Thiền định dưỡng tâm

Lý do nên tập thiền ở chỗ làm

Cập nhật213
0
0 0 0 0
Thiền có tác dụng hỗ trợ não bộ, giảm stress, tăng năng lượng và tập trung. Nơi thích hợp nhất để thiền chính là chỗ làm của bạn.
thiền định nơi công sở

Có thể không nhiều người tin vào tác dụng của thiền, nhưng một khi đã được thuyết phục, vấn đề lớn nhất của bạn là tìm đâu ra thời gian thực hành. Tốt nhất, hãy thiền ở chỗ làm. Nơi làm việc với đầy bận bịu, stress và không mấy thân thiện chính là nơi thích hợp để thiền.

Thứ nhất, công việc của bạn vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của stress. Một nhân viên bị căng thẳng và rầu rĩ không thể làm việc hiệu quả. Thiền giúp bạn hạn chế tác động tiêu cực của công việc và biến cơ quan thành một nơi dễ chịu, khơi gợi tính sáng tạo. 

Thứ hai, trong trường hợp ngôi nhà lúc nào cũng có tiếng ồn và bạn phải dành thời gian cho vợ/chồng cùng các con, chỗ làm sẽ cho bạn những giây phút yên tĩnh quý giá để thiền. Đồng thời, đó cũng là nơi bạn đến 5-6 ngày trong tuần.

Để thiền ở nơi làm, trước tiên hãy gặp quản lý và đề nghị một chỗ để thiền, có thể là một góc trong phòng họp. Tiếp đến, lên kế hoạch thiền bằng cách dành ra cố định 30 phút mỗi ngày. Bạn chỉ cần thiền khoảng 10-15 phút là đủ, thời gian còn lại để đề phòng những ngày bạn bắt đầu muộn hoặc kết thúc sớm. Cuối cùng, hãy ghi nhớ rằng “một hơi thở tốt” mỗi ngày cũng đủ để đem đến sự khác biệt. Điều quan trọng là thực hiện và duy trì.

Hỗ trợ phần mềm tại đây
Nguồnvnexpress.net
Lượt xem16/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng