Triển khai VHRO cho văn phòng

Làm thế nào để nhận được nhiều giá trị hơn từ quá trình triển khai ERP

Cập nhật475
0
0 0 0 0
Vì sao doanh nghiệp của bạn không nhận được nhiều giá trị từ quá trình triển khai ERP? Có lẽ bên cạnh xem xét phần mềm ERP thì nhà quản lý cần xem xét và thay đổi quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp bởi điều này sẽ mang lại lợi tức đầu tư hiệu quả hơn cũng như chi phí cùng rủi ro thấp hơn so với việc thay thế hoàn toàn. Và dưới đây là 5 mẹo để nhận được nhiều giá trị hơn từ hệ thống ERP hiện tại của doanh nghiệp. 
Làm thế nào để nhận được nhiều giá trị hơn từ quá trình triển khai ERP
1. Xác định nguyên nhân chính trong quy trình nghiệp vụ và việc triển khai ERP hiện tại
Các hệ thống phần mềm ERP không hoàn hảo thường là kết quả của con người hoặc quy trình triển khai. Hầu hết các phần mềm ERP hoạt động hiệu quả với doanh nghiệp này nhưng lại chưa thể sử dụng cho hoạt động nghiệp vụ của doanh nghiệp khác. Ví dụ, một quy trình nghiệp vụ chưa được xác định rõ, điều này làm cho hệ thống khó sử dụng hơn. Điều quan trọng là nhà quản lý cần phân tích nguyên nhân của sự sai lệch giữa công nghệ và kỳ vọng hoạt động của doanh nghiệp.

2. Đánh giá và xác định các cải tiến cho quy trình nghiệp vụ hiện tại 
Các quy trình nghiệp vụ có vấn đề hoặc dư thừa thường là thủ phạm của các hệ thống kinh doanh không hợp lý. Đối với một quá trình triển khai ERP bắt đầu thì các đơn vị thường khuyên khách hàng xác định các quy trình nghiệp vụ tiềm năng có thể được cải thiện trước công nghệ mới. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ thay đổi mà nhân viên cần thích nghi, đồng thời có thể đẩy nhanh lợi ích kinh doanh tiềm năng.

3. Đánh giá các vấn đề quản lý thay đổi tổ chức 
Sự phản kháng của nhân viên đối với sự thay đổi - dù cố ý hay không - là một nguyên nhân chính thường thấy trong quá trình triển khai ERP. Như trường hợp của quy trình nghiệp vụ, một hệ thống ERP mới sẽ không thể khắc phục vấn đề này. Sự phản đối của nhân viên có thể khó xác định và giải quyết, nhưng đây là vấn đề mà nhà quản lý cần chú trọng nếu muốn cải thiện và gia tăng hiệu quả cho quá trình triển khai ERP nói riêng và hoạt động của doanh nghiệp nói chung. Vậy nên, tiến hành đánh giá tổ chức để xác định vấn đề tổ chức, giúp phát triển kế hoạch quản lý thay đổi tổ chức để giải quyết chúng chính là đề xuất ít tốn chi phí mà tính thực tiễn và khả năng thực hiện cao. 

4. Đánh giá khách quan các phương án triển khai ERP
Các nhà quản lý cần xem xét tất cả các phương án triển khai ERP. Tổ chức cần đánh giá chi phí, lợi ích, cam kết về thời gian, yêu cầu tài nguyên và rủi ro của từng phương án. Vậy nên đánh giá khách quan về các lựa chọn thay thế khác nhau của doanh nghiệp sẽ đảm bảo bạn đưa ra quyết định sáng suốt, cùng với một kế hoạch chiến lược vững chắc để tiến lên.

5. Tìm đến nhà tư vấn ERP
Bốn bước trên khá khó thực hiện nếu bạn không có đủ năng lực và tính khách quan phù hợp. Đơn vị tư vấn ERP có thể giúp cung cấp cái nhìn khách quan về các thách thức của doanh nghiệp, các phương án và các đề xuất cải tiến. Lưu ý rằng, đơn vị tư vấn triển khai ERP của doanh nghiệp cần có kinh nghiệm và chuyên môn cao về phần mềm ERP.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhân sự, mời các bạn truy cập vào trang web: http://vhro.vn.
Nguồnizisolution.vn
Lượt xem13/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng