Triển khai VHRO cho cơ quan

Làm thế nào để triển khai phần mềm ERP nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Cập nhật622
0
0 0 0 0
Thực ra thời gian để thực hiên triển khai ERP còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi nhà cung cấp đều phải tìm hiểu ngọn ngành về doanh nghiệp của bạn trước khi tiến hành triển khai. Dưới đây Vitda sẽ tổng hợp cho các bạn thời gian thông thường để thực hiện một dự án ERP cho doanh nghiệp:
Bước 1: Xin phê duyệt hoặc tiếp nhận chỉ đạo

Thời gian: Thường không quá 3 tuần.
Để cải tiến cả một hệ thống quản trị doanh nghiệp, sau khi những ý tưởng đầu tiên được hình thành, đương nhiên sẽ cần đến chi phí và những vấn đề liên quan trực tiếp đến bộ máy điều hành của công ty, do đó mà nhận được sự đồng thuận cũng như ủng hộ của toàn thể nội bộ công ty cũng chính là yếu tố thiết yếu nhất để có được một hệ thống ERP hoàn chỉnh. Ở giai đoạn này sau khi duyệt tiếp nhận chuyển đổi hệ thống; nhân viên cần nhận các chỉ đạo từ bộ máy điều hành tiếp nhận những thay đổi mới trong quy trình quản trị

Bước 2: Đánh giá/ Lựa chọn nhà cung cấp ERP

Thời gian: Dự kiến trong 4 tuần
Quy trình này rất quan trọng và đặc biệt nên đề cao sự tương thích giữa hệ thống cung cấp và hệ thống quản trị của doanh nghiệp, việc lựa chọn một nhà cung cấp ERP cũng như lựa chọn một bộ trang phục mới vậy. Nếu trang phục đẹp và phù hợp với bản thân thì sẽ thật lộng lẫy. Nhưng trang phục thật đẹp của người phụ nữ lại do người đàn ông mặc thì lại thật kỳ quặc. Do đó nên dựa trên những tiêu chí và đánh giá khách quan nhất để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một nhà cung cấp hệ thống phù hợp nhất.

Bước 3: Xây dựng team triển khai ERP

Thời gian: 1 tuần
Trong quá trình triển khai ERP, nhà cung cấp thường sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận những công nghệ, cơ số hóa hoàn tòan các quy trình nghiệp vụ bằng tay lúc trước hoặc có sự thay đổi giữa các công ty cung cấp khác. Do đó để nhanh chóng nắm bắt được những quy trình này, doanh nghiệp cần ưu tiên những nhân lực có khả năng tiếp thu và nắm bắt tốt những kỹ năng về tech, và những quy tình của công ty để việc triển khai được hoàn thành nhanh chóng và chính xác nhất.

Bước 4: Xác định nhu cầu cụ thể và triển khai

Thời gian: 10 tuần hoặc 50 tuần (Chiếm lượng thời gian nhiều nhất trong quá trình thực hiện triển khai ERP cho doanh nghiệp) 

Đặc biệt là việc chỉnh sửa mất rất nhiều công nếu bạn lựa chọn triển khai hơn 1 module:

+ Chốt form mẫu

+ Thống nhất yêu cầu, quy trình thao tác

+ Thiết kế, test lỗi, khắc phục…

Bước 5: Đào tạo

Thời gian: Khoảng 10 – 12 tuần
 
Thời gian này, team triển khai của nhà cung cấp phối hợp với team triển khai của công ty nhanh chóng truyền đạt lại cách sử dụng cũng như những cải tiến trong quy trình nghiệp vụ (kế toán, bán hàng, nhập kho,..) cho các nhân viên trong doanh nghiệp, để họ có thể dần làm quen với công nghệ mới cũng như tìm ra những bất cập khi thực hiện cơ số hóa quy tình quản lý.

Bước 6: Golive (Đưa vào sử dụng)

Thời gian: Khoảng 3 tuần

Khi Nhân viên hoàn toàn đã nắm được các bước thực hiện quy trình nghiệp vụ trên hệ thống; phần mềm sẽ chính thức được đưa vào sử dụng trong công ty.


Có thể tham khảo bài viết: Triển khai một dự án ERP kéo dài trong bao lâu? Để nắm rõ yếu tố tác động đến thời gian triển khai ERP

Kết luận: 

Từ các thông tin mình đã đưa ra trong quá trình tích lũy kinh nghiệm triển khai hàng nghìn dự án ERP cho doanh nghiệp, các bước chính và lượng thời gian tiêu tốn cho một công ty không như nhau. Nó còn tùy thuộc nhiều vào các nhân tố như nhân lực, nhà cung cấp ERP, khối lượng thời gian dung nạp kiến thức vào bộ máy quản trị,..
Nhưng ta có thể thấy sự rõ ràng, bước gây tiêu tốn thời gian nhiều nhất chính là Bước 4: Xác định nhu cầu cụ thể và thực hiện triển khai ERP; Ngay khi đọc tên của bước này, bạn cũng có thể nhận ra được người chịu trách nhiệm để đưa ra lời khuyên cụ thể nhất và bổ ích nhất cho doanh nghiệp không ai khác chính là nhà cung cấp hệ thống ERP.
Từ đó, cho thấy được tầm quan trọng của nhà cung cấp ERP trong công cuộc này. Họ chính là quân cờ chủ chốt để giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu phía trước. Thay vì phải tự động bỏ ra khoản chi phí rất lớn cho việc nghiên cứu nhu cầu về doanh nghiệp, bạn hoàn toàn an tâm có thể để cho nhà cung cấp ERP làm việc đó, do kinh nghiệm và những hiểu biết lâu năm trong nghề của đội ngũ nhân viên tâm huyết Vitda biến chi phí và thời gian của bạn trong triển khai ERP trở nên tối thiểu và hiệu quả nhất.
Liên hệ cho Vitda ngay để có thể hiện thực hóa mô hình ERP vào hệ thống quan trị của doanh nghiệp mình nhé!
Đọc thêm: ERP và những kinh nghiệm xương máu của dân trong nghề
                 ERP có thể giúp các công ty như thế nào?
NguồnNguyenNga
Lượt xem31/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng