Triển khai VHRO cho cơ quan

Các lý do vì sao hệ thống ERP quan trọng trong năm 2020

Cập nhật1322
0
0 0 0 0
Với thị trường phần mềm ERP toàn cầu dự kiến ​​trị giá 41,69 tỷ USD vào năm 2020, tác động của các hệ thống ERP là rõ ràng. Việc triển khai hệ thống ERP hiệu quả có thể là chìa khóa giúp các doanh nghiệp vươn mình dẫn đầu thị trường.
 
Các lý do vì sao hệ thống ERP quan trọng trong năm 2020
 
Vậy tại sao nên sử dụng ERP?
Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được sử dụng để quản lý một số chức năng kinh doanh, nhưng làm thế nào nó tốt hơn các giải pháp khác? Mặc dù ERP có thể có các mục tiêu tương tự như các giải pháp khác, các tính năng độc đáo của nó khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh đặc biệt trong thị trường phần mềm. Dưới đây là 8 lý do tại sao tầm quan trọng của hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nên được xem xét bởi bất kỳ tổ chức nào.
 
1. Tiết kiệm chi phí hơn.
 
ERP thống nhất nhiều hệ thống, phần mềm riêng lẻ trong doanh nghiệp của bạn thành một hệ thống tập trung. Bằng cách thống nhất các hệ thống, bạn giúp nhân viên của bạn sử dụng thời gian của họ hiệu quả hơn. Với ERP, người dùng không phải tìm kiếm một phần thông tin trên nhiều hệ thống. Với cơ sở dữ liệu trung tâm, thông tin dễ lấy hơn nhiều.
Hơn nữa, tổ chức của bạn tiết kiệm tiền với ERP bằng cách loại bỏ nhu cầu người dùng được đào tạo trên một số hệ thống. Điều này không chỉ làm giảm số tiền chi cho đào tạo mà còn làm giảm nỗ lực hậu cần. Thay vì lên lịch một vài buổi đào tạo với một số nhà cung cấp khác nhau, bạn chỉ cần liên lạc với một nhà cung cấp.
 
2. Sự hợp tác mang tính cải tiến.
 
Tùy thuộc vào đặc điểm của từng doanh nghiệp, tổ chức đang sử dụng, các tính năng của ứng dụng ERP có thể thay đổi cho phù hợp. Nhìn chung, tất cả hệ thống sẽ giúp cải thiện viêc hợp tác theo một cách nào đó. Như đã đề cập ở trên, cơ sở dữ liệu tập trung là một phần không thể thiếu làm nên sự độc đáo của ERP. Với cơ sở dữ liệu này, ERP sẽ cung cấp cho tổ chức một nguồn thông tin tin cậy nhất để làm việc.  Điều này làm giảm các thiệt hại do làm việc với dữ liệu không chính xác, từ đó sẽ giúp giảm thiểu chi phí.
Hơn nữa, một cơ sở dữ liệu trung tâm làm giảm sự đình trệ trong các dự án, vì tất cả các thành viên trong nhóm có quyền truy cập vào dữ liệu mà họ cần. Không cần mất thời gian thủ công để tập hợp thông tin từ các nguồn khác nhau. Vì tất cả dữ liệu được lưu trữ, chia sẻ và truy cập thông qua một hệ thống duy nhất, không có vấn đề gì về mức độ chính xác, đầy đủ hoặc an toàn của các tệp dữ liệu.
 
3. Phân tích tốt hơn.
 
Một cơ sở dữ liệu trung tâm về thông tin cũng hỗ trợ cải thiện phân tích và báo cáo của bạn. Vì hệ thống ERP và lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng nhập vào, nó tạo nên một công cụ kinh doanh thông minh tuyệt vời. Miễn là nhà cung cấp của bạn cung cấp chức năng mạnh mẽ, phần mềm ERP giúp nhóm của bạn tạo các báo cáo khác nhau dễ dàng và nhanh hơn. Nếu như trước đây báo cáo có thể mất nhiều ngày nghiên cứu và tổng hợp thì với ERP chỉ mất vài phút.
 
Hầu hết các hệ thống ERP cung cấp bảng điều khiển có thể tùy chỉnh để giám đốc điều hành có thể xem báo cáo khi lần đầu tiên đăng nhập vào hệ thống. Các báo cáo này có thể bao gồm mọi thứ từ báo cáo thu nhập và chi phí đến KPI tùy chỉnh cung cấp cái nhìn sâu sắc về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Khả năng có quyền truy cập vào các báo cáo này nhanh chóng cho phép bạn và nhóm của bạn đưa ra quyết định tốt hơn nhanh hơn. Bạn không còn cần phải dựa vào nhân viên CNTT của mình để tạo các báo cáo mà bạn cần. Cuối cùng, các báo cáo thường đi kèm với các cấp truy cập, đảm bảo chỉ nhân viên có liên quan mới thấy dữ liệu của công ty có giá trị.
 
4. Cải thiện năng suất.
 
Với các phương pháp truyền thống, các nhiệm vụ tẻ nhạt là hoàn toàn không thể tránh khỏi. Các nhiệm vụ như tạo báo cáo, theo dõi mức tồn kho, theo dõi bảng thời gian và xử lý đơn đặt hàng đã khiến nhân viên mất hàng giờ để hoàn thành. Ngoài việc chiếm thời gian, các quy trình này làm giảm tinh thần của nhân viên và có thể bị lỗi do con người. Sau giờ thứ mười một của việc nhập cùng một dòng dữ liệu vào các hình thức khác nhau, ngay cả những nhân viên giỏi nhất cũng bị ràng buộc mắc lỗi.
 
Nếu bạn chọn giải pháp phù hợp, một hệ thống ERP có thể tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt nhất của bạn. Cơ sở dữ liệu trong phần mềm ERP giúp loại bỏ các tác vụ dư thừa như nhập dữ liệu và cho phép hệ thống thực hiện các tính toán nâng cao trong vòng vài phút. Điều này giải phóng thời gian của các thành viên trong nhóm của bạn để làm công việc chu đáo hơn, tăng ROI của bạn. Từ đó, ERP tăng năng suất, hiệu quả và lợi nhuận của tổ chức của bạn.
 
5. Khách hàng hài lòng hơn.
 
Đối với các doanh nghiệp, việc quản lý khách hàng luôn có vai trà rất quan trọng. Trong thời đại kỹ thuật số, ngày càng có nhiều người sử dụng internet để nhận được lời khuyên về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Với 84% người tiêu dùng tin tưởng những đánh giá trên các mạng xã hội, ý kiến từ những người tiêu dùng đi trước có tác động mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Cách tốt nhất để cải thiện sự hài lòng của khách hàng là cung cấp hàng hóa và dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm. ERP cung cấp điều này theo một vài cách khác nhau. Đầu tiên, hầu hết các hệ thống ERP đều được trang bị công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc có thể dễ dàng tích hợp với một công cụ. Với một ERP, CRM của bạn có quyền truy cập dữ liệu trên các chức năng kinh doanh.
 
Cùng với thông tin liên hệ, một CRM tích hợp có thể hiển thị cho bạn các chi tiết như lịch sử đặt hàng và thông tin thanh toán. Điều này cho phép nhóm của bạn nhìn thấy khách hàng của mình một cách toàn diện hơn để hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của họ. Khả năng hiển thị của khách hàng tăng lên giúp bạn xây dựng chiến lược bán hàng để cải thiện thế hệ khách hàng tiềm năng.
 
6. Đơn giản hóa việc tuân thủ và quản lý rủi ro.
 
Khi các công ty phát triển và kinh doanh ở các quốc gia khác nhau, có thể khó theo dõi tất cả các quy định khác nhau áp đặt cho doanh nghiệp của bạn. Ngay cả các công ty địa phương cũng cần phải lo lắng về các quy định khác nhau về môi trường, an ninh thông tin và nguồn nhân lực.
 
May mắn thay, nhiều hệ thống ERP được xây dựng với các quy định này để giúp bạn duy trì sự tuân thủ ở mọi giai đoạn. Hơn nữa, phần mềm ERP cung cấp các công cụ kiểm toán tích hợp để hỗ trợ ghi lại những thứ như sử dụng hóa chất và các quy định về thuế. Điều này làm cho việc lập báo cáo và gửi chúng đến cơ quan chủ quản có liên quan cực kỳ dễ dàng.
 
Ngoài ra, hệ thống ERP thường cung cấp các công cụ để quản lý rủi ro. Độ tin cậy và độ chính xác nâng cao của giải pháp này cải thiện quản lý tài chính tổng thể do có ít cơ hội xảy ra lỗi trong quá trình hạch toán. Các công cụ dự báo cũng cho phép người dùng dự đoán các sự kiện khi có nhu cầu, lao động và ngân sách. Với thông tin này trong tay, bạn có thể tạo ngân sách, lịch trình và kế hoạch phát triển sản phẩm an toàn hơn.
 
7. Cải thiện giám sát hàng tồn kho.
 
Một thách thức lớn đối với các công ty đang phát triển là theo dõi và giám sát mức độ mở rộng hàng tồn kho của họ. Hệ thống ERP cho phép theo dõi hàng tồn kho của bạn ở mọi giai đoạn trong chuỗi cung ứng. Những công cụ này giúp bạn theo dõi mức tồn kho tại các kho khác nhau, mặt hàng nào đang được vận chuyển và mặt hàng nào đã sẵn sàng cho người tiêu dùng. Khả năng hiển thị kho tăng tối ưu hóa quá trình chọn, đóng gói và vận chuyển, loại bỏ tất cả các phỏng đoán.
 
Giám sát hàng tồn kho cũng thúc đẩy báo cáo, vì các công nghệ theo dõi cung cấp số liệu chính xác hơn. Với độ chính xác cao hơn do ERP cung cấp, các nhà quản lý kho có thể lấy dữ liệu thời gian thực trên kho của họ để đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn.
 
8. Cải thiện kế hoạch sản xuất và quản lý tài nguyên.
 
Cùng với việc quản lý hàng tồn kho, hệ thống ERP cũng quản lý sản xuất. ERP cung cấp cái nhìn sâu sắc về tất cả các hoạt động sản xuất, cho phép người dùng tối ưu hóa lịch trình sản xuất, thiết bị và lao động để tối đa hóa công suất.
Tầm quan trọng của hệ thống ERP vượt xa chi phí, thời gian và công sức ban đầu liên quan đến việc triển khai nếu bạn chọn giải pháp phù hợp.
 
NguồnGeso.us
Lượt xem27/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng