Triển khai VHRO cho văn phòng

5 Tips quản lý dự án ERP

Cập nhật1161
0
0 0 0 0
Với tính chất quy mô lớn nên việc triển khai ERP luôn có tỷ lệ rủi ro cao. Vậy  với vai trò người quản lý dự án, làm thế nào để doanh nghiệp triển khai ERP thành công? Dưới đây là 5 mẹo quản lý dự án ERP.
 
5-Tips-quan-ly-du-an-ERP

1. Kiểm soát thời gian thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi dự án

Trong quá trình triển khai dự án, việc đáp ứng mọi nhu cầu tùy chỉnh của khách hàng của nhà triển khai ERP là rất đáng ghi nhận nhưng điều này có sự kiểm soát để không ảnh hưởng đến tổng thời gian triển khai của dự án.

2. Xác định thời gian thực tế của dự án triển khai ERP

Việc xác định thời gian triển khai ERP thường là yếu tố bị đánh giá thấp nhưng lại tạo nên nhiều vấn đề lớn cho doanh nghiệp trong quá trinh triển khai nếu mất kiểm soát. Vậy nên khi lập kế hoạch doanh nghiệp cần xác định thời gian thực tế cho quá trình triển khai ERP.
Ngoài ra, giải pháp thêm nhiều nhân lực vào dự án triển khai ERP cũng có thể giải quyết được vấn đề về thời gian.  
➡️  Bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ áp dụng giải pháp ERP

3. Sử dụng mẫu cho tài liệu thiết kế và tích hợp

Nhiều thành viên trong nhóm sẽ viết các tài liệu thiết kế và tích hợp, nhưng chỉ một số ít sẽ xem xét và phê duyệt chúng.
Để mang lại sự nhất quán cho người đánh giá và người phê duyệt, nhà quản trị dự án nên sử dụng một mẫu chuẩn cho các tài liệu thiết kế và tích hợp. Điều này sẽ cho phép người đánh giá nhanh chóng xem xét các tài liệu lớn và giúp tiết kiệm thời gian cho người viết vì họ sẽ được nhắc nhở về những yếu tố cần có.
➡️ Lời khuyên triển khai ERP dành cho doanh nghiệp đa quốc gia

4. Tận dụng các công cụ DevOps để theo dõi trạng thái 

Yêu cầu hàng tuần, hoặc đôi khi thậm chí hàng ngày đối với các nhà quản lý dự án ERP là báo cáo tình trạng dự án.
Yêu cầu cập nhật báo cáo hàng ngày từ mỗi thành viên trong nhóm của bạn làm tốn thời gian cho tất cả các bên liên quan - các chuyên gia phân tích kinh doanh và chuyên gia tư vấn ERP phải dành thời gian mỗi ngày để viết báo cáo, và sau đó người quản lý dự án phải kết hợp tất cả những báo cáo lại.
Tuy nhiên, nếu dự án của bạn đang tận dụng một công cụ DevOps, bạn chỉ cần trích xuất dữ liệu cần thiết theo yêu cầu để đưa vào báo cáo.

5. Có hoạt động gắn kết nhóm

Sự áp lực kéo dài trong công việc có thể làm giảm tinh thần của nhóm triển khai phần mềm ERP. Vậy nên cần có các hoạt động gắn kết nhóm để có thể giúp phá vỡ các rào cản tồn tại ở nơi làm việc, giữa các thành viên để hiểu nhau và trợ giúp lẫn nhau hơn từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
 
NguồnErpViet.vn
Lượt xem26/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng