Kỹ năng nghề nghiệp

Top kỹ năng mềm dành cho Software Developer

Cập nhật784
0
0 0 0 0
Cũng giống như với các kỹ năng về kỹ thuật chuyên môn, kỹ năng mềm cho Software Developer cũng vô cùng quan trọng.
 
Không ai có thể làm việc một cách đơn độc được. Mọi người đều phải có sự giao tiếp với đồng đội, đồng nghiệp, quản lý,… trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng giao tiếp giữa mọi người trong team với nhau cũng rất cần thiết.
 
Kỹ năng mềm bao gồm những kỹ năng như giao tiếp tốt, trung thực, làm việc nhóm, liêm chính, có tổ chức, sự đồng cảm,…
 
Dưới đây là 5 kỹ năng mềm hàng đầu mà Vhro muốn chia sẻ với các kỹ sư phần mềm.
 
Đổi mới và sáng tạo
Trong những lần chúng ta nỗ lực giải quyết các vấn đề, chúng ta sẽ dần dần phát hiện ra kỹ năng mềm này. Có thể xem kỹ năng này là tài sản quý giá nhất của một người nào đó.
 
Đối với nhiều vấn đề thường gặp trong quá trình làm việc của bạn, chính suy nghĩ thăng tiến sẽ thúc đẩy bạn đưa ra một giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, trong một lúc nào đó, chúng ta sẽ gặp phải một vấn đề kỳ lạ mà các giải pháp thông thường sẽ không mang lại cho chúng ta kết quả tốt. Nói chính xác hơn, để giải quyết những vấn đề này, cần thêm tư duy và cách tiếp cận sáng tạo.
Đổi mới và sáng tạoKhả năng phân tích sắc bén
Từ ngày đầu tiên trong công việc của bạn, chúng ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, hết lần này đến lần khác, có thể nói là liên tiếp. Để giải quyết chúng, chúng ta phải sẵn sàng phân tích từng vấn đề một cách khách quan nhất.
 
Và với khả năng phân tích của bản thân sẽ giúp chúng ta hiểu tất cả các yếu tố thiết yếu của vấn đề, cũng như sẽ giúp chúng ta đưa ra nhiều giải pháp, từ đó có thể chọn lựa ra giải pháp phù hợp nhất để giải quyết các vấn đề đó.
 
Do đó, khả năng phân tích sắc bén là nền tảng của tất cả các hoạt động giải quyết vấn đề đối với lập trình viên.
Khả năng phân tích sắc bénNhiệt tình
Kỹ năng mềm này cần bạn để tâm nhiều đến thái độ của mình. Sự nhiệt tình trong công việc giúp chúng ta duy trì một thái độ tích cực mọi lúc mọi nơi. Đó là một bí mật thành công lớn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của bạn sau này.
 
Hãy nuôi dưỡng sự nhiệt tình của mình!
Nhiệt tìnhSẵn sàng phát triển bản thân thông qua các lời phê bình
Chúng ta không muốn bị ai đó chỉ trích, tất cả mọi người đều như vậy. Tuy nhiên, việc bị chỉ trích là điều không thể tránh khỏi đối với tất cả chúng ta, nhưng nhờ nó mà chúng ta có thể phát triển bản thân và làm việc chuyên nghiệp hơn sau này.
 
Thật đúng là như vậy. Thông qua việc thu thập thông tin phản hồi về bản thân, chúng ta luôn được khuyến khích duy trì sự cởi mở và trung thực trong nhóm, từ đó niềm tin được xây dựng theo thời gian là sự đền đáp xứng đáng cho chúng ta sau này.
 
Thay vì bảo vệ lợi ích của bạn thân, một nhóm có thể tập trung vào việc cải thiện sự hợp tác giữa các thành viên với nhau, cùng nhau giải quyết các vấn đề, tăng năng suất làm việc và đạt được các mục tiêu chung.
Sẵn sàng phát triển bản thân thông qua các lời phê bìnhLàm việc theo nhóm
Mặc dù các nhà phát triển dành phần lớn thời gian của mình để làm việc độc lập, nhưng cộng tác với một nhóm nào đó vẫn rất quan trọng. Hơn nữa, đó luôn được xem là cách tốt nhất để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời, và dĩ nhiên chỉ khi làm việc nhóm với nhau hiệu quả thì điều đó mới xảy ra.
 
Trong trường hợp này, các nhà phát triển nên ghi nhớ và có ý thức về các mục tiêu của nhóm đề ra cũng như cố gắng làm việc để đạt được chúng.
 
Bên cạnh đó, có nhiều cách để tương tác với nhau mà không cần làm việc trực tiếp nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.
 
Ví dụ: làm việc trực tuyến với Slack, Hangouts, Zoom, Miro,… là những cách tuyệt vời để giữ liên lạc và cập nhật thông tin với nhau trong nhóm mà không cần gặp mặt.
Làm việc theo nhómNói chung, kỹ năng mềm cho Software Developer rất quan trọng, giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn cũng như duy trì mối quan hệ với những người khác. Công việc sẽ mất đi ý nghĩa vốn có của nó nếu bạn làm việc mà không tương tác với mọi người xung quanh.
 
Để biết thêm về nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe cũng như các kiến thức bổ ích khác các bạn có thể bấm tại đây để cùng biết thêm nhiều điều hay với Vhro nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Nguồntopdev,vn
Lượt xem28/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng