Chăm sóc sức khỏe

Làm sao để luôn bền bỉ mùa giãn cách ?

Cập nhật457
0
0 0 0 0

Để những ngày hè giãn cách vẫn có sự độc đáo và thú vị riêng, nhiều bạn trẻ sáng tạo những cách tập luyện ở trong những không gian bó hẹp giúp cơ thể khỏe mạnh trong giai đoạn này.

Phong trào tập luyện tại nhà để giữ dáng, tăng cường sức khỏe cũng như tạo thêm năng lượng tích cực hiện nay đang được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Làm sao để luôn bền bỉ mùa giãn cách ?
Có rất nhiều cách vận động để mọi người có thể tập luyện ở nhà như: leo cầu thang, tập các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng. Hoặc cũng có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc, hoặc thực hành các trò chơi vận động qua video…

Một số bài tập được đông đảo người lựa chọn, có thể tự tập ngay trong chính căn phòng của mình, hoàn toàn không cần dụng cụ hỗ trợ và tiết kiệm nhiều thời gian nhưu gập bụng, hít đất, nhảy dây, yoga…

Chị Bích Hà cho biết: Ở nhà miết khiến mình cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Tuy nhiên thay vì suốt ngày lên mạng lướt web, nghe nhạc thì mình tìm niềm vui trong việc rèn luyện sức khỏe. Trước đây mình hay đến phòng tập gym nhưng từ khi có chỉ thị giãn cách mình ở nhà tuân thủ tuyệt đối. Mình thường tập các bài tập về nhảy dây, gập bụng. Nhìn tưởng nhẹ nhàng thế nhưng khi tập luyện cũng mướt mồ hôi.

Sau 8 tiếng làm việc online tại nhà, anh Minh Tuấn bắt đầu những bài tập quen thuộc như trước đây vẫn hay tập luyện ở phòng gym. Đều đặn mỗi ngày, anh dành ra 1-2 tiếng rèn luyện để duy trì thể lực và cơ bắp. Anh thường tập các bài gập bụng, hít đất vốn không tốn quá nhiều không gian và đơn giản dễ tập. Nhìn tưởng đơn giản thế thôi chứ cũng vã hết mồ hôi. Mặc dù không gian tập luyện không được như ở phòng tập nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái, lúc này sức khỏe là ưu tiên trên hết.
Làm sao để luôn bền bỉ mùa giãn cách ?
Với dân thể thao chuyên nghiệp thì việc tập luyện tại nhà hiện nay cực kỳ quan trọng, đảm bảo cơ thể vẫn giữ được cường độ và sức bền như trước đây. Nhiều runner chạy bộ trong nhà với đoạn đường lên đến vài kilomet. Đó là một hình thức truyền cảm hứng rất tốt cho cộng đồng lúc này.

Cô gái sa mạc Thanh Vũ thì cho biết mình không cho phép lơ là với bản thân, bằng cách này hay các khác Thanh vẫn đang nỗ lực tập luyện để có thể tung cánh ngay khi mọi thứ trở lại bình thường. Việc tập thể dục mỗi ngày vừa giúp thời gian không trôi qua phí phạm vừa khiến mình cảm thấy yêu thương và quan tâm bản thân mình hơn.
Làm sao để luôn bền bỉ mùa giãn cách ?
Uống tối thiểu 2 lít nước trong một ngày và nên uống nước ấm khi thức dậy và khi dùng bữa. Thời tiết nắng nóng hiện nay thì việc bổ sung đủ nước là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ cho cơ thể hoạt động cân bằng.

NguồnKiến Tâm
Lượt xem02/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng