Chăm sóc sức khỏe

Ăn mực uống bia cứ tưởng là ngon bổ, ngờ đâu 2 món này cấm kỵ ăn cùng nhau và đây là nguyên nhân chính

Cập nhật306
0
0 0 0 0

Ăn mực uống bia là thói quen phổ biến của nhiều người, nhưng hầu như không ai nghĩ rằng đây là một sự kết hợp thực phẩm bị cấm kỵ.

Các món ăn được chế biến từ mực như mực hấp, mực xào, mực chiên, mực nướng… đều là món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Theo phân tích trong thành phần cá mực thấy có nhiều protein và các vitamin như B1, B2, PP cùng các chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt... Thường xuyên bổ sung mực và các loại hải sản vào thực đơn hàng ngày có tác dụng chống ung thư, ngăn chặn sự hình thành của các khối u, bổ máu, tốt cho gan và tăng cường lực.
Ăn mực uống bia cứ tưởng là ngon bổ, ngờ đâu 2 món này cấm kỵ ăn cùng nhau và đây là nguyên nhân chính
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn mực kết hợp uống bia là món khoái khẩu của nhiều người, cách ăn này được phổ biến ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không ăn thường xuyên 2 món này cùng nhau bởi mực chứa một lượng lớn chất bismuth và glucosinolates, trong khi bia rất giàu vitamin B1.

Nếu kết hợp mực với bia, vitamin B1 trong bia sẽ thúc đẩy sự phân hủy và chuyển hóa chất purine nucleotide và các chất khác trong mực, không chỉ dễ dẫn đến bệnh gout, bệnh sỏi, mà thậm chí còn có thể gây ra mẩn đỏ toàn thân, sưng, đau và ngứa.

Vì vậy, nếu vẫn muốn kết hợp 2 món ăn này, bạn chỉ nên ăn để thưởng thức. Tuyệt đối không nên ăn với tần suất thường xuyên và với số lượng nhiều. Bên cạnh đó, khi ăn mực cần đảm bảo mực đã được chế biến kỹ ở nhiệt độ cao để không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Các chuyên gia cũng chỉ rõ những người có đặc điểm dưới đây nên hạn chế ăn mực:
Ăn mực uống bia cứ tưởng là ngon bổ, ngờ đâu 2 món này cấm kỵ ăn cùng nhau và đây là nguyên nhân chính
Người bị dị ứng, bệnh ngoài da

Trong mực rất giàu protein, có thể là nguồn gốc gây dị ứng nhất định cho một số người dễ bị dị ứng. Nếu bị dị ứng với mực thì nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn món ăn này, bởi nếu ăn mực sẽ có thể gây ra kích ứng da, ngứa hoặc dị ứng gây đau và các triệu chứng khác. Những người mắc một số bệnh như chàm, phát ban hoặc bệnh viêm da thì cố gắng không ăn mực, khiến cho các nốt phát ban, chàm rộng hơn.

Người bị bệnh gan mật hoặc bệnh tim mạch

Hàm lượng cholesterol rất cao, sau khi ăn vào cơ thể nó sẽ làm tăng cholesterol trong mạch máu. Vì thế, những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh bệnh tim mạch thì không nên ăn mực, để không làm tăng nồng độ cholesterol và khiến cho bệnh tình nặng hơn.

Người bị bệnh về dạ dày và lá lách

Đặc biệt, người bị bệnh dạ dày và lá lách thì không nên ăn mực, bản chất là một loại thực phẩm thuộc tính lạnh sau khi ăn món này vào, cơ thể sẽ trở nên lạnh hơn. Người có bệnh về lá lách và dạ dày hư yếu thường có thể trạng lạnh, nếu tiếp tục ăn thêm lạnh vào sẽ làm cho cơ thể dư thừa hàn khí, từ đó sẽ khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

NguồnKiến Tâm
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng