Tư duy tích cực

​Phương pháp rèn luyện tư duy tích cực

Cập nhật352
0
0 0 0 0
Nhận biết được tầm quan trọng cũng như lợi ích của tư duy tích cực, bất kỳ ai cũng nên trang bị cho mình những kiến thức và phương pháp rèn luyện tư duy tích cực. Dưới đây là top 5 phương pháp rèn luyện tư duy tích cực hiệu quả.
 
Thể hiện lòng biết ơn
Lòng biết ơn chính là một trong những phương pháp cần được rèn luyện nếu muốn có tư duy tích cực. Hãy luôn tỏ lòng biết ơn với những người đã giúp mình, cho mình cuộc sống đủ đầy cho dù họ là ai, họ ở độ tuổi nào.
Hãy luôn tỏ lòng biết ơn với những người đã giúp mình
Hay đơn giản, thể hiện lòng biết ơn qua việc luyện tập cảm xúc tích cực mỗi ngày, học cách quý trọng những điều bản thân đang có. Đó có thể là những điều đơn giản như niềm vui từ việc học, từ công việc hay nói lời cảm ơn người đã giúp đỡ mình. Thay vì lúc nào cũng cau có, không nói dù được giúp thì hãy bắt đầu ngay hôm nay với một năng lượng tích cực.
 
Luôn nghĩ đến sự thành công
Sự thành công bao giờ cũng được trả giá bằng rất nhiều sự cố gắng. Cha mẹ nên động viên và hướng dẫn để trẻ cố gắng vượt qua khó khăn để tìm đến thành công trong thời gian ngắn nhất.
 
Chìa khóa để mở ra thành công chính là tư duy tích cực. Tư duy tích cực sẽ giúp trẻ luôn nghĩ đến mình phải đạt được những gì và cần làm gì. Đó chính là mục tiêu đặt ra và việc của trẻ là tự tin làm từng thứ một để chiếm được thành công.
 
Sắp xếp lại suy nghĩ
Việc sắp xếp suy nghĩ sẽ giúp trẻ kiểm soát những tư duy tiêu cực và phát huy được tư duy tích cực. Hãy tưởng tượng đầu óc của trẻ là trang giấy trắng và suy nghĩ là những dòng chữ trẻ sẽ viết vào.
 
Việc của trẻ là hãy liệt kê chi tiết lên trang giấy tất cả những suy nghĩ của trẻ về một vấn đề nào đó. Nó có thể có cả suy nghĩ tiêu cực và tích cực. Thế nhưng, khi trẻ đã thấy được những tiêu cực thì việc sắp xếp và giữ lại điều tích cực, xóa bỏ hoặc thay đổi những tiêu cực là điều hoàn toàn dễ dàng. Việc sắp xếp suy nghĩ và nhận thức đâu là suy nghĩ tiêu cực, đâu là tích cực là bước đầu tiên để trẻ cải thiện ý nghĩ, tư duy tiêu cực.
 
Nói dừng lại với những suy nghĩ tiêu cực
Thực tế, chính bản thân mỗi người vẫn có thể cảm nhận được những gì mình đang suy nghĩ có là tích cực hay không. Khi suy nghĩ xuất hiện, chúng ta có thể ngay lập thức xác định rõ ràng được đâu là những tư tưởng tiêu cực và tích cực.
 
Khi có những suy nghĩ tiêu cực, con người thường có xu hướng tiếp tục nghĩ đến những cái tiêu cực khác, thậm chí không có điểm dừng. Chính vì thế, khi những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu len lỏi vào tâm trí, hãy nói dừng lại. Hãy nhớ nói dừng lại đúng thời điểm để bài trừ đi những suy nghĩ tiêu cực.
Hãy nhớ nói dừng lại đúng thời điểm để bài trừ đi những suy nghĩ tiêu cực
Cha mẹ hãy hướng dẫn điều này cho trẻ cũng như lưu tâm để ý tới phản ứng hàng ngày của trẻ trong mọi việc. Từ đó, nếu nhận ra được tiêu cực thì trẻ sẽ biết cách hạn chế tác động của nó đến tâm trí.
 
Kết nối với những người có suy nghĩ tích cực
Kết nối với những người có suy nghĩ tích cực sẽ giúp bản thân có suy nghĩ tích cực hơn. Ngược lại, kết bạn, giao lưu với những người có tư duy tiêu cực thì bản thân sẽ ngày càng theo xu hướng tiêu cực.
 
Bên cạnh đó, cha mẹ nên để trẻ tiếp xúc nhiều với những người có lối sống và tư duy tốt. Nếu trẻ hâm mộ ai đó, hãy tập trung hướng trẻ học hỏi những suy nghĩ tích cực từ những người này. Thông qua họ, bản thân mỗi người sẽ có động lực tự cải thiện bản thân ngày một tốt hơn.
 
Có thể nói, tư duy tích cực đóng một vai trò quan trọng trong cả công việc lẫn học tập của bất kỳ độ tuổi nào. Thế nhưng, tư duy tích cực không phải là một loại tư duy có bẩm sinh mà cần quá trình rèn luyện. Chính vì thế, nó cần được rèn luyện từ nhỏ.
 
Điều này đồng nghĩa với việc, trẻ em ở độ tuổi nhỏ, khoảng từ cấp trung học cơ sở trở xuống nên được học các phương pháp rèn luyện tư duy tích cực. Bởi vì đây là thời điểm não bộ phát triển nhất, do vậy, các em có thể tiếp thu nhanh.
Nguồnucmasvietnam.com
Lượt xem01/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng