Kỹ năng nghề nghiệp

Học ngành Công nghệ thông tin cần những kỹ năng gì?

Cập nhật378
0
0 0 0 0
Thời buổi công nghệ 4.0 đang chuyển hóa ở nhiều lĩnh vực, trong đó có Công nghệ thông tin, hơn nữa, CNTT là một trong những ngành bổ trợ, tiền đề cho sự phát triển của những ngành khác, nên hiện tại và cả tương lai thì ngành này cần rất nhiều nhân lực. Nắm bắt được xu thế đó, các trường đại học liên tục mở ngành nghề này, sinh viên ra trường có thể thành thạo sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, điều đó khiến cho các bạn trước khi vào học luôn đau đáo trong đầu là phải học để nắm bắt xu thế. Thế nhưng nghề chọn mình chứ mình không thể chọn nghề, do đó mà chúng ta cần phải có những tố chất hay còn gọi là kỹ năng đáp ứng cho môi trường CNTT thì mới học được, đúng không nào, vậy những yêu cầu đó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
 

Tư duy Logic toán học

Logic toán học

Người ta thường nói Toán-Tin, tức ai học giỏi tin điều giỏi toán, nguyên nhân là do trong các ngôn ngữ lập trình hoặc các bài học chuyên biệt về công nghệ thông tin luôn đòi hỏi chính xác cao và phải logic để liên kết thông tin và cho ra một phương án đúng đắng. Một điều đặt biệt khi bước chân đầu tiên học về ngôn ngữ lập trình, thì bất cứ ngôn ngữ nào cũng phải học qua cách giải phương trình bật nhất, bật 2, rồi tính đủ thứ, ở tần bật cao nhất là phải biết xác suất thống kê để tạo ra công nghệ AI như bi giờ mà hầu hết những công ty hay tập đoàn lớp điều sử dụng. Họ dùng Big Data sau đó phân tích dữ liệu… tất tần tật điều phải giỏi toán mà đặt biệt là tư duy logic là quan trọng nhất.

Đam mê với lập trình

Lập trình

Nếu chúng ta dành hàng giờ mỗi ngày chỉ để chơi game, hay làm một công việc khác mà quên ăn quên ngủ, chứng tỏ bạn đam mê. Code cũng vậy, để học tốt lập trình thì buộc phải code nhiều mới thành thạo và nhớ lâu. Bạn thử tự học một ngôn ngữ cơ bản như C/C++ hay Java xem, xem thử mình có đủ bản lĩnh ngồi code không, rồi khi gặp lỗi chúng ta có tự nghiên cứu tìm tòi không, nếu bạn cảm thấy mình muốn tìm cho bằng được cách giải bài toán đó thì bạn là người có tiềm năng rồi đấy.

Đổi mới sáng tạo

Ideas

Công nghệ luôn không ngừng thay đỗi, buộc bạn phải thích nghi tìm ra cái mới, ngày hôm nay mọi người điều dùng thuật toán ấy, nhưng ngày mai lại ra thêm một thuật toán tối ưu hơn thì bạn phải chính là người chủ động cập nhật và thực hiện.

Ham học hỏi tìm tòi

Teamwork

Có những thứ trong khi học hoặc trên mạng không có, đòi hỏi người học phải tìm thêm tài liệu ở trong và ngoài nước, kể cả thầy cô, người học tốt Công nghệ thông tin luôn chủ động tìm thầy cô để hỏi đáp, tìm bạn bè giỏi để giao lưu kết bạn và dành nhiều thời gian của bản thân để tìm hiểu thêm kiến thức tại các thư viện và nhà sách nơi mình đang sinh sống.

Trình độ ngoại ngữ

Foreign languages

Các bạn biết rằng là một quyễn sách về Công nghệ thông tin được dịch sang tiếng Việt thì có nghĩa là quyễn sách này đã được xuất bản từ rất lâu, muốn tìm hiểu cái mới của thời điểm hiện tại buộc bạn phải biết nhiều về tiếng anh để có thể đọc được những tài liệu chuyên ngành.

Chọn trường phù hợp

University

Các bạn phải là người chọn trường, và tin tưởng ngôi trường ấy sẽ đào tạo ra một người thành công, thì bạn mới có thể học tốt được. Việc học trường phải dựa trên nhiều yếu tố, đặt biệt là đội ngũ giảng viên, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm, lương trung bình của sinh viên ra trường là bao nhiêu… Một điểm nữa đó là trong quá trình học, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho chúng ta đi thực tập hoặc làm việc ở một số môi trường tốt, mà những doanh nghiệp lớn họ sẽ chọn các trường lớn đúng không nào, vậy bạn cứ chọn trường nào lớn và uy tín là được.
Tổng kết: Công nghệ thông tin có rất nhiều chuyên ngành như: Công nghệ phần mềm, Công nghệ WEB, An toàn thông tin, Mạng máy tính, Bảo mật… Cho dù bạn học chuyên ngành nào đi nữa thì bạn cũng phải biết code, do vậy tư duy logic rất quan trọng và nó sẽ giúp cho chúng ta họ tốt những môn còn lại trong lĩnh vực CNTT. Chúc các bạn tìm được ngôi trường phù hợp nhất và học tốt nhất có thể nhé!

Hỗ trợ phần mềm tại đây.

Nguồnvitinfo.com.vn
Lượt xem12/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng