Giao tiếp công sơ

Kỹ năng giao tiếp nơi công sở giúp chinh phục lòng người

Cập nhật337
0
0 0 0 0
Kỹ năng giao tiếp nơi công sở là một trong những kỹ năng thực sự cần thiết và quan trọng. Đặc biệt đối với những người mong muốn đạt sự thăng tiến chốn công sở. Ông bà xưa có câu: “Có được lòng người là có cả thiên hạ!”  Vì vậy việc học tập, rèn luyện thuần thuật kỹ năng giao tiếp công sở là vô cùng cần thiết. Khi bạn là một người có chí cầu tiến trong công việc lẫn trong cuộc sống.

Kỹ năng giao tiếp trong công sở đối với Cấp trên


Khéo léo

Cấp trên là những người bạn cần phải có cách cư xử khôn khéo và chọn lọc. Trong mọi tình huống giao tiếp với họ, bạn nên giữ thái độ hòa nhã và khéo léo nhất. Đặc biệt trong việc trình bày quan điểm hay những vấn đề xoay quanh công việc. Bạn nên dùng giọng điệu lễ phép để nói chuyện với cấp trên của mình.
Để sở hữu các kỹ năng giao tiếp nơi công sở đỏi hỏi ở bạn sự trải nghiệm nhiều trong cuộc sống. Có va chạm nhiều với các mối quan hệ xung quanh. Bạn mới thể tùy cơ mà ứng biến trong giao tiếp.
Khi nào gặp phải sự bất đồng quan điểm trong công việc hay suy nghĩ với sếp của mình. Bạn cũng nên sử dụng từ ngữ nhã nhặn nhất có thể. Trình bày quan điểm cá nhân để cùng tranh luận làm rõ vấn đề chứ không tranh cãi. Khi bạn nắm được các kỹ năng giao tiếp nơi công sở với cấp trên của mình một cách khéo léo. Tôi tin chắc bạn sẽ đi rất nhanh trên con đường tiến về đích thành công của mình.

Tôn trọng

Tôn trọng cấp trên là điều tiên quyết bạn cần phải ghi nhớ. Không ai thích một cấp dưới mặt lúc nào cũng khinh khỉnh với sếp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt cấp trên và đồng nghiệp của mình.
Sự tôn trọng là kỹ năng giao tiếp công sở cần thiết nhất mà bạn cần phải học và rèn luyện rất nhiều.
Bạn được quyền bày tỏ thẳng thắng quan điểm cá nhân, bảo vệ và góp ý kiến trong công việc. Nhưng tuyêt nhiên phải đặt sự tôn trọng cấp trên lên hàng đầu. Chính yếu tố này sẽ giúp kỹ năng giao tiếp nơi công sở của bạn nâng lên một tầm cao mới.

Kỹ năng giao tiếp trong công sở đối với Cấp dưới

Lắng nghe và thấu hiểu

Kỹ năng giao tiếp của người lãnh đạo quản lý không kém phần quan trọng so với các kỹ năng giao tiếp thông thường. Nếu tìm hiều sâu về nghĩa của các từ, bạn có thể thấy chữ Nghe trong tiếng Hán có 5 ý nghĩa. Đó là: nhất, nhĩ, nhãn, tâm, vương. Khi nghe cần xem người nói là duy nhất. Không chỉ nghe bằng tai mà còn nghe bằng tâm để cảm nhận và nhìn thấy được ẩn ý trong lời nói. Đặc biệt, là một nhà lãnh đạo nếu nghe tốt tức là bạn đang sở hữu kỹ năng giao tiếp công sở đỉnh cao. Khi nghe một cách chú tâm bạn sẽ nhìn thấu được mọi việc. Và nhận được sự tôn trọng của nhiều người.
Hãy lắng nghe bằng con tim, thì những gì bạn nhận lại cũng là xuất phát từ trái tim.
Tất nhiên, khi lắng nghe một cách chân thành bạn sẽ thấu hiểu hơn các câu chuyện xung cuộc sống của cấp dưới. Tạo ra sự gắn kết thân mật, gần gũi hơn với cấp dưới. Từ đó, bạn sẽ học được cách dùng người chuẩn xác hơn cho từng vị trí công việc. Đó là kỹ năng giao tiếp lãnh đạo cấp cao.

Khen ngợi và khích lệ

Lời khen ngợi chân thành của người lãnh đạo sẽ có tác dụng động viên, khuyến khích cấp dưới. Họ sẽ phấn khởi, làm việc hăng hái hơn, bên cạnh đó tạo cho họ sự tự tin. Ví như trong một cuộc họp cuối ngày, lãnh đạo công ty đã nói: ” Hôm nay A đã làm rất tốt trong việc đàm phán với đối tác khó tính nhất của công ty chúng ta. Hãy cho A một tràn vỗ tay để tuyên dương em ấy! Anh rất mong em sẽ phát huy hơn nữa khả năng đàm phán của mình nhé. Và chắc chắn sẽ có phần thưởng nóng cho em rồi.”  Qua ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng kỹ năng giao tiếp của người lãnh đạo quản lý thực sự quan trọng. Vì nó có tác dụng hữu ích đến sự phát triển của công ty.
Học cách khen người khác, cũng là tự tôn trọng chính bản thân mình!
Trong ứng xử với cấp dưới, người lãnh đạo không chỉ cần sử dụng những lời khen mà còn cần có thái độ chuẩn mực. Người lãnh đạo không nên ra lệnh với cấp dưới. Một giám đốc không nên nói với cô lao công: “Này, cô lại đây lau sạch vết cafe tôi vừa làm đổ ngay!”. Mà nên nói “Chị có thể giúp tôi làm sạch chỗ cafe vừa đổ ra sàng được chứ?”. Kỹ năng giao tiếp của người lãnh đạo quản lý này làm cho cấp dưới cảm thấy mình được tôn trọng. Họ thấy mình quan trọng và như vậy họ sẽ vui vẻ hoàn thành tốt công việc của mình. Bạn có thấy kỹ năng giao tiếp nơi công sở của anh giám đốc này thuộc dạng đỉnh không?

Kỹ năng giao tiếp trong công sở đối với Người ngang cấp

Kỹ năng giao tiếp công sở với đồng nghiệp thật sự quan trọng. Vì đồng nghiệp cũng giống như những người bạn nơi công sở. Trong suốt quá trình làm việc, đồng nghiệp là người mà bạn sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Đối với đồng nghiệp làm việc cùng chuyên môn, bộ phận hay phòng ban, bạn phải luôn thân thiện và vui vẻ với họ. Bên cạnh đó, bạn cần phải khiêm tốn, không thể hiện bản thân thái quá. Luôn tôn trọng và giúp đỡ họ trong công việc và ngay cả ngoài xã hội. Như vậy, bạn dần sẽ chiếm được tình cảm của họ. Có thể trở nên thân thiết lúc nào không hay.

Cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu sở hữu các kỹ năng giao tiếp nơi công sở này.
Đồng nghiệp có thể trở thành bạn thân nếu chúng ta học được các kỹ năng giao tiếp nơi công sở.
Đồng nghiệp có thể trở thành bạn thân nếu chúng ta học được các kỹ năng giao tiếp nơi công sở.Để sở biết được cụ thể hơn về cách áp dụng các kỹ năng giao tiếp công sở, cũng như những kỹ năng giao tiếp lãnh đạo quản lý. Bạn có thể đọc sách liên quan đến các chủ đề về giao tiếp. Hoặc đăng ký tham gia các khóa học để được đào tạo bài bản hơn về kỹ năng. Chúc bạn thành công!
Nguồndangtiendung.edu.vn
Lượt xem03/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng