Triển khai VHRO cho KCN

Lời khuyên triển khai ERP dành cho doanh nghiệp đa quốc gia

Cập nhật1212
0
0 0 0 0
Triển khai ERP là một công việc khó khăn đối với bất kỳ tổ chức nào, đặc biệt thách thức với các tổ chức có quy mô toàn cầu. Các tổ chức toàn cầu thường muốn chuẩn hóa các quy trình kinh doanh trong các hoạt động quốc tế, nhưng họ cũng cần sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
 
Lời khuyên triển khai ERP dành cho doanh nghiệp đa quốc giaQuyết định toàn cầu hóa hoặc bản địa hóa trong triển khai ERP không chỉ đơn giản là đen và trắng. Mỗi tổ chức có những hoạt động, văn hóa, quy định và nguồn tài chính khác nhau. Hãy cùng thảo luận về một số ưu và nhược điểm của tiêu chuẩn hóa và các mẹo để cách cân bằng giữa toàn cầu hóa với nội địa hóa.

Lợi ích của tiêu chuẩn hóa toàn cầu 

Các tổ chức quốc tế, đặc biệt là những công ty thu mua lại các công ty khác, thường có quy trình kinh doanh không được chuẩn hóa. Tiêu chuẩn hóa triển khai ERP cho phép các tổ chức này mở rộng quy mô thông qua việc củng cố các quy trình kinh doanh. Các quy trình nhất quán thúc đẩy hiệu quả hoạt động và cho phép thực hiện tầm nhìn toàn cầu. Các báo cáo sẽ được tổng hợp nhanh hơn và dễ dàng hơn khi các quy trình được chuẩn hóa.
 
Mặc dù tiêu chuẩn hóa triển khai ERP có thể đòi hỏi một khoản đầu tư lớn vào việc tái cấu trúc quy trình kinh doanh, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các quy trình tại tất cả các địa điểm toàn cầu đều được chuẩn hóa để mang lại lợi thế cạnh tranh.

Lợi ích của nội địa hóa

Bản địa hóa triển khai ERP làm giảm sự phản kháng của người dùng vì hệ thống bản địa thích ứng với các nhu cầu và yêu cầu riêng biệt của các quốc gia, vùng khác nhau. Thay vì thay đổi các quy trình kinh doanh địa phương để phù hợp với các quy trình tại trụ sở của bạn, bản địa hóa cho phép bạn giữ lại các quy trình bản địa phù hợp với từng vùng. Một số vùng cần đến sự linh hoạt để quản lý dữ liệu, giao tiếp thông qua ngôn ngữ và tiền tệ địa phương. Một số quốc gia có các yêu cầu phức tạp về thuế, tiền tệ và báo cáo theo quy định. Bạn nên hiểu rõ về địa phương để tuân thủ, tránh bị phạt.

Cân bằng toàn cầu hóa với nội địa hóa

Nếu bạn muốn cân bằng toàn cầu hóa và nội địa hóa trong triển khai ERP, bạn nên có chiến lược về quy trình chuẩn hóa và phân biệt. Một số quy trình phải luôn được chuẩn hóa. Chúng bao gồm các quy trình thuộc back-office. Các quy trình khác, chẳng hạn như quy trình báo cáo và quy định nên được địa phương hóa. Mặc dù bạn có thể muốn bản địa hóa các quy trình hướng tới khách hàng, nhưng có lẽ bạn nên toàn cầu hóa các quy trình để nhận thêm nhiều giá trị.
 
Sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và nội địa hóa trong triển khai ERP càng trở nên quan trọng hơn khi bạn xem xét việc quản lý thay đổi tổ chức. Nhu cầu quản lý thay đổi tổ chức tại các địa điểm toàn cầu thường tăng lên khi bạn chuẩn hóa các quy trình của mình. Mặc dù tiêu chuẩn hóa có thể tiết kiệm tiền trong dài hạn, nhưng bạn sẽ cần đầu tư vào quản lý thay đổi tổ chức trong ngắn hạn. Điều này có nghĩa là dành nhiều thời gian và chi phí hơn cho công đoạn đào tạo người dùng cuối giai đoạn đầu.

➡️Rủi ro hay cơ hội trong khủng hoảng Covid-19 và các doanh nghiệp áp dụng giải pháp ERP.

Quản lý thay đổi tổ chức như thế nào?

Khía cạnh thách thức nhất của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu là điều chỉnh văn hóa doanh nghiệp xung quanh mục tiêu đã đề ra. Bạn phải tính đến sự khác biệt về văn hóa và sự khác biệt về ngôn ngữ trong dự án triển khai ERP.
 
Hỗ trợ điều hành đặc biệt quan trọng trong các dự án triển khai ERP toàn cầu vì các nhân sự địa phương có thể tỏ ra chống đối với các quy trình toàn cầu hóa. Vì vậy bạn phải truyền đạt rõ ràng về lý do chuyển đổi và làm thế nào để việc chuyển đổi đem lại lợi ích cho toàn bộ nhân viên và tổ chức.
 
Đánh giá sự sẵn sàng của tổ chức cũng rất quan trọng đối với các dự án triển khai ERP toàn cầu. Bạn có thể đánh giá rủi ro bằng cách phân tích các thuộc tính tổ chức của bạn.

Mức độ tùy chỉnh của hệ thống 

Toàn cầu hóa quy trình kinh doanh của bạn có làm giảm số lượng tính năng tùy chỉnh không?
 
Mặc dù bạn có thể chuẩn hóa các quy trình của mình dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng bạn không nhất thiết phải tiêu chuẩn hóa các quy trình của mình dựa trên chức năng phần mềm. Tuy nhiên, thường sẽ có sự chồng chéo giữa các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu và quy trình trên phần mềm.
 
Toàn cầu hóa triển khai ERP có thể ít tùy chỉnh hơn nhưng tổ chức sẽ mất nhiều thời gian hơn để quản lý thay đổi.
 
Một chiến lược khác để giảm sự tùy biến là cho phép các địa phương tự chọn nhà cung cấp phần mềm. Điều này cũng có thể làm cho quá trình toàn cầu hóa trở nên khó khăn hơn.

➡️Erp và những kinh nghiệm Xương máu của dân trong nghề

Xác định cấu trúc hỗ trợ

Trong khi bạn xác định quy trình nào sẽ được toàn cầu hóa, bạn nên xem xét vè cấu trúc hỗ trợ. Nhiều công ty chọn hỗ trợ triển khai ERP tập trung, sử dụng các chức năng trợ giúp trong khi các công ty khác chọn hỗ trợ phi tập trung để phục vụ cho nhiều địa phương khác nhau. Bạn càng sớm xác định cấu trúc hỗ trợ, người dùng cuối sẽ càng sớm có điều kiện áp dụng các quy trình mới. Điều này đúng cho cả triển khai On-Premise ERP và Cloud ERP.

Xác định chiến lược dữ liệu cốt lõi

Dữ liệu cốt lõi là một khía cạnh quan trọng nhưng thường dễ bị bỏ qua. Bạn không chỉ cần tổng hợp, kiểm tra tính đúng đắn và di chuyển dữ liệu, mà bạn cần xác định cách thức dữ liệu sẽ được quản lý trong tương lai.
 
Chuyên gia tư vấn triển khai ERP của chúng tôi hiểu những thách thức của cả hai hình thức triển khai toàn cầu hóa và nội địa hóa và biết cách tìm sự cân bằng phù hợp dựa trên các mục tiêu ưu tiên của tổ chức của bạn.
 
 
Nguồnerpviet.vn
Lượt xem27/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng