Kỹ năng nghề nghiệp

9 kỹ năng cần có để trở thành nhà quản lý giỏi

Cập nhật259
0
0 0 0 0
Quản lý nhân sự đang là một nghề được ưa chuộng hiện nay. Vậy làm cách nào để trở thành một nhà quản lý nhân sự giỏi và cần có những kỹ năng gì? Cùng điểm qua 9 kỹ năng quản lý sau xem bạn đã đạt được bao nhiêu trong số đó.
 
Kỹ năng quản lí nhân sự đóng một vai trò quan trọng đối với những người làm nhân sự. Nếu một nhà kinh doanh không có kỹ năng quản lí thì sẽ không thể nào thúc đẩy công ty đi lên và đạt một tầm cao mới. Nhưng kỹ năng giúp cho việc quản lí nhân sự được dễ dàng và thuận lợi hơn bao gồm:
 
1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quản lí nhân sự bắt buộc phải có. Một người muốn quản lí nhân sự giỏi phải có tài ăn nói giao tiếp thân thiện, thuyết phục thì người khác nghe theo, làm theo mình. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp duy trì được mối quan hệ, tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp. Kỹ năng giao tiếp thật sự là miếng ghép quan trọng nhất trong bức tranh thành công của mọi cuộc đời. Và một trong những kỹ năng người quản lí nhân sự muốn trao dồi đầu tiên phải là kĩ năng giao tiếp với nhân viên, sếp, lãnh đạo. Quan trọng không kém là trong phỏng vấn tuyển dụng thì kỹ năng giao tiếp cũng giúp tạo thiện cảm thu hút nhân tài và có lợi thế hơn trong đàm phán lương mang về nhiều lợi tức cho công ty của bạn đầu quân.
 
2. Kỹ năng lắng nghe

Một người quản lí nhân sự giỏi phải biết lắng nghe. Lắng nghe giúp thấu hiểu được người khác. Một nhà quản lí phải đi sâu, lắng nghe tìm hiểu mong muốn của nhân viên. Để điều chỉnh, xử lí các mối quan hệ lao động một cách kịp thời trong mọi trường hợp, thậm chí có thể lường trước những biến cố bất ngờ, tình huống cấp bách có thể xảy ra mà điều chỉnh, xử lí cho phù hợp. Tóm lại một trong những kỹ năng quản lí nhân sự cần phải có là kỹ năng lắng nghe.

 
Kỹ năng lắng ngheKỹ năng lắng nghe

3. Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn thì không thể thiếu đối với một quản nhân sự. Nếu không có những kỹ năng chuyên môn thì người quản lí nhân sự không thể làm việc thât tốt hoàn thành một khối lượng công việc cực kì lớn đòi hỏi chuyên môn cao. Những kỹ năng chuyên môn cần phải có là dự đoán nhu cầu nhân sự của công ty, tăng cường nguồn nhân lực ở từng bộ phận phù hợp, phát họa chân dụng ứng cử viên phỏng vấn, nhân diện “bản chất” của ứng viên có phù hợp với yêu cầu và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hay không? Đào tạo nhân viên mới thích ứng với môi trường làm việc, … Không chỉ những kiến thức học ở trong trường, nhân viên quản lí nhân sự cần phải tích cực trao dồi kỹ năng chuyên môn, nâng cao trình độ năng lực để tăng hiệu quả công việc và thích ứng với môi trường làm việc áp lực cao như hiện nay.
 
4. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc thì bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi nhưng kỹ năng quản lí nhân sự thì không thể thiếu kỹ năng làm việc và yêu cầu cao hơn rất nhiều. Với cường độ làm việc nhiều như hiện nay, nhân viên quản lí nhân sự cần phải đảm bảo hoàn thành một số lượng công việc lớn như lương bổng, bảo hiểm xã hội cho nhân viên, phúc lợi, đào tạo nhân viên, … Ngoài ra nhân viên quản lí nhân sự còn cần phải nắm chắc tổ chức, vận hành và nhu cầu nhân sự của công ty. Cho nên yêu cầu về kỹ năng quản lí nhân sự là phải có khả năng làm việc với cường độ cao, đảm bảo nguồn nhân sự giỏi và cống hiến lâu dài cho công ty.

 
Kỹ năng làm việcKỹ năng làm việc

5. Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục rất quan trọng một nhân viên quản lí nhân sự phải có đồng thời kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ đươc giao một cách xuất sắc nhất. Kỹ năng thuyết phục bao gồm thuyết phục người lao động, thuyết phục nhân sự trong lúc phỏng vấn, thuyết phuc cấp trên chấp nhận đề xuất của mình. Ngoài ra còn thuyết phục trong đàm phán, hóa giải mâu thuẫn nôị bộ, …. Vì vậy kỹ năng thuyết phục được dùng rất nhiều và không thể thiếu đối với nhân viên quản lí nhân sự.
 
6. Kỹ năng làm việc nhóm

Thông thường tron phỏng vấn ở bất kì lĩnh vực nào đều đòi hỏi nhân sự có khả năng làm việc nhóm. Vì vậy việc trao dồi kĩ năng làm việc nhóm là không thể thiếu. Đối với người quản lí nhân sự nhất là trong những công ty lớn thì làm việc nhóm san sẻ công việc với nhau đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cho nên kỹ năng quản lí nhân sự không thiếu khả năng làm việc nhóm. Bạn cần phải góp phần nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giúp đỡ nhân viên trong nhóm hoàn thành công việc, hài hòa vời mọi người và thấu hiểu cách làm việc của họ và tích cực đưa thành tích của nhóm đi lên.
 
7. Kỹ năng đàm phán

Một người quản lí nhân sự không thể không có kỹ năng đàm phán. Nhất là trong trường hợp đàm phán lương với nhân viên mới trong lúc phỏng vấn, tăng lương, giải quyết chế độ sao cho thỏa đáng. Đồng thời đàm phán trong dự án, thuyết phục cấp trên, giải quyết xung đột mâu thuẩn nội bộ đều cần đến kỹ năng đàm phán. Nên muốn trở thành một nhà quản lí nhân sự giỏi thăng tiến trên con đường sự nghiệp cần phải thành thục kỹ năng này nhé!

 
Kỹ năng đàm phánKỹ năng đàm phán

8. Kỹ năng đọc tâm lý

Đối với nhà quản lý nhân sự thì kỹ năng đọc tâm lí rất quan trọng. Bởi vì họ là người quản lí cả trăm nhân viên thậm chí hàng nghìn nhân viên. Mỗi nhân viên lại có tính cách, tâm lí khác nhau. Để đảm bảo không có mâu thuẩn xung đột về quyền lợi cũng như điều chỉnh tăng hay giảm lương, … cần phải có khả năng này để nắm bắt và điều chỉnh cho phù hợp. Trong bất kì công ty, doanh nghiệp nào người quản lí nhân sự là người trung gian hòa giải giữa người lao động và người sử dụng lao động. Cho nên kỹ năng đọc tâm lí giúp dung hòa, hóa giải những mâu thuẩn có thể xảy ra và đảm bảo quyền lợi của 2 bên.
 
9. Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lí tình huống

Trong một công ty thì có rất nhiều vấn đề, tình huống có thể xảy ra người quản lí nhân sự là người sẽ giải quyết những vấn đề, tình huống đó nên cần phải có kỹ năng xử lí tình huống, giải quyết vấn đề. Nếu bạn giải quyết xử lí được tình huống vấn đề một cách ổn thỏa đảm bảo lợi ích 2 bên thì sẽ có những ưu thế đối với những đối thủ cạnh tranh khác. Cho nên một kỹ năng quản lí nhân sự không thể thiếu là kỹ năng giải quyết vấn đề, giải quyết tình huống.
Nguồncaodangnghehoabinh.edu.vn
Lượt xem24/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng