Triển khai VHRO cho KCN

Công nghệ 4.0 và sự bùng nổ của giải pháp phần mềm ERP Cloud

Cập nhật1239
0
0 0 0 0
Giữa hai giải pháp phần mềm là cloud ERP và On-primises ERP, doanh nghiệp của bạn đang sử dụng loại hình nào? Theo dự báo, trong vòng 5-10 năm tới, Cloud ERP sẽ ngày càng thống lĩnh thị trường, trở thành phần mềm quản trị doanh nghiệp được các doanh nghiệp vừa và nhỏ biết đến nhiều nhất.

Giải pháp phần mềm ERP và những lợi ích thiết thực chúng đem lại
ERP từ lâu đã trở thành một thành phần cốt lõi kể từ khi môi trường kinh doanh được số hóa và quản lý bằng máy tính. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh đã đòi hỏi các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hệ thống ERP bài bản và chi tiết.
 
 
Mục tiêu của hệ thống ERP là nhằm quản lý hiệu quả mọi luồng thông tin doanh nghiệp đang sở hữu. Các dữ liệu từ các bộ phần và phòng ban khác nhau như chăm sóc khách hàng, kế toán, kho, hệ thống điểm bán hàng, nhân sự,…sẽ được đồng bộ và tích hợp hoàn toàn vào ERP. Điều này khiến cho doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn, có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn, tối ưu năng suất và hiệu quả làm việc.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện sự thông minh và hợp thời của mình khi liên tiếp triển khai thành công giải pháp phần mềm ERP. Theo các nghiên cứu, doanh thu của hầu hết các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP đều có sự tăng trưởng lớn so với trước khi sử dụng. Cụ thể là sau khoảng 3 năm triển khai, trung bình doanh nghiệp sẽ tăng trưởng hơn trước khoảng 18%, sau 5 năm, con số trung bình này lên tới 26%. Đây quả thực là những con số đáng mơ ước đối với mọi doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề.
 
Giải pháp phần mềm ERP cũng giúp nhiều doanh nghiệp có thể tiêu chuẩn hóa quá trình làm việc, giúp cho mọi bộ phận vận hành trơn tru hơn, ít phát sinh lỗi hơn.
 
Công nghệ điện toán đám mây cho ERP – Cloud ERP – xu thế mới nổi trong quản trị
Cùng với sự phát triển vượt trội của ERP, ngày càng chứng tỏ được vị thế và tầm quan trọng của mình với doanh nghiệp, cloud ERP, một trong những hình thức ERP hiện đại cũng có những khởi sắc nhất định. Nhiều nghiên cứu và các tổ chức kinh doanh dự đoán rằng công nghệ điện toán đám mây có thể sẽ dẫn đầu thị trường trong vòng 10 năm kế tiếp. Công nghệ này hầu như khoảng 5 năm trở lại trước, rất ít doanh nghiệp sử dụng.
 
Tuy nhiên khi công nghệ ngày càng phát triển, việc bảo mật thông tin được đảm bảo hơn, các doanh nghiệp nhận thấy khi sử dụng giải pháp phần mềm Cloud ERP sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí quản lý, bảo mật, đồng thời vô cùng linh hoạt trong việc vận hành và lưu trữ các dữ liệu cốt lõi.
 
Lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất của Cloud ERP chính là không cần cài đặt. Yêu cầu duy nhất để triển khai là máy tính của người dùng có kết nối internet. Hầu hết các hệ thống sử dụng công cụ điệm toán đám mây cũng cung cấp các dịch vụ Mobile đi kèm. Chính vì vậy, dù bạn đang ở bất kỳ đâu trên thế giới, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng, truy xuất, tổng hợp các thông tin từ hệ thống cloud ERP của mình.
 
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải chi trả chi phí ít hơn. Tất cả các thiết bị vốn dĩ phải chuẩn bị nếu như doanh nghiệp của bạn sử dụng On-premises ERP bao gồm: máy chủ, các thiết bị lưu trữ dữ liệu, giờ đây, khi sử dụng giải pháp phần mềm Cloud ERP, chúng không còn là điều bắt buộc. Chi phí thực hiện của Cloud ERP so với nhiều phần mềm khác chỉ chiếm từ 1-10%. Do vậy, bằng cách sử dụng cloud ERP, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể triển khai với chi phí thấp.
 
Thị trường Cloud ERP tại Việt Nam
Tại Việt Nam, điện toán đám mây đã và đang được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Tất cả đều nhằm mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, tuyệt vời nhất, thu được hiệu quả cao nhất.
 
Cloud ERP ngày càng gia tăng mức độ bảo mật dành cho người dùng
 
Mọi đơn vị cung ứng phần mềm có tiếng tại Việt Nam đều luôn phải chuyển mình để đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Mục đích cuối cùng của mọi nỗ lực và cố gắng chính là gia tăng hiệu quả công việc của các bộ phận trong doanh nghiệp.
 
Mỗi doanh nghiệp cần tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi bằng bất kỳ giá nào (miễn là chúng hợp pháp). Vậy thì giải pháp phần mềm Cloud ERP chính là xu thế mới, làm giảm các rào cản của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, con người vẫn là yếu tố quan trọng. Sự lựa chọn đúng và thái độ đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp đi lên nhanh hơn, dẫn đầu ở mọi ngành nghề, lĩnh vực.
 
 
Nguồnerpviet.vn
Lượt xem21/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng