Triển khai nhà máy, xưởng

5 quyển sách bạn nên đọc trong đời.

Cập nhật1101
0
0 0 0 0
 
 

Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà người trẻ nên đọc

Nhà giả kim – Top những cuốn sách hay nhất 2020

Vốn đã nổi tiếng là một trong những cuốn sách hay của tác giả Paulo Coelho, cũng đã có không biết bao nhiêu ngòi bút mô tả về những chiều sâu ý nghĩa, ẩn ý có trong câu chuyện này, nên mình cũng không giới thiệu với bạn quá nhiều về độ hay và sự bán chạy của nó. Điều mình muốn gửi gắm đó là: Nếu bạn đang lạc lối, mất định hướng trên cuộc đời, hãy một lần đọc cuốn sách này. Bạn sẽ có cảm nhận riêng về ý nghĩa của cuốn sách cũng như rút ra bài học riêng cho mình.

Nhà giả kim - cuốn sách hay nhất về hành trình theo đuổi ước
Tại sao mình đánh giá đây là cuốn sách hay mà bạn nên đọc?
Thứ nhất, cuốn sách viết về hành trình đi tìm kho báu của anh chàng chăn cừu Santiago. Dưới lối kể chuyện đầy giản dị, ngôn từ mộc mạc, không khoa trương nhưng từng chi tiết trong câu chuyện đưa ra rất nhiều thông điệp về cuộc đời, về con người và cả về vũ trụ.
 “Khi bạn khao khát đạt được điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp đỡ bạn.”
Cuối hành trình anh chăn cừu phát hiện ra kho báu nằm ở nơi mà anh đã bắt đầu. Thế nhưng liệu tất cả chuyến đi đấy có lãng phí, nếu như anh biết kho báu ở nơi xuất phát thì có phải đã chẳng mất công đi cả đoạn đường dài hay không?
Câu trả lời thực tế là không vì kho báu nơi anh xuất phát là dạng vật chất. Còn một kho báu quý hơn tất cả đó là giấc mơ phiêu lưu của anh đã được thực hiện. Trên cuộc hành trình ấy, anh gặp biết bao nhiêu người cũng có những ước mơ nhà giả kim, biết bao câu chuyện giữa sa mạc, sự kì diệu của những dấu hiệu từ vũ trụ và người anh yêu nơi ốc đảo hoang mạc… Những kho báu đấy còn quý giá hơn nhiều.
Chỉ có hành động mới giúp bạn đạt được ước mơ. Còn nếu chỉ ngồi nghĩ và mơ tưởng thì cũng chẳng có phép màu nào xảy ra cả. 
Thứ hai, trong câu chuyện đi tìm kho báu, còn có rất nhiều ẩn ý trong các nhân vật mà Santiago gặp. Mỗi người đều có ước mơ nhưng lại có rào cản ngăn họ lại. Rào cản ấy không đâu xa lại ở chính ngay bên trong họ. Biết đâu hình ảnh về họ lại vô tình trùng khớp với bạn lúc này thì sao? Liệu bạn có là anh chàng chăm đọc sách, tinh thông mọi thứ nhưng mãi chẳng thể thành nhà giả kim, hay bạn là ông chủ bán đồ thủy tinh có giấc mơ nhưng chưa cất bước chân đi đến nơi mình muốn? Mỗi nhân vật sẽ gửi gắm cho bạn một thông điệp để giúp bạn hành động. Đọc và rút ra bài học cho mình nhé.
Không chỉ cuốn sách này mà ngay bản thân bài viết này đang là một dấu hiệu để giúp bạn cất bước đầu tiên trên hành trình tìm lại lối đi cho cuộc đời.
Hiện nay, đây là một trong những cuốn sách hay nhất thế giới, hãy tìm và đọc nó nhé.

Hành trình về phương Đông – Top những cuốn sách phiêu lưu hay nhất

Hành trình về phương đông - thấu hiểu cuộc sống
Nhìn tựa đề có thể bạn đã nghĩ ngay đến đây là một cuốn sách về tâm linh, đạo Phật. Ban đầu mình cũng có nhận định như vậy. Mình đã mua nó vào tháng 1 nhưng phải đến tháng 6 mình mới đọc vì lúc đó mua chỉ vì một người chị bảo mình nên đọc ngay đi, cuốn sách này hay lắm, không đọc thì phí. 
Thế nhưng lúc đó mình chưa hiểu, chỉ mua về rồi để đấy. Rồi khi mình rơi vào trạng thái mất định hướng, mình vô tình cầm cuốn sách này lên trong lúc dọn nhà. Mình mở ra đọc và ngay lập tức bị cuốn hút vào hành trình tâm linh kỳ bí này.
Cuốn sách kể về hành trình của những nhà khoa học đi tìm hiểu những giá trị chân thực nhất, những phép màu vĩ đại mà đang được cất giấu, những điều khoa học không lý giải được và chưa có cơ hội tiếp xúc.
Bạn có tin vào phép màu? Bạn có tin vào những điều kỳ diệu không phải ảo thuật? Sự sống và cái chết? Đâu là sự minh triết giữa dòng đời nhiều bụi bặm này.
Cuốn sách sẽ giải đáp cho bạn tất cả những khúc mắc đó. Nó kì diệu đến mức mình đã đọc ngấu nghiến ngay trong một ngày. Có hồi hộp, có tiếc nuối khi cuộc hành trình này kết thúc và khao khát được tìm hiểu nhiều hơn.
Mình đã có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống. Tin tưởng vào cuộc sống. Tin tưởng vào những điều diệu kỳ và tràn đầy động lực để bắt đầu hành trình vĩnh hằng của cuộc đời. Dĩ nhiên, bạn không cần đi tu hay theo bất kỳ tôn giáo nào để cảm nhận hành trình đó. Chỉ cần tin tưởng và nhìn sâu vào chính bản thân mình mà thôi.
Hơn nữa với lối kể chuyện đơn giản, câu chuyện dễ hiểu. Mỗi chương là một câu chuyện, một người thầy khác nhau khiến bạn như cuốn vào từng lời kể. 
Cũng có nhiều bạn đã đọc cuốn sách này và cho rằng nhiều phần trong cuốn sách khó hiểu và sâu quá. Nhưng cũng có bạn đã không khỏi ngạc nhiên về những điều kỳ bí tác giả kể lại, nếu đây là câu chuyện thật thì thế giới quả là có nhiều điều vi diệu. 
Dù quan điểm nào, góc nhìn nào thì chắc chắn khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có những cảm nhận riêng, suy ngẫm và tầm nhìn rộng mở hơn rất nhiều. 

Dấu chân trên cát – lời kể của vị Pharaoh vĩ đại và những bài học cuộc đời  

Dấu chân trên cát câu chuyện đầy cảm hứng về sự khai sáng
Dấu chân trên cát được phóng tác bởi tác giả Nguyên Phong. Cuốn sách này có lẽ không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên sau khi đọc vài dòng viết trong cuốn sách mà mình đã nổi da gà vì những bài học quá sâu sắc được truyền tải.
“Con đường danh lợi mà chúng ta đang theo đuổi có những khó khăn, trở ngại của nó. Nhưng con đường tinh thần mà ngươi muốn theo đuổi còn khó khăn hơn gấp bội. Ngươi còn trẻ, nhiều nhiệt huyết và lý tưởng nhưng ngươi cần biết rằng con đường mà ngươi muốn đi thật không dễ dàng chút nào đâu. Ngươi hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi chọn lựa và khi quyết định một con đường nào thì hãy đi cho đến cùng. Đừng để xao lãng. Một ngày nào đó, ngươi sẽ hiểu điều ta nói.” – trích đoạn trong cuốn sách.
Cuốn sách được viết dựa lời kể của nhân vật Pharaoh trong truyền thuyết của Ai Cập với những tư tưởng khoa học có phần giống của Đức Phật. Tư tưởng giáo dục tự thân vô cùng hiện đại mà được truyền dạy từ hàng ngàn năm trước.
Thú thực, để cảm nhận sự sâu sắc của nó, mình nghĩ chắc chắn bạn cần đọc sớm nhất có thể vì nó sẽ giúp bạn thấu hiểu Khoa học của cái chết. Từ đó có bước đi dũng cảm trên cuộc đời của mình.
 Cuốn sách được thiết kế đơn giản, có chút màu sắc của Ai Cập cổ đại sẽ khiến bạn như chuẩn bị bước chân lên cát nóng của sa mạc Sahara và tận hưởng cuộc hành trình của đế chế sông Nile hàng ngàn năm trước. 
Hãy cảm nhận những bài học vượt thời gian bằng cách tìm và đọc nó bạn nhé.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – một trong những cuốn sách self help hay nhất

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Hãy trả giá xứng đáng cho thời gian của bạn
Cuốn sách này rất nổi tiếng trong cộng đồng người trẻ Việt vì những lời khuyên vô cùng sâu sắc cho bạn từ khi đi học cho tới đi làm. Từng kinh nghiệm để có cuộc sống như mơ ước được tác giả Rosie Nguyễn rút ruột rút gan hết ra để chia sẻ cho bạn trẻ. Với kinh nghiệm dày dặn trải qua nhiều công việc, nhiều môi trường làm việc khác nhau, chị Rosie Nguyễn đã đúc kết thành những bài học giúp người trẻ biết sống, học và làm việc để một tuổi trẻ giàu ý nghĩa và trang bị tốt nhất hành trang cho tương lai. 
Không ngẫu nhiên mà cuốn sách này bán chạy tới thế. Cuốn sách giúp bạn đánh thức những tư duy còn say ngủ. Vạch lại hướng đi cho bạn như một đàn anh đi trước dắt tay dìu bước vậy. “Đừng học vì trào lưu, hãy học vì ham thích. Theo đuổi tri thức đích thực, khám phá đam mê bản thân.”
Cuốn sách gồm 3 phần: học, làm, đi. Rõ ràng, rành mạch vẽ cho bạn con đường mà chưa ai từng chỉ cho bạn trước đó. Nó như tấm bản đồ giúp bạn có định hướng đúng, không đi lạc giữa muôn vàn lối rẽ. 
Chắc chắn bạn cần phải đọc cuốn sách này một lần trong đời, nó sẽ giúp bạn đi sâu vào nội tâm của mình, hiểu con đường mình cần đi, mình cần làm gì để hiểu về cuộc sống, để tạo giá trị tốt nhất cho cuộc đời.

Chuyến tàu một chiều không trở lại – Top những cuốn sách hay nhất về cuộc sống

Chuyến tàu một chiều không trở lại - những góc nhìn thẳng thắn về cuộc đời
Một góc nhìn mới, những “cú tát thẳng vào mặt” khiến bạn tỉnh giấc có thể là những từ mình muốn gợi mở cho bạn. Khi mình đọc cuốn sách này cũng vậy, mình cảm thấy khá “đau má” vì cuốn sách này như vạch trần những nhược điểm, thói quen chưa tốt, những hành động, tư duy còn non nớt của mình ra vậy.
Nhưng không chỉ vậy, cuốn sách còn giúp mình định hướng lại, thấu hiểu hơn, biết cần làm gì và mạnh mẽ đưa ra các lựa chọn khôn ngoan cho cuộc đời mình.
“Đây là một chuyến tàu sự thật một chiều không trở lại. Sự thật là một thứ một khi đã biết, bạn sẽ không thể quay trở lại. Nó sẽ giải thoát bạn. Làm thức tỉnh bạn. Chuyến tàu này sẽ phơi bày sự thật về chính con người bên trong bạn. Nó sẽ giải thoát bạn. Làm thức tỉnh bạn. Sau khi đến điểm dừng cuối cùng bạn sẽ trở thành người khác.” Đó là điều tác giả muốn gửi gắm cho bạn. Mình trích lại vì đây cũng là điều mình muốn nói với bạn. Hành trình này, chuyến tàu này bạn cần mua vé, bước chân lên và tự trải nghiệm.
Cuốn sách này được viết bởi tác giả trẻ Kiên Trần. Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Canada. Anh đã viết rất nhiều cuốn sách được bạn trẻ săn đón, trong đó có cuốn Cẩm nang tự học IELTS - Kien Tran IELTS Handbook. Cuốn sách Chuyến tàu một chiều không trở lại mới xuất bản năm 2019 nhưng đã gây tiếng vang lớn đối với người trẻ. 
Cuốn sách được thiết kế với 66 chặng tàu hỏa, mỗi chặng là một bài học, một góc nhìn, một tư duy, một thói quen tốt, một đánh giá về sự thật... sẽ giúp bạn lần lượt chuyển đổi suy nghĩ, lớn hơn về nhận thức, có góc nhìn mới hơn về bản thân và xã hội.
Thành công đến ngay lập tức khi bạn biết bạn đang hành động mỗi ngày và bằng hết khả năng. Còn thành quả nó đến thì thật tuyệt, còn không cũng chẳng sao vì vốn bạn đã thành công rồi
Đã có rất nhiều bạn mua sách và để lại đánh giá về nội dung bên trong. Có người đồng tình, có người chưa đồng tình ở một vài ý. Bạn có thể tham khảo một vài ý kiến.
Bạn Nguyễn Hoàng Tùng: Rất cảm ơn Kien Tran về cuốn sách. Suy nghĩ của mình thay đổi nhiều và mình nghĩ nó đang đi theo hướng tích cực.
Bạn Martha Phạm: Như tựa sách, các bài viết trong sách thật sự là từng chặn, từng hành trình để thay đổi cũng như mở mang tư duy với giọng văn mạch lạc, dễ hiểu, dễ ngấm. Mình đọc sách mà có cảm giác được tạc giả hối thúc để hành động vậy, đọc tới đâu ngộ ra tới đó, mình đọc liền 2 ngày là hết cuốn sách và vãn tiếp tục đọc lại, lâu rồi mình mới đọc đi đọc lại một cuốn sách.
Và với những bạn trẻ muốn tìm được lối đi, tìm động lực và cảm hứng thì đây là cuốn sách dành cho các bạn. 
Đó là những ý kiến khác nhau từ độc giả. Bạn hãy sở hữu một tấm vé và bắt đầu chuyến tàu này để có nhận định riêng cho mình. Vì đây là chuyến tàu đi để trưởng thành mà sự trưởng thành của mỗi người là khác nhau.
 
NguồnNguyenNga
Lượt xem13/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng