Tư duy tích cực

Duy trì suy nghĩ tích cực nơi công sở: Dễ hay khó?

Cập nhật265
0
0 0 0 0
Luôn duy trì suy nghĩ tích cực tại nơi làm việc giữa muôn vàn những nỗi sợ hãi, lo lắng là điều mà bất kỳ một nhân viên nào, đặc biệt là những người mới, đều mong muốn đạt được.

Vậy bạn có tò mò làm thế nào để luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống công sở của mình? Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây nhé!
Đặt mục tiêu thực tế
Đặt mục tiêu thực tế
Điều luôn giúp chúng ta suy nghĩ tích cực và tạo động lực trong công việc chính là đạt được mục tiêu đề ra. Thật khó để trở nên tích cực nếu bạn nghĩ rằng công việc mình đang làm chẳng đi đến đâu cả.

Tuy nhiên, hãy đặt ra một mục tiêu thực tế và có thể đạt được. Việc luôn hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra sẽ khiến bạn có những suy nghĩ tích cực về năng lực của bản thân, cũng như xây dựng sự tự tin để hướng tới những điều lớn lao hơn.

Nếu cố gắng theo đuổi một mục tiêu xa vời, nguồn năng lượng tích cực sẽ nhanh chóng cạn kiệt, còn bạn luôn cảm thấy mình bị tụt lại phía sau.

Những mục tiêu không thực tế có thể thúc đẩy bạn trong thời gian ngắn, nhưng cuối cùng, chúng sẽ vẫn đem đến những cảm xúc tiêu cực bên trong bạn mà thôi!

Cố gắng hòa nhập
Bạn sẽ chỉ có thể duy trì những suy nghĩ tích cực khi được làm việc mỗi ngày trong một môi trường thoải mái và thân thiết. Chốn công sở sẽ trở nên vui vẻ hơn rất nhiều nếu bạn thân thiện với đồng nghiệp của mình.

Bạn không cần phải biết mọi chi tiết về cuộc sống cá nhân của họ, nhưng việc xây dựng mối quan hệ tốt với các cộng sự sẽ giúp bạn vượt qua sự lạc lõng của một người mới.

Điều này cũng sẽ giúp bạn có được nhiều sự hỗ trợ hơn trong công việc, từ đó giảm bớt đi những căng thẳng, âu lo không đáng có.

Xây dựng quan hệ tốt nơi công sở không chỉ gói gọn trong những cuộc trò chuyện khi làm việc. Hãy hòa nhập kể cả sau khi tan sở bằng việc tham gia một vài sự kiện hoặc bữa tiệc nhỏ của công ty hoặc phòng ban. Điều này sẽ giúp bạn dễ kết nối hơn với các đồng nghiệp.
Sáng tạo với không gian làm việcSáng tạo với không gian làm việc
Nguồn năng lượng và những suy nghĩ tích cực đôi khi lại đến từ những điều nhỏ nhặt nhất, và đó có thể là không gian làm việc của bạn.

Hãy cân nhắc về một số nâng cấp cho không gian làm việc của mình. Bạn có thể mang theo những bức ảnh với gia đình hoặc bạn bè, cũng có thể là những chậu cây nhỏ hoặc những đồ trang trí xinh xắn. Ngay cả những việc nhỏ như mang theo cốc uống nước của riêng bạn cũng có thể làm cho bàn làm việc trông ấm cúng hơn.

Ngồi trong một không gian được thiết kế cho riêng bạn với những dấu ấn cá nhân sẽ luôn khiến bạn cảm thấy thích thú và thoải mái như ở nhà. Từ đó giúp duy trì suy nghĩ tích cực và động lực trong công việc. 

Lập kế hoạch vui vẻ sau giờ làm việc hoặc cuối tuần
Nếu bạn có điều gì đó để mong đợi, bạn sẽ dễ dàng đạt được trạng thái và suy nghĩ tích cực hơn.

Hãy lên một số kế hoạch thú vị với những người thân sau giờ làm việc. Bạn có thể đặt một kỳ nghỉ ngắn trong 2 ngày cuối tuần tại những căn homestay ở ngoại thành, cùng bạn bè hoặc gia đình cắm trại và hít thở bầu không khí trong lành.

Nếu bạn có một sở thích nào đó, hãy cố gắng dành thêm thời gian cho nó. Nếu không, hãy thử làm một điều gì đó thật mới mẻ, chẳng hạn như một lớp học vẽ tranh, nơi bạn có thể tự mình vẽ ra một bức tranh đẹp để treo trong phòng. 

Đừng tăng ca khi không cần thiết
Nếu bạn đang đấu tranh để duy trì suy nghĩ tích cực trong công việc, chăm sóc bản thân nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. 

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một khái niệm không dễ gì đạt được. Điều quan trọng là bạn hãy cố gắng tách biệt công việc ra khỏi khoảng thời gian dành cho bản thân, gia đình và sở thích của bạn. 
 
Hãy để lại công việc tại văn phòng. Nếu bạn không hoàn thành một nhiệm vụ nào đó, hãy ưu tiên nó cho sáng hôm sau. Thật khó để không nghĩ đến công việc kể cả khi đang ở nhà, nhưng càng bỏ nó ra khỏi tâm trí của mình khi thư giãn, bạn sẽ càng cảm thấy hứng thú hơn vào mỗi buổi sáng khi quay lại văn phòng.

Nguồnglints.com
Lượt xem11/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng