Thiền định dưỡng tâm

Thiền Định không bao giờ bị Tẩu Hỏa Nhập Ma

Cập nhật491
0
0 0 0 0

Bởi vì nếu bạn Thiền Định thực sự thì bạn không bao giờ bị điên cả, Thiền cho bớt điên mà!

Trong xã hội này, nếu bạn không thực hành Thiền Định thì nguy cơ “Tẩu Hỏa Nhập Ma” có thể sẽ có. Cụm từ này thể hiện sự mất kiểm soát của tâm trí và cơ thể… điều thường xảy ra sau một sự cố về tinh thần (stress nặng, tự kỷ, đau khổ…)

Thiền định là gì?
thiền định

Thiền định có nghĩa là làm cho tâm trí nghỉ ngơi, không còn suy nghĩ lung tung bằng cách mang toàn bộ sự chú ý về với hơi thở. Khi Thiền Định, bạn ngồi yên thả lỏng nên cả cơ thể và tâm trí sẽ được thư giãn – một cơ hội tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, xạc lại năng lượng.

Bạn dùng hơi thở để đi vào trạng thái Thiền Định, cực kỳ an toàn và đơn giản. Hơi thở mang lại nguồn sống cho bạn, chữa lành cho bạn nên bạn hãy yên tâm, nó sẽ không bao giờ làm cho bạn bị “Tẩu Hỏa Nhập Ma” đâu! Hơi thở giúp quét sạch dần dần mọi rác rưởi trong tâm trí mà bạn đã tích tụ trong quá khứ, giúp tâm trí nhẹ nhàng. Bạn sẽ không còn bị đè nặng bởi những suy nghĩ, ký ức tiêu cực hay những áp lực vô hình mà bạn tự tạo ra cho chính bạn.

Một số người xuất hiện tình trạng Tẩu Hỏa Nhập Ma do tập một số phương pháp năng lượng nào đó không đúng cách. Ở đây chúng ta sẽ không bàn đến vấn đề này, chỉ đơn giản bạn hãy nhớ rằng: Nếu Thiền Định, thật sự Thiền Định thì bạn sẽ tuyệt đối an toàn…

Mọi thứ đều đơn được giản hóa khi bạn trở về với Hơi Thở của chính bạn. Hơi Thở là con đường duy nhất để mang bạn vào trạng thái Thiền Định. Bạn sẽ đi vào một trạng thái thư giãn sâu hơn giấc ngủ, bạn sẽ được chữa bệnh mạnh hơn giấc ngủ, bạn sẽ khỏe mạnh hơn sau khi mở mắt so với giấc ngủ. Bạn hãy tin tưởng vào Hơi Thở của chính mình nhé!

Phương Pháp Thiền Quan Sát Hơi Thở an toàn và đơn giản nhất!

– Bạn hãy biết rằng, với Thiền định, bạn không nhất thiết phải có vị thầy cụ thể nào, vì vị thầy đang ở bên trong bạn rồi, Vị Thầy đó chính là hơi thở tự nhiên của bạn. Hãy mang toàn bộ sự chú ý của tâm trí vào giai điệu tự nhiên mà vũ trụ gửi gắm cho mỗi cơ thể con người. Duy nhất hơi thở mới có cùng bạn đi vào trạng thái  Thiền. Cùng với hơi thở, bạn chắc chắn có thể tự trải nghiệm các lợi ích của Thiền định bằng sự tực giác của bản thân mình ngay tại nhà hoặc phòng làm việc. (Bạn là Master của chính bạn)

-Thiền định là tập luyện, tập luyện và tập luyện. Thiền định rất giản đơn và dễ dàng, bất kỳ ai cũng có thể tự học được. Hãy ngồi thư giãn một cách thoải mái, bạn có thể ngồi tựa lưng vào tường cũng tốt, không cần ngồi thẳng lưng (đừng dựa đầu vào tường khỏi bị ngủ quên). Bạn ngồi ở bất kỳ tư thế nào cũng được, càng thoải mái càng tốt. Sau đó, hãy quan sát hơi thở tự nhiên và nhẹ nhàng của chính bạn. Không cần phải hít sâu và thở dài, để cho hơi thở đi ra đi vào một cách tự nhiên như chính nó. Điều duy nhất cần làm là mang hoàn toàn sự chú ý về với nhịp điệu bình an này của hơi thở. Hãy quan sát hơi thở, quan sát năng lượng của hơi thở. Khi có bất kỳ suy nghĩ nào xất hiện, bạn để nó tự nhiên đi bằng cách quay về để tiếp tục quan sát hơi thở. Dần dần hơi thở sẽ càng lúc càng nhỏ lại. Suy nghĩ trong tâm trí sẽ lắng xuống. Khoảng cách giữa các suy nghĩ sẽ càng lúc càng dài ra. Càng nhiều thời gian bạn đi theo hơi thở, việc Thiền định càng đơn giản hơn.

Bên dưới là các trải nghiệm thường thấy khi Thiền định:

+ Cơ thể thật sự thoải mái, thư giãn sâu, bình an trong tâm trí.

+ Cơ thể nặng trĩu (nhất là ở phần đỉnh đầu)

+ Rung lắc, cơ thể tự xoay chuyển

+ Thấy một số sắc màu

+ Cảm thấy đau ngứa (ở phần dưới thắt lưng và các vùng cơ thể có bệnh)

+ Thấy lâng lâng, bay bổng ở nơi nào đó

+ Thấy một số hình ảnh, khung cảnh lạ.

– Thêm nhiều thời gian thực hành tỉnh thức với hơi thở tự nhiên, bạn càng gần hơn với Thiền định. Mọi trải nghiệm của Thiền định đều tốt. Bạn chỉ đơn giản là tỉnh thức để quan sát chứng nghiệm và không bị cuốn theo.

– Khoảng Thời gian tập Thiền mỗi ngày ít nhất tương đương với số tuổi của mỗi người (Ví dụ: 30 tuổi, Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày; bạn 40 tuổi, Thiền ít nhất 40 phút mỗi ngày…). Hãy thực hành Thiền định liên tục trong 40 ngày, để tự mình trải nghiệm về Khoa học Thiền định. Bạn hãy là nhà khoa học tự trải nghiệm tâm linh và mang mọi điều tốt đẹp nhất đến với cuộc đời bạn thông qua Thiền Định.

– Trong cuộc sống thường nhật, hãy sống ở hiện tại, tập trung vào những công việc, hoạt động đang xảy ra để giảm bớt suy nghĩ không cần thiết. Nếu có suy nghĩ không cần thiết xất hiện, hãy dừng lại quay về với công việc. Bất cứ lúc nào bạn nhớ ra, hãy đưa sự chú ý trở về với hơi thở. Điều này, giúp bạn dễ dàng Thiền hơn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chúc bạn mạng mẽ và kiên trì!

Nguồnkimtuthap.vn
Lượt xem14/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng