Kỹ năng nghề nghiệp

9 Kỹ năng quản lý dự án hiệu quả bạn nên tham khảo ngay

Cập nhật885
0
0 0 0 0
Chịu khó nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc
Lưu trữ kết quả công việc dưới dạng văn bản, biểu đồ,… là một kỹ năng quản lý dự án cần thiết giúp công việc được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chú ý đến ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi giai đoạn thực hiện công việc
Nội dung cơ bản của quản lý dự án là xây dựng kế hoạch, cách thực hiện công việc hiệu quả nhất với những nguồn lực hiện có trong thời gian ngắn nhất.
Do đó, mỗi khi thực hiện xong một công việc gì, hãy ghi lại những bài học kinh nghiệm. Chúng sẽ là những tài liệu vô giá cho các dự án sau này của bạn đấy.

Thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp
Làm sao để có thể quản lý, nắm bắt được toàn bộ thông tin cần thiết của dự án? Đó là một kỹ năng quản lý dự án mà không phải ai cũng làm tốt.
Không phải cứ họp hành nhiều là được, hãy quan tâm đến những cuộc trao đổi, tiếp xúc và giữ liên lạc với đồng nghiệp – những người đang ngày đêm cùng bạn chiến đấu để đưa dự án đi đến thành công.

Làm việc tốt với các thành viên trong nhóm
Bạn có làm việc ăn ý với những thành viên trong nhóm? Những thành viên trong nhóm có muốn cộng tác với bạn? Mọi người có xem bạn là người đứng đầu dự án không? Bạn có tích cực nghe những gì người khác nói không?
Bạn chỉ có thể nhận được câu trả lời là “Có” khi bạn được trang bị kỹ năng quản lý dự án tốt
.kỹ năng nghề nghiệp
Luôn đảm bảo tiến độ công việc

Bên cạnh chú trọng vào từng chi tiết trong dự án, người quản lý cũng cần có cái nhìn toàn diện và sự phán đoán sắc bén để bảo đảm công việc theo kịp tiến độ đề ra.

Bình tĩnh để kiểm soát tình hình
Một người có kỹ năng quản lý dự án giỏi là người luôn giữ được bình tĩnh và kiểm soát tình hình trên cơ sở nắm bắt đầy đủ thông tin dự án.
Căn cứ vào thời gian phải hoàn thành dự án, bạn phải biết phân công ai làm việc gì, ở đâu và luôn có những phương án dự phòng.
Nếu chẳng may xảy ra sự cố, phải thật bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề phát sinh và giữ sự ổn định tình hình. 

Thích ứng với những thay đổi
Bình tĩnh trước trở ngại vẫn chưa đủ, một người quản lý giỏi cần phải thích ứng thật nhanh với sự thay đổi của dự án. Đưa ra biện pháp kịp thời để kiểm soát tình hình là kỹ năng quản lý dự án tối quan trọng, đảm bảo sự thành công cho dự án. Bởi nếu không phản ứng nhanh, mọi thành quả có thể bị tổn hại nghiêm trọng chỉ trong chốc lát.

Óc phân tích tốt
Phân tích kết quả đạt được để phát huy thêm hoặc rút kinh nghiệm, phân tích tình hình hiện tại để đưa ra quyết định cho tương lai, tất cả đòi hỏi người quản lý phải có tầm nhìn rộng và óc phân tích tốt để đưa ra quyết định chính xác.
kỹ năng giao tiếp

Khả năng hoạch định
Đối với mỗi dự án, đặc biệt là những dự án lớn bắt buộc người đứng đầu phải có kỹ năng quản lý dự án thật tốt như: hoạch định phương án, đề ra chỉ tiêu, phân bổ nguồn lực…
Sẽ có hàng trăm, hàng nghìn khâu cần phải lên kế hoạch, mỗi kế hoạch là một mắt xích có thể ảnh hưởng đến những kế hoạch còn lại.
Ngoài việc cố gắng thúc đẩy từng kế hoạch thực hiện nghiêm túc, người quản lý còn phải đề ra phương án dự phòng nếu chẳng may một trong số các kế hoạch lâm vào bế tắc.



 
NguồnBuiDucTuan
Lượt xem02/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng