Triển khai nhà máy, xưởng

Lợi ích khi triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất

Cập nhật1325
0
0 0 0 0
Phần mềm ERP cho doanh nghiệp sản xuất là giải pháp được thiết kế nhằm đáp ứng những yêu cầu riêng biệt dành cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Do đó, phần mềm đem lại các tính năng phù hợp đặc thù ngành sản xuất, nhằm cải tiến hiệu quả kinh doanh.

Thách thức mà mọi doanh nghiệp sản xuất phải đối mặt

Ngành sản xuất đã và đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn và thách thức trong nhiệm vụ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh: 
  • Sự phát triển mạnh mẽ và ồ ạt của các doanh nghiệp ngoại khiến các đơn vị trong nước gặp khó khăn trong cạnh tranh;
  • Xu thế quản trị nhân sự đổi mới, buộc doanh nghiệp phải tạo ra sự hợp tác và thúc đẩy hiệu quả giữa các bộ phận;
  • Bài toán khó khăn của mỗi công ty đó là giảm thiểu tối đa các chi phí trong hoạt động sản xuất;
  • Khi hoạt động kinh doanh trở nên phức tạp, cần có giải pháp hỗ trợ sản xuất tinh gọn;
 

Các tính năng đặc thù của phần mềm ERP cho doanh nghiệp sản xuất

Phần mềm ERP dành cho lĩnh vực sản xuất được các nhà triển khai giải pháp nghiên cứu và phát triển dựa trên chính đặc thù ngành sản xuất, nhằm giải quyết các bài toán riêng cho từng doanh nghiệp. Các tính năng có bên trong của phần mềm ERP đó là:
  • Quản lý năng lực sản xuất
  • Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu MRP
  • Lập kế hoạch sản xuất
  • Quản lý, phát hành lệnh sản xuất
  • Quản lý quá trình sản xuất
  • Thống kê công đoạn sản xuất
  • Kiểm soát chất lượng sản phẩm
  • Tích hợp với hệ thống MES và các giải pháp công nghệ tiên tiến khác
  • Hệ thống báo cáo/Phân tích theo nhiều chiều thông tin
Có thể thấy, ERP hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng một chu trình quản trị sản xuất từ việc hoạch định nguồn lực sản xuất, bao gồm nguyên liệu, vật tư, nguồn nhân lực, theo dõi tiến độ sản xuất, đến việc quản lý thành phẩm như rà soát hạn mức các loại hàng tồn kho, theo dõi việc giao hàng… Các quy trình công việc trước, trong và sau hoạt động sản xuất đều được tự động hóa, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí so với quản lý theo phương pháp thủ công.
 
Triển khai ERP cho lĩnh vực sản xuất là xu hướng không thể bỏ qua trong bối cảnh bùng nổ CNTT như hiện nay

Lợi ích khi triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất 

Khi áp dụng phần mềm ERP, doanh nghiệp sản xuất sẽ nhận được những hiệu quả sau:
  • Tăng độ chính xác trong hoạt động kinh doanh: Giải pháp ERP cung cấp hệ thống quản trị nhất quán nhằm hạn chế tối đa các rủi ro trong sản xuất. Phần mềm tạo ra cách thức phân tích dữ liệu sản xuất mới nhằm tận dụng tối ưu nguồn tài nguyên thông tin. Kết quả đạt được là một hệ thống quản trị, vận hành nhà máy thống nhất, linh hoạt, hiệu quả và giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.
  • Khả năng hiển thị trên toàn hệ thống: Trong nhà máy, khả năng hiển thị trên toàn hệ thống cho phép sản xuất và giao hàng kịp thời, giảm tốc độ từ chối sản phẩm, tăng thời gian quay vòng sản phẩm.
  • Quản trị hiệu suất sản xuất: Giải pháp cung cấp một giao diện hệ thống, nơi hiển thị hiệu suất thời gian thực của ca, dây chuyền sản xuất. Ngoài ra các dữ liệu chính xác về thời gian chết hay chu kỳ thời gian sản phẩm cũng được phần mềm cập nhật nhằm phản ứng nhanh với các sự kiện ngoài ý muốn như thiếu nguyên liệu hoặc hỏng thiết bị.
  • Giảm tỷ lệ lỗi hỏng trong sản xuất: Các phân tích quan trọng trong thời gian thực như các chỉ số hiệu suất và chất lượng, được hiển thị ở định dạng đồ họa trực quan cao, tăng khả năng phát hiện lỗi và giảm nguy cơ thu hồi sản phẩm. Ngoài ra việc ứng dụng giải pháp quản lý sản xuất hỗ trợ cải tiến tiêu chuẩn của máy móc, dây chuyền sản xuất, hoạt động sản xuất, nhà máy,… Từ đó cải thiện chất lượng tổng thể.
  • Tăng năng suất: Phần mềm được xây dựng chức năng quản lý máy móc thông minh tại nhà xưởng, đảm bảo sản xuất hiệu quả và tinh gọn hơn bằng cách lập kế hoạch chính xác số lượng hàng hóa cần thiết. Điều này giúp bộ phận quản trị doanh nghiệp nắm bắt thông tin dưới nhà máy kịp thời. Từ đó tăng năng suất và đảm bảo thời gian hoạt động tối ưu, thúc đẩy sự phát triển trong tương lai và hiện tại của doanh nghiệp.
Việc ứng dụng giải pháp ERP cho doanh nghiệp sản xuất là xu thế tất yếu để hiện đại hóa khu vực nhà máy, cũng như xây dựng một quy trình sản xuất thông minh hơn và hiện đại hơn trong doanh nghiệp.
 
Nguồnitgvietnam.com
Lượt xem18/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng