Thiền định dưỡng tâm

Khi ngồi thiền nên nghĩ gì để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Cập nhật278
0
0 0 0 0
Khi bạn hoạt động hoặc làm việc hằng ngày, có hàng trăm hàng nghìn suy nghĩ bủa vây trong đầu bạn khiến bạn cảm thấy mệt và căng thẳng đầu óc. Đặc biệt, khi bạn ngồi thiền, những dòng suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng đến quá trình học thiền của bạn. Vậy khi ngồi thiền nên nghĩ gì để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Những lưu ý khi ngồi thiền nên nghĩ gì

Nhiều nhà thiền đạo đã khuyên người tập thiền rằng không được có bất cứ suy nghĩ nào trong đầu, não bộ luôn tĩnh lặng thì mới đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, có rất nhiều người khi ngồi thiền thường xuất hiện những dòng suy nghĩ trong não bộ và họ thường không kiểm soát được ý nghĩ, cũng như không biết nên suy nghĩ.

Một thiền sư Suzuki có viết rằng, khi ngồi thiền đừng có cố gắng ngăn chặn những suy nghĩ của mình. Bạn nên để nó tự chấm dứt, nếu có một tư tưởng nào xuất hiện thì hãy cố gắng để nó tự đi vì chúng sẽ không ở lâu trong suy nghĩ của bạn.

Chính vì vậy, khi ngồi thiền tốt nhất bạn không nên có bất cứ suy nghĩ gì, hãy cố gắng để tâm trí của bạn thật trống rỗng giống như câu nói “hãy quay lưng lại với thế giới”. Bạn cần hạn chế ngồi thiền nên nghĩ gì, và gác lại các công việc đang diễn ra xung quanh, đừng suy nghĩ bất cứ thứ gì về nó. Bạn chỉ cần tập trung cho việc ngồi yên tĩnh và lắng tâm. Bạn hãy quay lưng với mọi thứ bên ngoài cuộc sống, đừng để bất cứ thứ gì làm phiền đến tâm trí của bạn.

Hơn nữa, trong bất cứ khoảnh khắc nào, bạn không được trông mong điều gì vì nó sẽ là cản trở việc bạn có thể đạt được cảnh giới cao nhất của thiền. Bạn tuyệt đối không được suy nghĩ rằng cứ ngồi thiền là muốn có nghĩ gì cũng được vì nó sẽ khiến bạn lâu dần trở nên “tẩu hỏa”.

Nếu bạn không thể loại bỏ suy nghĩ, đừng quá lo lắng hay vội vàng ép mình tập thiền vì bạn sẽ làm cho bản thân mất đi chánh niệm. Bạn hãy từ từ, thoải mái để dần dần loại bỏ những tạp niệm ra khỏi suy nghĩ.
Thiền
Tham khảo khóa học “Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại”


Nếu bạn không biết cách nào để hạn chế được những suy nghĩ xuất hiện trong đầu thì bạn có thể tham khảo khóa học “Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại” của giảng viên Mai Đỗ trên UNICA để được hướng dẫn cách kiểm soát cảm xúc, hạn chế việc ngồi thiền nên nghĩ gì, giúp não bộ được tập trung.

Khóa học được đi theo lộ trình từ đơn giản đến phức tạp với 20 bài giảng về thiền với 4 phần học từ tổng quan đến chi tiết, cụ thể. Bạn sẽ được hướng dẫn từ việc điều chỉnh các hoạt động của tâm trí, cảm xúc và tinh thần đến việc nhập môn thiền tại nhà như nào cho hiệu quả cũng như cách kiểm soát các hơi thở, kiểm soát cảm xúc lúc tức giận. Ngoài ra, bạn còn được hướng dẫn cho các phương pháp thiền ngồi, thiền hành, thiền đứng, thiền trong thức tỉnh...

Kết thúc khóa học “Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại” bạn sẽ “bỏ túi” cho mình được một phương pháp tập thiền đơn giản, hiệu quả, dễ áp dụng và an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, khóa học còn rất hữu ích khi giúp bạn có một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để phát triển hoàn thiện tâm hồn, giảm stress trong cuộc sống hằng ngày nhằm nâng cao sức khỏe.

Tham khảo khóa học “Tham, Sân, Si và Thiền trong quản trị cảm xúc”

Nếu bạn đang căng thẳng, mệt mỏi vì những áp lực, stress bao quanh tâm trí của bạn thì hãy tham khảo ngay khóa học “Tham, Sân, Si và Thiền trong quản trị cảm xúc” của giảng viên Đào Duy Văn trên UNICA để cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà Thiền Việt mang lại, thông qua đó người học có thể kiểm soát được cảm xúc, cân bằng tầm trí, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Khóa học được giảng viên, người nghiên cứu, ứng dụng tâm lý, khóa học, Phật giáo và Thiền Đào Duy Văn trực tiếp giảng dạy nên học viên sẽ dễ dàng hiểu rõ được bản chất của nguồn năng lượng tích cực do thiền mang lại. Lộ trình học cụ thể, rõ ràng, chi tiết với 39 bài giảng đi từ những khái niệm cơ bản nhất như thiền là gì đến những lợi ích của phương pháp thiền dưỡng sinh năng lượng. Sau đó, người học sẽ được hướng dẫn chi tiết cách tập thiền như nào cho đúng cách, hạn chế ngồi thiền nên nghĩ gì để tinh thần thoải mái, ý niệm như nào để đẩy lùi được những căng thẳng. 

Kết thúc bài giảng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như kỹ thuật thiền ngay tại nhà, biết cân bằng tâm trí cũng như kiểm soát được cảm xúc. Ngoài ra, khóa học còn mang lại cho bạn một bộ não thông suốt, gia tăng khả năng tập trung sáng tạo, ổn định huyết áp. Cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, thoát khỏi ám ảnh, stress, niềm lạc quan trong tâm trí.
Nguồnhttps://unica.vn/
Lượt xem22/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng