Cách tốt nhất để di chuyển dữ liệu là đặt các cột mốc và tiến hành nhiều conference room pilots (CRP) (tạm dịch “Thí điểm phòng hội nghị” – một thuật ngữ được sử dụng trong việc mua sắm phần mềm và kiểm thử phần mềm. CRP có thể được sử dụng trong quá trình lựa chọn và thực hiện một ứng dụng phần mềm trong một tổ chức hoặc công ty). Mục tiêu là 25% dữ liệu của bạn được chuyển đổi và làm sạch trong CRP đầu tiên, 50 - 75% sau lần thứ 2 và 100% sau lần thứ 3.
6. Đánh giá mức độ tùy chỉnh của doanh nghiệp
Tùy chỉnh phần mềm là một khoản đầu tư tốn kém, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng để tránh tình trạng vượt quá ngân sách. Trong khi đánh giá mô hình quản trị liên quan đến tùy chỉnh, doanh nghiệp có thể phát hiện các phần thiếu sót của mình trong khâu kiểm soát.
Quản trị dự án trong tùy chỉnh bao gồm: quản lý giới hạn tùy chỉnh, quy trình phê duyệt chính thống đối với các yêu cầu thay đổi…
Người quản lý dự án nên là người quyết định cuối cùng trong vấn đề tùy chỉnh hệ thống ERP. Họ sẽ quyết định yêu cầu tùy chỉnh có hợp lý không bằng cách tìm hiểu lý do đằng sau.
Trong khi đánh giá việc triển khai ERP, doanh nghiệp có thể tìm thấy các lỗ hổng trong kế hoạch dự án. Hầu hết các doanh nghiệp bỏ qua khâu quản lý thay đổi tổ chức và quản lý quy trình nghiệp vụ để đẩy nhanh quá trình triển khai. Ngay cả các tổ chức theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số cũng có xu hướng bỏ qua một số hoạt động quản lý thay đổi.
Doanh nghiệp có thể sửa đổi kế hoạch triển khai trong giai đoạn đầu mà không gặp quá nhiều khó khăn. Hầu hết quản trị dự án sẽ không phản đối các đề xuất liên quan đến tùy chỉnh từ các cấp quản lý phía dưới. Một số có thể phản đối việc quản lý thay đổi tổ chức, tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển một case study có thể dập tắt các ý kiến trái chiều.
Với 6 mẹo để đánh giá rủi ro khi triển khai ERP trên hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phân tích cũng như nhận định chính xác trước khi triển khai. Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhân sự, mời các bạn truy cập vào trang web: http://vhro.vn.