Kỹ năng nghề nghiệp

Yêu cầu cần có của ngành Công nghệ thông tin?

Cập nhật251
0
0 0 0 0
Công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực luôn được xã hội đề cao bởi mức lương của nó chưa bao giờ thấp. Rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đã bỏ cuộc khi theo đuổi con đường này. Bởi họ đã không hiểu rõ được khả năng, tính cách của bản thân có thực sự phù hợp với CNTT hay không. Chính vì thế, nếu bạn yêu thích lĩnh vực này thì bạn cần biết những yêu cầu cần có của ngành Công nghệ thông tin để xem mình có thuộc về nó không hay bạn còn thiếu điều gì thì rèn luyện để có thể là một ITer thành công.

1.Đam mê với công nghệ, phần mềm:

 

1.Đam mê với công nghệ, phần mềm:

Niềm đam mê với công nghệ

Không chỉ riêng CNTT, ngành nào cũng cần có đam mê để thành công, nó là động lực để bạn cố gắng, kiên trì theo đuổi đến cùng Đối với ngành CNTT, bạn cần có đam mê với công nghệ và phần mềm. Điều này giúp bạn có cảm hứng để học, tiếp thu những kiến thức lập trình cứng nhắc và hòa nhập dễ dàng hơn vào một môi trường làm việc khô khan, đối diện hàng ngày với màn hình máy tính. Đam mê cộng với sở thích sẽ giúp bạn tìm được niềm vui, cái “màu hồng” ít ỏi trong ngành nghề này và quên đi những áp lực, stress, căng thẳng khi làm việc.

2.Thông minh và sáng tạo, tư duy logic:
CNTT

Nếu bạn không phải người mạnh về yếu tố này thì việc đến với thành công của bạn sẽ rất khó khăn. Bởi khi dấn thân vào lĩnh vực này thì công việc của bạn luôn phải phân tích các dữ liệu, chỉ số với một tư duy cao, tìm tòi, suy nghĩ ra được những cách để chi phí bỏ ra thấp nhưng vẫn đạt được kết quả, năng suất cao.

Tất cả các lĩnh vực, nếu bạn có khả năng sáng tạo cao thì bạn sẽ khác biệt và nội bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đối với ngành CNTT, bạn sáng tạo ra những dòng code mới và hiệu quả tốt hơn thì bạn sẽ nhận được đánh giá cao hơn.

3.Sự chính xác tuyệt đối:

Khi lập trình, code thì tính chính xác bắt buộc cần có. Bởi chỉ cần bạn không cẩn thận, để sai một lỗi rất nhỏ khi làm việc thì sản phẩm của bạn sẽ có thể không chạy được hay thất bại. Yếu tố này thật sự quan trọng đối với một ITer, nếu bạn chưa có, thì bạn cần rèn luyện kỹ năng này càng sớm càng tốt.

4.Ham học hỏi, cập nhập xu hướng:

Công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, mọi thứ đều có thể thay đổi. Một vài kiến thức bạn học được có thể là kiến thức đã lỗi thời hoặc không còn sử dụng. Vì vậy, khi nắm chắc những kiến thức cơ bản, kiến thức cần thiết thì bạn cần phải tham khảo, học hỏi, cập nhật các xu hướng CNTT hiện đại một cách liên tục. Đã là một ngành của công nghệ, nếu bạn không theo kịp được nó thì bạn sẽ bị thụt lùi, mờ nhạt so với hàng nghìn ITer khác và sớm bị đào thải ra khỏi lĩnh vực này.

5.Khả năng ngoại ngữ tốt:

CNTT là một ngành mang tính toàn cầu, phủ trên toàn thế giới và mạnh mẽ ở các nước phát triển. Vậy nên để có thể mở rộng vốn kiến thức, cập nhật các xu hướng công nghệ từ nước bạn thì bạn chắc chắn phải hiểu được ngôn ngữ của họ. Hoặc bạ muốn nâng cao cơ hội, trình độ việc làm của mình tại các công ty nước ngoài hay một số công ty tập đoàn lớn ở Việt Nam thì họ đều yêu cầu khả năng ngoại ngữ của bạn, chủ yếu là tiếng Anh. Ngoài ra, việc bạn học thêm tiếng Nhật, tiếng Trung, … cũng là sẽ một điểm mạnh của bạn trong ngành nghề CNTT.

Ngoài những yêu cần trên, lĩnh vực CNTT còn yêu cầu bạn cần có kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, sắp xếp và quản lý thời gian tốt, …

Qua bài viết này, bạn cũng đã hiểu một phần của lĩnh vực này. Với những yêu cầu cần có của ngành Công nghệ thông tin, nếu bạn thấy mình có khả năng và thực sự yêu thích công việc này thì bạn hãy tự tin theo đuổi con đường của riêng bạn.


 
Nguồnfptpolytechnic
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng