Kỹ năng nghề nghiệp

Kỹ năng công nghệ thông tin cần phải có – Khái niệm về CNTT

Cập nhật289
0
0 0 0 0
Kỹ năng công nghệ thông tin là một trong những yếu tố quyết định bạn sẽ được đảm nhận công việc nào. Những kĩ năng này đòi hỏi sự ham học và chịu khó tiếp thu của bản thân. Không những tốt trong công việc mà đôi khi sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, hoặc mang lại nhiều điều tốt đẹp bên ngoài cuộc sống
 
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kỹ năng công nghệ thông tin cần phải có. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

Ngành Công nghệ thông tin học những gì?

Hiểu một cách dễ hiểu, Công nghệ thông tin là ngành dùng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, giải quyết, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology). Mục tiêu của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
CNTT
Theo thống kê của Bộ Thông tin – Truyền thông, hướng quy hoạch nhân công đất nước đến năm 2020, nước ta cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhu cầu nhân công ngành này mỗi năm tăng 13%. Mặt khác, một “ưu ái” của thị trường lao động đối với ngành này là: thực tế các cuộc khủng hoảng kinh tế mới đây đã chứng minh, nhân lực ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành ít chịu liên quan nhất.
Học ngành Công nghệ thông tin sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn về Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông, An toàn thông tin mạng ở các trường đại học có huấn luyện ngành công nghệ thông tin trên toàn quốc.

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường làm gì? – kỹ năng công nghệ thông tin

Vào thời điểm hiện tạigần như mọi thứ trong cuộc sống đều liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trong đời sống xã hội như: giao lưu, giải trí, việc làm đều có thể trở nên đơn giản hơn nhờ chiếc smartphone nhỏ gọn trong tầm tay đến thế giới đám mây của công nghệ số. Chính bởi vậy, theo dự đoán của các những người có chuyên môn thì nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều thời cơ việc làm hấp dẫn.
CNTT

 
Thậm chí, bạn có thể là một người có chuyên môn IT tự do, hình mẫu ngày càng được ưa thích, thực hiện công việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ đơn vị, tổ chức nào hoặc có thể cùng một số đồng nghiệp khác lập ra một nhóm hay một doanh nghiệp của riêng mình. nhất định, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhận các vị trí sau:
  • Biến thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp làm ra các sản phẩm phần mềm
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên làm ra
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,…
  • Người có chuyên môn quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin

Kỹ năng công nghệ thông tin cần phải có trong công việc

   Giải quyết sự cố

Điều tối cần thiết khi các bạn chịu trách nhiệm về những yếu tố như máy tính, mạng, phần mềm hoặc Web là bạn phải biết giải quyết các sự cố. nghĩa là bạn phải biết cách phát hiện ra các sai lầm cũng như đưa ra các giải pháp một cách nhanh chóng. Kỹ năng xử lý các sự cố không những là “phản ứng lại” mà phải là “chủ động”. Như chuyện nếu một nhóm CNTT phát hiện được lỗ hổng an ninh trong đơn vị, họ phải biết giải quyết vấn đề để nâng cấp hệ thông phòng ngữa các nguy cơ an ninh chứ không phải chờ đến lúc bị hack mới bắt đầu hành động.

   Giao tiếp

CNTT
Môi trường CNTT – Khi làm việc yêu cầu sự giao tiếp và tương tác ngay tức thời. Khi có sự cố máy tính xuất hiện hoặc khi mà bạn quản lý một nhóm, bạn phải làm thế nào để tác động qua lại tốt với những người khác ở bất kỳ cấp nào. Bạn cần phải hiểu được cách giải thíchtrình bày bài bản vấn đề và cùng mọi người tìm ra các phương án thực hiện, giao vai trò cụ thể và xử lý chúng hiệu quả.

Năng lực dịch thuật ngữ chuyên môn – kỹ năng công nghệ thông tin 
CNTT

Muốn theo đuổi lĩnh vực Công nghệ thông tin, việc học thuật ngữ chuyên ngành là quan trọng và là tiêu chí cần thiết giúp bạn sẽ mở mang kiến thức và tiến xa hơn trong công việc bởi bạn có thể bắt gặp rất nhiều thuật ngữ chuyên cho lĩnh vực mà bạn làm. Nếu bạn không học không thể hiểu được. Đây là lí do vì sao các kỹ sư CNTT nên có kỹ năng giải thích các vấn đề phức tạp cho những người biết một chút hoặc không hề biết về CNTT.

   Thực hiện công việc nhóm

Làm việc chung với nhiều người hay còn gọi là làm việc nhóm là một trong những kỹ năng không kém phần quan trong để giúp cho bạn làm nên sự nghiệp thành công trong mảng CNTT. Tất nhiên, có tuy nhiên dự án bạn đóng nhiệm vụ duy nhất từ khi bắt đầu đến cuối, tuy nhiên hầu hết các dự án đều cần sự hợp tác khắn khít của nhiều kỹ sư. Là thành viên của nhóm CNTT, trước hết bạn cần học cách lắng nghe người khác, nhận sự chỉ trích, hướng dẫn cũng như phải biết chịu trách nhiệm thực hiện tất cả mọi thứ đúng đắn và đúng hẹn.

   Thuyết trình

CNTT
Tự tin thuyết trình thoải mái trước đám đông là kỹ năng mềm mà bất cứ ngành nào cũng cần và tất nhiên là ngành CNTT là không ngoại lệ. Khi mà bạn giải thích sản phẩm của nhóm cho cấp cao hơn, giải thích co mọi người hiểu, trình bày trong buổi đào tạo thì kỹ năng thuyết trình đóng nhiệm vụ cực kỳ quan trọng với những người làm việc chuyên nghiệp. Với nhân cách làm một người làm CNTT chuyên nghiệp, bạn sẽ thuyết trình độc lập trong buổi họp quan trong mà không gặp phải va vấp nào.
Nguồnwinerp.com.vn
Lượt xem01/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng