Triển khai VHRO cho văn phòng

Bật mí 6 lợi ích nổi bật của ERP mã nguồn mở

Cập nhật674
0
0 0 0 0
 
 

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp mã nguồn mở hay hệ thống Cloud ERP là một hệ thống tổng quát, sử dụng online. Mục đích là để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và kết nối với tổ chức công ty. Đồng thời, ERP mã nguồn mở cũng tạo ra nhiều cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và bắt kịp xu hướng quản trị của thế giới.

Khi được triển khai và sử dụng đúng cách, hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp bao gồm chia sẻ thông tin nội bộ; giảm chi phí hoạt động giữa việc mua bán và tiếp thị; tự động hóa; tích hợp các quy trình trong cùng 1 hệ thông. Nhất là trong thời khó khăn do dịch bệnh COVID-19 bùng phát. 

Các hệ thống ERP mã nguồn mở cho phép doanh nghiệp có thể sửa đổi, thiết kế hệ thống ERP theo nhu cầu của mình dựa trên mã nguồn mở công khai, mang tính chất linh hoạt, dễ cài đặt, dễ sử dụng, dễ tùy chỉnh để phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao các hệ thống này thường được quan tâm nhiều hơn các phần mềm ERP truyền thống.

Những lợi ích doanh nghiệp sẽ có được khi triển khai hệ thống ERP mã nguồn mở

  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Phần mềm ERP mã nguồn mở có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành về lâu dài. Các hoạt động quản lý truyền thống mất nhiều thời gian và chi phí đầu tư nhân sự, đào tạo. Từ đó doanh nghiệp của bạn có thể cắt giảm nhân sự, thủ tục, giấy tờ để đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc phát triển sản phẩm và thị trường. Việc này góp phần gảm chi phí vận hành nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: 5 lý do doanh nghiệp nên triển khai phần mềm Cloud ERP
Tiết kiêm chi phí cho doanh nghiệpERP Mã nguồn mở giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành
  • Tùy chỉnh theo nhu cầu vận hành
Hệ thống ERP mã nguồn mở có thể thay đổi và điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một cách vận hành cũng như thiết kế quản lý riêng. Việc cá nhân hóa nhu cầu của doanh nghiệp sẽ vừa giúp tiết kiệm chi phí thiết kế vừa giúp cho doanh nghiệp linh hoạt với sự thay đổi. 
  • Quyền chủ động
Phần mềm ERP mã nguồn mở sẽ cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập đầy đủ vào nội dung cũng như mã nguồn của phần mềm. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động và tự do sử dụng vì bạn là người sở hữu phần mềm mà không phụ thuộc vào nhà cung cấp phần mềm. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát hệ thống, đào tạo cho nhân viên và đảm bảo tính bảo mật của doanh nghiệp mình.
ERP mã nguồn mở giúp doanh nghiệp chủ động hơnERP mã nguồn mở giúp doanh nghiệp chủ động hơn
  • Cập nhật liên tục
Các nhà cung cấp ERP luôn nghiên cứu và phát triển các chức năng mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi nhà cung cấp ra tính năng mới, bạn có thể sử dụng mà không phải mất thêm chi phí. Một số tính năng đặc biệt theo đặc thù sẽ mất một khoản phí nhỏ. Doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống này sẽ nhận được các bản cập nhật thường xuyên. Tất cả các phần mềm mã nguồn mở đều đi kèm với một tập hợp các tệp cốt lõi được thay đổi mỗi lần cập nhật. Tuy nhiên việc tùy chỉnh và cập nhật của bạn sẽ dễ dàng vì không bị ảnh hưởng bởi các tệp cốt lõi. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn linh hoạt hơn so với các phần mềm ERP truyền thống. 
  • Tính ổn định của hệ thống
Nhiều doanh nghiệp có xu hướng sử dụng phần mềm ERP mã nguồn mở nhiều hơn bởi đây là phần mềm độc quyền cho các hoạt động vận hành quan trọng và dài hạn. Thông thường, hệ thống này được quản lý chặt che bởi đội ngũ IT từ nhà cung cấp. Vì vậy, bạn không cần lo lắng về bất kỳ sự cố phát sinh nào. Ngoài ra, các phần mềm này mở có xu hướng kết hợp và vận hành theo các tiêu chuẩn mở. Bạn có thể kết hợp với các phần mềm khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.  
  • Chất lượng xứng tầm 
Chất lượng của phần mềm ERP mã nguồn mở luôn tốt hơn những phần mềm khác bởi bạn không chỉ trả tiền cho sản phẩm mà bạn còn trả tiền cho đam mê của nhà cung cấp trong việc xây dựng phần mềm. Việc các phần mềm ERP “mọc nhanh như nấm sau mưa” đã thúc đẩy sức cạnh tranh của thị trường, đòi hỏi các nhà phát triển phần mềm phải luôn cải tiến và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất khách hàng. Điều này góp phần cải thiện chất lượng của các phần mềm ERP nói chung. 

Kết luận

Việc sử dụng ERP mã nguồn mở sẽ giúp doanh nghiệp của bạn linh hoạt hơn, chủ động hơn và tiết kiệm một khoản chi phí vận hành đáng kể. Tại Việt Nam, có nhiều nhà cung cấp ERP mã nguồn mở khác nhau.
 
NguồnCloudify
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng