Làm việc theo nhóm

Tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm

Cập nhật274
0
0 0 0 0
“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, hay “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”,… Những câu nói này đã nêu bật sức mạnh tập thể, tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm. Để hiểu rõ hơn về vai trò của hình thức làm việc này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Kỹ năng làm việc nhóm ảnh hưởng rất lớn đến thành công của mỗi cá nhân và cả tập thể.

Quản lý, kiểm soát công việc tốt hơn

Mỗi nhóm khi được thành lập và hoạt động thường sẽ có những quy định, cam kết riêng. Mỗi thành viên sẽ làm việc dựa trên những quy chế, kỷ luật đã được thống nhất. Mỗi người sẽ chịu sự quản lý của người quản lý nhóm, phối hợp và làm việc với nhau. Khi hoạt động nhóm, các đầu mục công việc sẽ được liệt kê, phân bổ, từ đó giúp cá nhân cũng như tập thể quản lý và kiểm soát công việc tốt hơn.

Tăng sáng tạo, ý tưởng đột phá

Trong quá trình làm việc nhóm, mỗi thành viên sẽ đóng góp những suy nghĩ, ý kiến riêng. Điều này đồng  nghĩa với việc, nguồn thông tin, ý tưởng của nhóm sẽ rất phong phú. Rất nhiều ý tưởng đột phá, sáng tạo nảy sinh từ quá trình làm việc nhóm. Nhóm sẽ có lựa chọn nhiều hơn cho những vấn đề trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Giảm tải áp lực, tăng hiệu suất, hiệu quả công việc

Tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm càng được đề cao khi nhóm của bạn có một dự án làm việc lớn và deadline thì quá ngắn. Một cá nhân không thể đảm nhận tất cả mọi công việc suôn sẻ trong thời gian ngắn. Với cách làm việc nhóm thì khác. Thời gian hoàn thành công việc sẽ nhanh hơn, chất lượng tốt hơn. Bởi lúc này, khối lượng công việc đã được chia nhỏ cho từng đầu người. Áp lực công việc giảm, các thành viên cũng đỡ stress hơn nhiều, hiệu suất làm việc được tăng lên.

Mặt khác, tính hiệu quả khi làm việc nhóm cũng được đẩy mạnh. Với nhiều công việc, dự án lớn, làm việc nhóm sẽ cho kết quả tốt hơn làm việc cá nhân. Làm việc nhóm (teamwork) sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Đó cũng là một trong những lý do mà các doanh nghiệp rất ưa chuộng loại hình làm việc này.

Ý nghĩa của làm việc nhóm – Truyền cảm hứng

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của người này có thể sẽ giúp truyền cảm hứng cho người kia. Tinh thần làm việc của người này cũng sẽ giúp khuấy động tinh thần của người khác, không khí nhóm,…

Thêm nữa, khi bàn bạc, làm việc cùng nhau, ý tưởng, hành động của người này có thể sẽ giúp người kia nảy sinh ra những điều hay ho, mới mẻ khác. Do đó, người ta thường nói, đôi khi, ý tưởng của một cá nhân chỉ như một viên ngọc thô. Nhờ tác động của mọi người, viên ngọc ấy sẽ được mài giũa sáng đẹp hơn.

Phát huy tiềm năng mỗi người

Một trong những cách hữu hiệu để biết mình có điểm mạnh, điểm yếu gì, cần khắc phục những gì chính là làm việc nhóm. Với teamwork, mỗi người sẽ có vai trò riêng, được phát huy thế mạnh riêng để đạt hiệu quả chung.

Trong quá trình làm việc, mỗi thành viên cũng sẽ đưa ra các ý kiến. Nhiệm vụ của những người khác là lắng nghe, nhận xét, đánh giá. Thông qua đó, bạn sẽ biết mình đang mạnh, thiếu sót gì để cải thiện bản thân.
Nguồngiatricuocsong.org
Lượt xem10/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng