kinh tế của bạn mà lựa chọn những loại Whey sao cho phù hợp. Whey Protein Hydrolyzed là loại Whey thủy phân, tốt nhất trong các loại nên có giá đắt nhất.

Whey Protein được sử dụng vào các khoảng thời gian sau: buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi tập Gym, sau khi tập và trước khi đi ngủ 1 tiếng. Thời điểm cơ thể hấp thu Protein tốt nhất chính là lúc sau khi tập luyện xong.

Wheystore xin giới thiệu với các bạn dòng sản phẩm Impact Protein cung cấp Protein chất lượng, hấp thu nhanh, không gây đau bụng mà giá lại vô cùng hợp lý, ngay cả sinh viên cũng có điều kiện dùng được.

2. BCAA
BCAABCAA là một chuỗi các axit amin phân nhánh tốt cho cơ bắp mà cơ thể không thể tự tổng hợp được là: leucine, isoleucine và valine. Trong đó, Leucine là axit amin quan trọng nhất có vai trò làm tăng khả năng tổng hợp Protein giúp cơ thể hấp thu được nhiều Protein hơn để phục hồi và xây dựng cơ bắp tốt hơn đồng thời cũng kiểm soát được lượng đường trong máu rất tốt.

BCAA có vai trò đẩy nhanh quá trình tổng hợp Protein, phục hồi cơ bắp nhanh, chống dị hóa cơ bắp đưa cơ bắp về trạng thái đồng hóa và làm gia tăng hiệu suất luyện tập.

BCAA được sử dụng chủ yếu trong lúc tập trong thời gian nghỉ giữa hiệp để phục hồi các cơ bắp bị tổn thương ngay lập tức. Wheystore khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm bổ sung Best BCAA của hãng BPI nổi tiếng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng cho người tập thể hình.

3. Pre workout
Pre workoutPre Workout là một trong những loại thực phẩm bổ sung tăng sức mạnh, sức bền tốt nhất trong khi tập cho người tập Gym, tập thể dục thể thao với cường độ mạnh và được uống trước khi tập 30 – 45 phút.

Trong Pre workout có chứa 3 thành phần quan trọng là: caffeine – tăng độ tập trung, creatine – tăng sức mạnh và beta alanine – tăng sức bền, giúp tăng cường sức mạnh vượt trội, vượt qua mọi thử thách trong phòng tập mà không cảm thấy mệt mỏi hay bị đuối sức.

Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp thực phẩm bổ sung Mr Hyde, là dòng sản phẩm pre – workout tăng sức mạnh vượt trội cho người sử dụng, bứt phá mọi giới hạn.

4. Dầu cá Omega 3
Dầu cá Omega 3Đây là một loại axit béo rất cần thiết cho con người đặc biệt là đối với người luyện tập thể hình. Bởi Omega 3 có vai trò kháng viêm khớp khi tập luyện, làm giảm các cơn đau nhức xương khớp khi tập luyện.

Ngoài ra dầu cá Omega 3 còn giúp tăng cường chức năng não bộ nhờ có DHA, giúp sáng mắt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Omega-3 Fish Oil là thực phẩm bổ sung Omega 3 chất lượng cao nhất của hãng Dymatize. Đây là một sản phẩm nổi tiếng, có uy tín lâu năm trên thị trường, Wheystore khuyên các bạn nên dùng, rất tốt cho sức khỏe.

5. Vitamin và khoáng chất
Vitamin và khoáng chấtVitamin khoáng chất là những hợp chất hữu cơ có phân tử thấp có vai trò rất quan trọng trong cơ thể đặc biệt là đối với những người tập Gym khi muốn cơ bắp phát triển.

Đặc biệt, trong lúc tập luyện để bảo vệ xương khớp chắc khỏe thì cần phải bổ sung đầy đủ lượng Canxi cho cơ thể. Mà muốn cơ thể hấp thu được Canxi và photpho để phục hồi xương, hình thành xương thì cần có sự góp mặt của vitamin D3 và K2. Hai loại vitamin này có vai trò đặc biệt quan trọng đó là gia tăng sự hấp thụ Canxi vào trong cơ thể để hình thành xương, khớp, ngăn chặn tình trạng đau nhức, loãng xương, phá hủy xương.

Wheystore xin giới thiệu sản phẩm Bronson Vitamin K2 + D3 có kết hợp bổ sung cả hai loại vitamin này rất tốt cho việc bảo vệ xương chắc khỏe.

6. Sữa tăng cân, Mass tăng cân
Sữa tăng cân, Mass tăng cânBạn biết vì sao sữa tăng cân hay mass tăng cân luôn được ưu tiên hàng đầu trong các loại thực phẩm thể hình thiết yếu không? Vì nếu chưa đủ cân nặng, bạn sẽ rất khó để lên cơ được. Dân Gym đều hiểu rằng: phải lên cân trước, sau đó mới lên cơ.

Trừ khi mục tiêu tập Gym của bạn là giảm cân, còn không thì hãy tập trung dùng Mass để có cân nặng hợp lý nhé.

Sữa tăng cân, Mass tăng cân hay sữa bột tăng cân là thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn một số sản phẩm sữa thông thường khác.

Đây là loại thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như carbohydrate, chất béo, protein, các loại vitamin và khoáng chất. Uống sữa tăng cân sẽ cung cấp nhiều năng lượng dư thừa cho cơ thể. Từ đó giúp bạn nhanh chóng đạt được cân nặng lý tưởng.

7. Meal Replacement - Bữa ăn thay thế
Meal Replacement - Bữa ăn thay thế
Meal Replacement - bữa ăn thay thế là 1 khái niệm không hề mới. Dạng thực phẩm bổ sung này cực tốt và phù hợp cho dân Gymer.

Sản phẩm này là  1 dạng bữa ăn thay thế, bữa ăn phụ. Mục đích của bữa ăn phụ là gì? Trong suốt quá trình tập luyện, cơ thể của chúng ta đòi hỏi phải có 1 nguồn dinh dưỡng dồi dào, không quá nhiều calo và đảm bảo được lượng đạm tương đối để xây dựng cơ bắp.

Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung bằng cách ăn uống đủ chất. Tuy nhiên với thời đại hiện nay, không phải ai cũng có thời gian nấu ăn, tính toán hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho 1 bữa ăn. Nhất là đối với những đối tượng đã đi làm, công việc bận rộn, thời gian nghỉ ngơi khá ít. Giải pháp tiện lợi và ưu Việt nhất là dùng những bữa ăn thay thế.

NguồnKiến Tâm
Lượt xem30/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng