Kỹ năng nghề nghiệp

Kỹ năng ngoại ngữ, tại sao cần trang bị kỹ năng ngoại ngữ?

Cập nhật453
0
0 0 0 0
Kỹ năng ngoại ngữTrong thời kỳ thế giới hoá, ngoại ngữ ngày càng trở lên không thể thiếu hơn bao giờ hết. đấy cũng là lý do vì sao khi làm việc hay tuyển dụng, các công ty đánh giá cực kì cao những nhân sự có kỹ năng ngoại ngữ tốt. 

Vì sao kỹ năng ngoại ngữ lại quan trọng?

Kỹ năng ngoại ngữ
​Kỹ năng ngoại ngữ – Tăng cường chức năng của não

Khi học ngoại ngữ hay dùng ngoại ngữ trong cuộc sống và hoạt động, não của bạn sẽ liên tục công việc để hiểu và nhớ được nghĩa của từ/câu và linh hoạt cấu trúc để truyền đạt cho người xung quanh hiểu. Vì lẽ đó, bạn sẽ rèn luyện cho não của mình khả năng làm nhiều việc cùng lúc và linh hoạt, uyển chuyển khi giải quyết tình huống. Nếu có kỹ năng ngoại ngữ tốt, bảo đảm bạn sẽ là người thông minh, đa nhiệm và giải quyết nỗi lo rất tích cực.

Nâng cao nhận thức và hiểu biết

Nghiên cứu khoa học cho chúng ta thấy những người có kỹ năng ngoại ngữ tốt thường là những người có thể quan sát môi trường xung quanh vượt trội hơn. Họ có thể tập trung vào những gì đặc biệt và giản đơn phát hiện nội dung sai lệch. Bên cạnh đó, khi học và sử dụng ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hoá, truyền thống của cực kì nhiều đất nước bằng ngôn ngữ bạn đang học. Theo đấy, bạn sẽ kết hợp thêm nhiều hiểu biết hơn.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Để rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, bạn sẽ phải tập trung rất nhiều vào từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu và cách chia động từ, cách diễn đạt… có thể việc làm này cũng hỗ trợ bạn nói tiếng mẹ đẻ của mình vượt trội hơn và tất nhiên, bạn sẽ có khả năng nói vượt trội hơn cực kì nhiều. Đây cũng là cách để bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình đạt kết quả tốt.

Dễ xin việc hơn

Ngày nay chúng ta đang ở trong thời buổi kinh tế thị trường hội nhập với toàn cầu và khu vực nên rất cần mọi người phải biết ngoại ngữ để có thể giao tiếp, cộng tác thực hiện công việc. Do vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhận xét rất cao kỹ năng ngoại ngữ của ứng viên viên. Nếu có kỹ năng tốt, bảo đảm nhiều cơ hội việc làm lương cao sẽ mở ra cho bạn.

Làm thế nào để tốt lên kỹ năng ngoại ngữ?

Kỹ năng ngoại ngữ
Mong muốn tốt lên được kỹ năng ngoại ngữ của mình, bạn nên tích tụ 4 kỹ năng căn bản khi học ngoại ngữ, đó là Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Kỹ năng nghe

Nghe đóng vai trò cực kì quan trọng khi mà bạn học bất cứ một ngoại ngữ nào. Bạn phải nghe thật kỹ để hiểu thông tin một cách rõ ràng nhất. Để cải thiện kỹ năng lắng nghe này, bạn cần phải luyện nghe nhiều bằng một số bí quyết sau:

• Nghe audio, radio, các bài hát, băng, đĩa… Bằng tiếng nước ngoài.

• Xem các bộ phim, chương trình TV, tin tức, giải trí,… Bằng tiếng bản địa.
• Gặp gỡ người nước ngoài, tham gia các buổi gặp thực tế,…

Kỹ năng nói

Mong muốn tốt lên kỹ năng ngoại ngữ, bạn nhất định phải rèn luyện kỹ năng nói đều đặn và liên tục. Để tập luyện kỹ năng này, bạn có thể:


• Nói và ghi âm lại giọng nói của mình.
• Giao tiếp với những người bạn, đồng nghiệp, người ngoại quốc,…
• Tham gia các khoá học ngoại ngữ.

Kỹ năng đọc

Đọc là quá trình bạn cho bộ não của mình thời gian để phát triển, có nghĩa là bạn đọc để biết được ý nghĩa của các từ, cụm từ, thành ngữ,… kết hợp với việc vận dụng ngữ pháp và cấu trúc câu để biết được các thông tin mà mình đọc. Nếu như bạn nâng cao được kỹ năng đọc của mình, đảm bảo kỹ năng ngoại ngữ của bạn sẽ được tốt lên đáng kể. Để từng bước cải thiện kỹ năng này, bạn nên:


• Đọc sách, truyện, tiểu thuyết, báo giấy, báo mạng, các bài viết trên web,… Bằng tiếng nước ngoài mà bạn đang học.
• Chuyển hệ điều hành của điện thoại di động, PC hoặc máy tính bảng của bạn sang tiếng nước ngoài.

Kỹ năng viết

Nhiều người cực kì ngại học viết vì nó rất nhàm chán và phức tạp. Tuy vậy, nếu muốn trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình, bạn chắc chắn phải đầu tư vào kỹ năng viết. Bạn có thể:


• Học từ vựng bằng cách viết từ/thành ngữ mà mình cho là có ích cùng với nghĩa và học thuộc để nâng cao vốn từ khi viết.
• Tập luyện viết các bài luận, viết thư, mô tả,… Bằng tiếng nước ngoài.

Ngoại ngữ có vai trò gì trong công việc?

Kỹ năng ngoại ngữ
• Với bối cảnh nền kinh tế mở cửa, hội nhập như hiện tại, ngày càng nhiều các công ty nước ngoài đầu tư sang thị trường nước ta, đem tới cực kì nhiều thời cơ việc giúp cho các lao động trẻ
• Ngoại ngữ còn được ví như cầu nối về ngôn ngữ giữa các quốc gia trên thế giới, có công dụng tích cực trong việc giao lưu hợp tác với con người các nước
• Khi mà bạn giỏi về ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh thì đấy là một lợi thế giúp bạn có nhiều cơ hội để đậu vào các doanh nghiệp hơn. Con người có thể lấy một ví dụ cụ thể trong những năm gần đây đó là: có những sinh viên ra trường đạt loại giỏi và đã xin việc vào làm tại các doanh nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài. Họ đã trải qua rất tốt các vòng kiểm định về kiến thức chuyên ngành nhưng chỉ vì không đủ các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) của môn tiếng Anh có thể đã không thể vượt qua được bài kiểm duyệt về ngoại ngữ.
• Nếu có ngoại ngữ tốt, bạn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức thông qua việc tham dự các dự kiện, bài thuyết trình từ các người có chuyên môn.
NguồnKiến Tâm
Lượt xem13/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng