Tư duy tích cực

Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ăn

Cập nhật494
0
0 0 0 0
Sự khác biệt cơ bản trên bàn ăn của người Nhật và Tây phương, đó là họ không uống nước khi ăn.

Không chỉ có những đất nước phương Tây, ngay cả chúng ta cũng thường duy trì thói quen phải có một cốc nước lớn trên bàn trong lúc ăn. Có thể là nước lọc, hoặc nước quả, nước ngọt... Tuy nhiên, tại Nhật Bản, bạn sẽ chỉ có một ly nước rất nhỏ, thậm chí là không có.

Dĩ nhiên, mọi chuyện đều có lý do. Không phải tự nhiên Nhật Bản nằm trong số những quốc gia sống thọ nhất thế giới. Họ được như vậy một phần ở chế độ ăn, và cách họ dùng bữa như thế nào.

1. Uống nước trong lúc ăn sẽ làm khô miệng

Nghe mâu thuẫn đúng không? Uống nước mà lại làm khô miệng?
Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ăn
Thực ra là không mâu thuẫn đâu. Việc uống nước trong lúc đang dùng bữa có thể khiến nước bọt trở nên khô khốc. Hơn nữa, một số người còn có thói quen uống nước chanh hoặc các loại nước quả chua - thứ làm tăng tính acid trong miệng và ảnh hưởng đến tuyến tiết nước bọt. Và bởi nước bọt có vai trò như một thứ dung dịch giúp môi trường miệng khỏe mạnh, khi không còn nữa nó sẽ mang đến những triệu chứng không hề hay ho gì cam - như hôi miệng chẳng hạn.

Nếu nước có chanh thậm chí có thể làm một số tình trạng bệnh trở nên tệ hơn, như trào ngược dạ dày và làm hại men răng.

2. Hệ tiêu hóa tổn hại
Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ăn
Uống nước trong lúc ăn sẽ khiến nước bọt của bạn bị pha loãng, đồng thời ảnh hưởng đến dịch tiêu hóa trong dạ dày. Hệ quả, khả năng tiếp nhận tín hiệu tiêu hóa của dạ dày sẽ trở nên yếu hơn, dễ gây ra hiện tượng đầy bụng.

3. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm hẳn
Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ăn
Nước bọt bị pha loãng, dịch vị cũng vậy, nghĩa là nồng độ acid trong ruột sẽ giảm đi. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, khiến khả năng hấp thụ vitamin và dưỡng chất giảm hẳn đi.

4. Dễ gây ợ nóng
Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ăn
Uống thêm nước sẽ khiến dung lượng dạ dày đầy lên, tăng thêm áp lực cho nó như một bữa ăn cỡ lớn vậy. Áp lực này có thể làm một số tình trạng bệnh trở nên tệ đi, tăng rủi ro trào ngược acid. Và bởi nước còn làm các enzyme tiêu hóa tiết ra ít hơn, nó sẽ tạo ra một chuỗi các phản ứng phụ, bao gồm ợ nóng.

5. Làm tăng cân
Người Nhật không bao giờ uống nước trong lúc ănUống nước trong lúc ăn còn khiến bạn tăng thêm vài lạng so với bình thường. Đây là một tin khá xấu, bởi lẽ khi cơ thể không tiêu hóa được hoàn toàn thực phẩm nạp vào, nó sẽ chuyển hóa chúng thành chất béo và khiến số cân ấy áp thẳng vào bề ngoài.

Hơn nữa, việc uống nước trong lúc ăn sẽ khiến cơ thể đẩy nhiều insulin vào máu, tăng khả năng dự trữ chất béo trong cơ thể.

NguồnKiến Tâm
Lượt xem23/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng