Triển khai VHRO cho cơ quan

Cloud ERP giải pháp biến “nguy” thành “cơ” cho doanh nghiệp thời covid-19

Cập nhật1010
0
0 0 0 0
Cloud ERP không còn là giải pháp xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ khi covid-19 ập đến, giải pháp này mới thực sự trở thành “vũ khí số” giúp doanh nghiệp vượt qua hiểm cảnh.

Doanh nghiệp thay đổi liên tục để thích nghi 

Dịch covid-19 thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng và buộc doanh nghiệp phải kịp thời thích nghi với tình hình chung. Doanh nghiệp thực hiện giãn cách, làm việc, quản lý từ xa, họp online,… Điều này làm cho các bộ phận mất đi tính thống nhất, thông tin, dữ liệu cập nhật chậm trễ. Chính những yếu tố này đã thúc đẩy doanh nghiệp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số. 

Từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2020 hơn 50% doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số (theo Worldbank). Đa số doanh nghiệp triển khai nhằm thích ứng với tình hình chung và tăng cường “đề kháng” để tồn tại sau dịch. 

Doanh nghiệp quy mô vừa và lớn tìm đến các hệ thống quản trị tổng thể, kế hoạch sản xuất, chuỗi cung ứng,…Trong khi đó, doanh nghiệp nhỏ tập trung đầu tư kỹ thuật số cho các hoạt động bán hàng, tiếp thị, thanh toán,… Nguyên nhân chính là doanh nghiệp vừa và nhỏ hạn hẹp về ngân sách và chưa tìm được giải pháp tổng thể phù hợp. 

Hơn 90% doanh nghiệp đang tìm hiểu hệ thống Cloud ERP 

ERP (Enterprise Resource Planning) đã trở nên phổ biến đối với doanh nghiệp lớn nhiều năm qua. Những hệ thống ERP hiện nay tồn tại vấn đề là giá rất cao và thời gian triển khai rất dài – thường chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn. Vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) không thể tiếp cận. Tuy nhiên, khi công nghệ điện toán đám mây phát triển, Cloud ERP ra đời và giải quyết vấn đề về giá và thời gian triển khai, vì vậy các doanh nghiệp SMEs có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả quản lý và lợi thế cạnh tranh. Cloud ERP là giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể, quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp từ sản xuất, quản lý kho, bán hàng, tài chính kế toán, tài sản, nhân sự… theo quy trình chuẩn và thống nhất trên cùng một nền tảng.
Cloud ERP giải pháp biến “nguy” thành “cơ” cho doanh nghiệp thời covid-19
Cloudify ERP là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý đơn giản trên thiết bị di động
 
Theo một khảo sát trên 3000 doanh nghiệp ở mọi quy mô thì có hơn 92% trong số đó đang tìm hiểu về giải pháp Cloud ERP. Trong báo cáo ERP năm 2021 của Panorama Consulting Group (Mỹ) dựa trên 112 doanh nghiệp đã triển khai ERP thì hơn 50% công ty đã sử dụng hệ thống Cloud ERP. 90% doanh nghiệp triển khai ERP thành công và đa số hài lòng với giải pháp này. 

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định kịp thời dựa trên dữ liệu thay vì cảm tính. Để làm được điều đó việc triển khai giải pháp Cloud ERP là thực sự cần thiết. Cloud ERP giúp doanh nghiệp quản trị, vận hành từ xa trong hoàn cảnh dịch covid vẫn còn tiếp diễn. Ngoài ra, Cloud ERP giúp tăng sức cạnh tranh, hạn chế tình trạng “cá lớn nuốt cá bé”, quản lý tốt nguồn lực, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận và tạo đà phát triển bền vững. Hệ thống Cloud ERP cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh chức năng phù hợp với đặc thù kinh doanh.

Xem ngay: 
ERP Cloud đang nắm đầu xu thế trong quản trị doanh nghiệp.

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách là vấn đề lớn nhất hạn chế doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tổng thể. Tại Việt Nam, đầu tư hệ thống ERP truyền thống mất nhiều chi phí, thời gian và rủi ro cao. Trung bình một hệ thống ERP truyền thống có giá vài trăm triệu đến vài tỷ, chưa kể các khoản phí đào tạo và xây dựng đội ngũ triển khai, cơ sở vật chất. Hệ thống Cloud ERP chỉ mất vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng mỗi tháng, không mất chi phí đầu tư ban đầu, thời gian triển khai được rút ngắn xuống một tuần sẽ là giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
 
Trước đây, hầu hết doanh nghiệp lo ngại triển khai Cloud ERP vì vấn đề bảo mật. Nhưng hiện nay công nghệ phát triển, các nhà cung cấp phần mềm bạo chi hơn cho các hệ thống bảo mật nhiều lớp. Theo ông Hoàng Minh Quân – CEO & Founder Công ty Cloudify.vn “Với xu hướng phát triển về chuyển đổi số, ngày nay các công ty đã tiến bộ rất lớn về công nghệ, quy trình và tiêu chuẩn bảo mật. Điển hình như Cloudify.vn luôn đặt vấn đề bảo mật là ưu tiên số 1. Cloudify.vn đã làm việc với các đối tác lớn như Viettel, Google để đảm bảo toàn bộ dữ liệu, thông tin, quy trình vận hành của khách hàng luôn được an toàn, tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật gắt gao của quốc tế”.
 
Covid-19 là thời điểm “vàng” để chuyển đổi số, doanh nghiệp có nhiều thời gian để cân đối nội lực và sẵn sàng để triển khai Cloud ERP. Cloud ERP không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành từ xa với chi phí thấp mà còn tạo tiền đề để doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ. Vậy có thể biến “nguy” thành “cơ” hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định tại thời điểm này
 
Nguồncloudify.vn
Lượt xem31/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng