Triển khai nhà máy, xưởng

Bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ áp dụng giải pháp ERP

Cập nhật1268
0
0 0 0 0
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, giải pháp ERP được coi là một trong những nhân tố hàng đầu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ áp dụng giải pháp ERPHiệu quả kinh doanh là căn cứ đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Con người là nhân tố quyết định cho mọi hoạt động trong doanh nghiệp. Trong thời đại ngày nay, trình độ chuyên môn và năng suất của người lao động có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị. Ở vị trí bộ phận quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp, tuy không trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh của nhưng đóng vai trò rất quan trọng, bởi lẽ họ là những người điều hành và định hướng cho doanh nghiệp, quyết định hiệu quả kinh doanh trong tổ chức. Đối với nguồn lao động trong tổ chức, khi tay nghề của mỗi cá nhân càng cao sẽ làm ra sản phẩm đạt chất lượng tốt, tiết kiệm thời gian và nguyên vật liệu, làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, trong mô hình sản xuất kinh doanh, nhân tố con người có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Một trong những bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp đó chính là nâng cao năng lực cạnh tranh đối với không chỉ đơn vị nội địa mà còn với những ông lớn từ thị trường ngoại. Khi doanh nghiệp có thể nâng cao vị thế của mình so với các công ty cùng ngành, nhu cầu tiêu thụ từ khách hàng sẽ gia tăng do sự chiếm lĩnh thị trường, từ đó gia tăng tốc độ tiêu thụ sản phẩm với mức giá cạnh tranh.
Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được thể hiện ở nhiều khía cạnh, trong đó có khả năng gia nhập, thích ứng và tiên phong trong các môi trường và hoàn cảnh mới. Nhất là khi cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, doanh nghiệp buộc phải vượt qua những rào cản để có thể chuyển đổi số thành công, nhằm tạo ra những đột phá kinh doanh.
Thực tế bối cảnh hiện nay cho thấy rằng chuyển đổi số chính là một trong những cách thức nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng đầu. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp vẫn còn “thờ ơ” với vấn đề trên. Một phần bởi sự hạn chế về tài chính, chưa quyết liệt trong việc thay đổi bộ máy, thiếu kỹ năng và thiếu nguồn tài nguyên cần thiết, cũng như công nghệ chưa đáp ứng được nền tảng số. Vì vậy, việc lựa chọn một giải pháp công nghệ tiên tiến phù hợp, dễ triển khai làm điểm khởi đầu trong cuộc chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng. Một trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp FDI tin dùng đó là giải pháp erp
Bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ áp dụng giải pháp ERPERP là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp FDI tin dùng 

Giải pháp ERP – Bí quyết triển khai nhanh chóng, đồng bộ, hiệu quả

Giải pháp ERP được viết tắt bởi Enterprise Resource Planning – được hiểu là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì phần mềm quản lý ERP là được dùng để quản lý mọi hoạt động trong doanh nghiệp hay tổ chức. ERP hoạt động như một trung tâm cho mọi luồng dữ liệu quan trọng trong doanh nghiệp, cho phép các phòng ban có thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm. 
Thông qua các phân hệ riêng ứng với từng phần nghiệp vụ bên trong doanh nghiệp, ERP đã trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh:
  • Giải pháp ERP cho phép doanh nghiệp vượt qua thách thức xử lý dữ liệu thông qua việc liên kết cơ sở dữ liệu trên cùng hệ thống. Từ đây doanh nghiệp có thể thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ để phân tích và  xử lý, từ đó cho phép mỗi đơn vị vận dụng trong việc xây dựng chiến lược về giá cả, tiếp thị, sản phẩm, dịch vụ.
  • Tăng cường sự phối kết hợp phòng ban dựa trên dòng chảy thông tin được cập nhật tức thời, hoàn chỉnh. Từ đó tối ưu hóa hiệu quả công việc của mỗi nhân viên, nâng cao năng suất lao động trong tổ chức. 
  • Đối với bộ phận điều hành, ERP hỗ trợ các nhà quản lý có thể linh động và quản trị từ xa thông qua việc triển khai giải pháp trên các thiết bị mobile, từ đây có thể giải quyết sự cố doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Ngoài ra, giải pháp ERP có khả năng cung cấp các báo cáo tức thời và chính xác xoay quanh hoạt động kinh doanh trong tổ chức. Từ đó tạo ra một bức tranh đa chiều, hỗ trợ nhà quản trị ra kế hoạch kinh doanh chính xác và hiệu quả.
  • Phần mềm ERP hỗ trợ kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tài chính trong doanh nghiệp: Cost center; Budget về lợi nhuận; tài sản cố định; kế hoạch thanh toán; theo dõi các chu kỳ kinh doanh;… đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn về tài chính, hợp nhất việc quản lý và pháp lý. Từ đó tạo ra một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển.
  • Việc cung cấp dịch vụ khách hàng trở nên hiệu quả hơn thông qua việc nhân viên có thể nắm rõ thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch. Từ đó doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng độ tin tưởng của khách đồng thời giảm chi phí mở rộng thị trường, marketing;
Có thể thấy, trong lộ trình chuyển mình của mỗi doanh nghiệp, đòi hỏi mỗi đơn vị tính toán, nghiên cứu và tìm ra những giải pháp bền vững, phù hợp với năng lực công ty và phải đảm bảo có đủ nguồn lực để triển khai lâu dài, không nên sử dụng những giải pháp công nghệ tạm thời.
 
Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem26/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng