Kỹ năng nghề nghiệp

Người thường nghĩ cách làm cho xong, người giỏi nghĩ cách làm cho hay và 5 lời khuyên "luôn đúng" mặc vạn vật đổi dời

Cập nhật225
0
0 0 0 0
Những lời khuyên công sở chưa bao giờ là cũ kỹ và nhàm chán. Nếu bạn thấy nó vô dụng thì có lẽ bạn đã áp dụng theo cách chưa phù hợp lắm chăng?
Dưới đây là vài chia sẻ từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu trên thế giới có thể giúp chị em cải thiện tình hình công việc của mình. Hãy cùng xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

1. Luôn tìm cách mở rộng mối quan hệ

Kỹ năng nghề nghiệp
Hãy gặp gỡ và làm quen với những đồng nghiệp mà chị em có ấn tượng tốt nhưng chưa từng làm việc trực tiếp với nhau bao giờ. Qua những buổi hẹn nhau uống cà phê, ăn trưa, bạn sẽ tìm hiểu được kha khá thông tin từ các bộ phận, phòng ban khác của công ty.

Ngoài ra, đôi lúc gặp “quả bí” trong công việc, chị em có thể dễ dàng xin ý kiến, lời khuyên từ những người bạn đặc biệt này đấy! Càng quen nhiều người, ta càng có cơ hội tiếp thu nhiều thông tin hữu ích và trở nên hiểu biết hơn.

2. Tiền không phải thứ quan trọng nhất

Xã hội có người hướng nội, người hướng ngoại và cả người hướng…đến tiền. Quả thật tiền bạc là vấn đề mà ai cũng quan tâm mỗi khi xem xét, đánh giá một vị trí công việc.
Nhưng nếu nhìn nhận kỹ, tiền nong chỉ là cái lợi trước mắt, còn các mối quan hệ xã hội, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm mới là lợi ích đường dài. Đừng biến thành con người thực dụng, chỉ biết đến tiền trong mắt đồng nghiệp các chị em nhé nhé!

3. Làm việc không chỉ có “lượng” mà còn phải “chất”

Chẳng ai quan tâm là chị em bận tối mắt tối mũi như thế nào đâu, nên hãy dừng việc phàn nàn, kêu ca về lượng công việc đồ sộ hàng ngày của mình đi nào!

Thay vào đó, ta nên ngồi xuống và làm một “mỹ nữ an tĩnh”, nghĩ cách xử lý công việc sao cho thật hiệu quả. Các sếp chỉ khen ngợi và cảm thông nếu hài lòng với kết quả công việc của chị em mà thôi!

4. Ra khỏi “vùng an toàn”

Kỹ năng nghề nghiệp
Đừng ngần ngại thử điều mới, hay lo sợ khi đứng trước những thử thách mà công việc đặt ra cho mình. Nếu chỉ mãi đứng yên ở một vị trí thì chị em khó có thể vươn tới những mục tiêu cao hơn.

Con đường dẫn tới thành công sẽ không tránh khỏi những khúc gập ghềnh, đòi hỏi ta phải giữ vững tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng đương đầu vượt qua!

5. “Học, học nữa, học mãi”

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào của sự nghiệp: nhân viên, trưởng phòng, giám đốc…, lợi ích của việc học hỏi chưa bao giờ giảm đi.
Học ở đây không chỉ là kiến thức, lý thuyết suông trên giấy mà còn là sự tiếp thu kỹ năng, kinh nghiệm làm việc từ những người giỏi hơn.
Nghiên cứu của LinkedIn cho thấy 89% các chuyên gia cảm thấy kỹ năng nghiệp vụ quan trọng hơn chức danh nghề nghiệp. Không ngừng học hỏi khiến chúng ta trở nên linh hoạt và dễ thích nghi hơn trong mọi khía cạnh của công việc, nhạc nào cũng nhảy được, có vậy mới trở thành một nhân sự đa zi năng được chứ!
Nguồncafef.vn
Lượt xem30/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng