Làm việc theo nhóm

Teamwork là gì? Tầm quan trọng của làm việc nhóm?

Cập nhật383
0
0 0 0 0
 
Teamwork là gì?
“Teamwork” là tên gọi khác của “làm việc nhóm“. Nó chính là quá trình phối hợp làm việc của hai hoặc nhiều người trong cùng một tổ chức để hoàn thành một hạng mục công việc. Công việc chung sẽ được chia nhỏ ra và phân chia cho từng người trong nhóm tùy theo vị trí, năng lực và sở trường của họ. Chỉ có như vậy thì làm việc nhóm mới đạt hiệu quả cao, tốc độ hoàn thành công việc cũng sẽ nhanh hơn một người làm việc riêng lẻ.
Teamwork là gì
Tầm quan trọng của kỹ năng teamwork
Tiếp nối phần khái niệm teamwork là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của nó nhé!
  • Nâng cao kỹ năng tổ chức công việc: Làm việc nhóm đòi hỏi leader cũng như mỗi thành viên phải biết cách tổ chức công việc thật hợp lý cho chính mình và cho những người khác. Nhờ thế mà mọi người đều rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề khi có gì đó đột ngột phát sinh, nhờ đó mà công việc chung không bị gián đoạn.
  • Khuyến khích sự phát triển cá nhân: Teamwork đề cao tinh thần làm việc nhóm nhưng cũng là “đòn bẩy” để mỗi một cá nhân tìm ra phương hướng để phát triển bản thân. Mỗi thành viên có thành tích tốt, đóng góp được nhiều thành tựu cho nhóm thì đó cũng là động lực để họ phát triển năng lực cá nhân tốt hơn nữa nhằm cống hiến cho tập thể.
  • Tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc: Tác dụng lớn nhất của teamwork chính là tăng sự gắn kết của cá nhân trong cùng một tập thể, đội nhóm. Cùng làm việc, cùng trao đổi, cùng tiến cùng lùi… sẽ khiến mối quan hệ giữa họ khăng khít hơn, bền chặt hơn. Nhờ thế mà công việc chung sẽ luôn đạt được thành quả ngoài mong đợi.


Những vấn đề hay mắc phải khi teamwork
  • Sau khi giúp bạn tìm hiểu về định nghĩa teamwork là gì và tầm quan trọng của nó, chúng tôi sẽ đề cập đến những vấn đề mà chúng ta hay gặp phải khi làm việc nhóm, phải xử lý những vấn đề này thì làm việc nhóm mới hiệu quả được!
  • Lười đưa ra ý kiến và thiếu tập trung: Vấn đề xảy ra thường xuyên nhất khi việc nhóm chính là chỉ có leader hoặc một vài thành viên tích cực đưa ra ý kiến đóng góp, phần lớn những thành viên còn lại thì không nói gì nhiều lại còn quay ra làm việc riêng như: nói chuyện phiếm, chơi game… Họ không có chính kiến và thiếu tập trung khi tham gia teamwork.
  • Xung đột ý kiến giữa các thành viên: Việc “9 người 10 ý” khi làm việc nhóm là điều diễn ra như “cơm bữa”. Khi một tập thể có quá nhiều người thì sẽ có những luồng ý kiến trái chiều và xung đột cũng dễ nảy sinh từ đó. Leader của nhóm phải biết chung hòa ý kiến mọi người và tìm ra hướng đi mà tất cả đều thống nhất.
  • Phân chia công việc không phù hợp: Phân công việc cho các thành viên là nhiệm vụ của leader nhưng không phải ai cũng làm tốt điều này. Tình trạng người thì gánh nhiều việc, người thì làm rõ ít là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Việc này sẽ khiến công việc chung không đạt được hiệu quả và gây mất đoàn kết nội bộ. Vì vậy, leader phải suy xét thật kỹ khi phân việc cho từng thành viên sao cho đảm bảo sự công bằng.
Qua bài viết trên đây, Newstimviec đã chia sẻ đến bạn những vấn đề xoay quanh teamwork như: teamwork là gì, tầm quan trọng của nó và những vấn đề dễ gặp phải khi teamwork. Đây là một trong những kỹ năng văn phòng cực kỳ quan trọng nên hãy rèn luyện nó thật tốt để làm việc hiệu quả hơn bạn nhé!
Nguồnhttps://news.timviec.com.vn/
Lượt xem08/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Teamwork

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng