Kỹ năng nghề nghiệp

Nhân viên tư vấn ERP – Họ là ai?

Cập nhật286
0
0 0 0 0

Nhân viên tư vấn ERP có vai trò chính là tiếp cận, khảo sát và tư vấn phần mềm ERP đến các doanh nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu các nhu cầu liên quan đến yêu cầu hệ thống ERP và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Dành thời gian gắn bó với khách hàng gần như suốt quá trình từ giai đoạn tư vấn, khảo sát, demo, ký hợp đồng, giám sát triển khai đến chăm sóc sau bán hàng. Họ là người hiểu sâu về hệ thống cùng với nghiên cứu kỹ lưỡng quy trình kinh doanh của khách hàng, để tư vấn giải pháp hữu ích nhất cho khách hàng của mình. Một nhà tư vấn tốt khi họ có khả năng giao tiếp với người dùng ở mọi cấp của tổ chức.

Nhiệm vụ và trách nhiệm của tư vấn ERP:
ERP

Nhân viên tư vấn sẽ chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng để trao đổi nắm bắt được thực tế yêu cầu của khách hàng. Sau đó họ có thể trực tiếp khảo sát trực tiếp quy trình hoạt động của khách hàng. Bằng kinh nghiệm có thể tư vấn cho khách hàng xây dựng các chức năng nào để phù hợp, họ có thể setup dữ liệu trên hệ thống ERP và demo cho khách hàng hình dung cụ thể về phần mềm.

Trong suốt quá trình triển khai hệ thống ERP của doanh nghiệp mình tư vấn, họ sẽ chịu trách tiếp nhận các phản ánh của khách hàng và làm việc với kỹ thuật để khắc phục nó.

Tư vấn giải pháp ERP: Một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng

Nhân viên tư vấn ERP được đào tạo và hiểu sâu về hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Các kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên tư vấn phần mềm ERP bao gồm:

  • Am hiểu sâu hệ thống ERP,  khả năng giao tiếp và tư vấn tốt:

Công việc của họ là tìm kiếm khách hàng, liên hệ tư vấn, khảo sát và đánh giá các yêu cầu kinh doanh, đặc thù quản trị của từng lĩnh vực của khách hàng bao gồm: quy trình hoạt động, mô hình kinh doanh… Hơn ai hết, họ phải hiểu được liệu giải pháp của mình đang tư vấn cho Khách hàng có thực sự phù hợp với quy mô, cũng như phương thức hoạt động của công ty khách hàng hay không và đứng ở góc độ chuyên gia để đưa ra lời khuyên phù hợp cho khách hàng và đảm bảo rằng bất kỳ giải pháp mới nào được đưa ra đều hiệu quả về thời gian và chi phí.

Các nhiệm vụ chung sẽ bao gồm: tư vấn cho doanh nghiệp, làm việc với các đội kỹ thuật, phát triển các đặc tả thiết kế cho các chương trình và trình bày các kế hoạch hành động để quản lý.

 “Không phải đơn giản là chỉ bán sản phẩm, mà một người làm tư vấn ERP phải đưa ra một phương thức giải quyết các bài toán mà khách hàng gặp phải” – Anh Nguyễn Hiệp – Giám đốc Giải pháp ERP (Công ty CP Giải pháp ERP ITG), một người có kinh nghiệm gần 20 năm trong tư vấn giải pháp ERP cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cho biết.

Không thể không thừa nhận, với khối lượng kiến thức và kỹ năng đòi hỏi như trên, nghề tư vấn yêu cầu mỗi nhân viên bên cạnh khả năng giao tiếp tốt, sự nhanh nhẹn, chịu khó tìm hiểu và nắm rõ quy mô, cũng như phương thức hoạt động của khách hàng để mô tả chính xác yêu cầu thiết kế cho để từ đó nhóm kỹ thuật sẽ chi tiết hóa mô hình này thông qua việc triển khai các phân hệ chức năng.

Một ứng cử viên lý tưởng cho vị trí tư vấn ERP sẽ là một người am hiểu quản trị, người có thể hiểu được hệ thống ERP. Một sự kết hợp của am hiểu kỹ thuật và sự ham học hỏi, sẵn sàng tiếp nhận cái mới.

  • Kỹ năng Trình bày:

Tư vấn ERP chịu trách nhiệm trình một hệ thống ERP đến doanh nghiệp. Như vậy, họ sẽ cần kỹ năng giao tiếp tốt để có thể  truyền tải những chức năng trên phần mềm đến khách hàng.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề :

Trong suốt quá trình triển khai ERP họ có thể sẽ được gọi để xử lý mọi vấn đề với phần mềm ERP. Họ sẽ cần phải có khả năng suy nghĩ sáng tạo và giải quyết các vấn đề để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng phần mềm ERP.
 

Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem12/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng