Triển khai VHRO cho cơ quan

Một số chiến lược triển khai ERP

Cập nhật679
0
0 0 0 0
 
 Không hề sai khi nói triển khai ERP là một cuộc cách mạng đối với doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp đạt một đẳng cấp mới về trình độ quản trị, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững. Tuy vậy, dự án ERP thất bại sẽ là sai lầm rất đắt giá, có thể làm doanh nghiệp lãng phí về tiền bạc tới hàng trăm tỉ đổng và về thời gian tới hàng năm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong việc triển khai ERP là lựa chọn sai chiến lược triển khai. Cùng điểm qua các chiến lược triển khai ERP đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
Ngày nay, việc triển khai ERP ngày càng đa dạng với nhiều chiến lược triển khai ERP. Cùng tìm hiểu các chiến lược triển khai ERP phổ biển biết nhất hiện nay.
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 chiến lược triển khai ERP giải pháp quản trị sau:
  1. Big Bang – đây là chiến lược triển khai tổng thể cho toàn bộ các bộ phận của doanh nghiệp đồng thời
  2. Phased – bạn có thể chia dự án của bạn ra làm rất nhiều pha để triển khai, và sẽ mở rộng từ giải pháp của bạn cho từng bộ phận một trong doanh nghiệp bạn
  3. Parallel – đây là chiến lược triển khai mà bạn sẽ sử dụng đồng thời giải pháp phần mềm hiện tại và song song với đó bạn triển khai giải pháp ERP mới.
Ngoài ra – còn có thêm 2 cách nữa là:
  • Processed
  • Hybrid Transition
Chiến lược triển khai ERP BIG BANG

Chiến Lược Triển Khai ERP Big Bang

Như bản phân tích ở trên, đây là chiến lược triển khai mang trong mình rủi ro rất lớn, lớn nhất trong 3 chiến lược nhưng bù lại thì nó sẽ có được hai điểm rất lợi (1) thời gian triển khai nhanh và (2) chi phí thấp. Hãy chọn Big Bang một khi yêu cầu của nhà đầu tư là cần làm nhanh giải pháp, đưa giải pháp vào vận hành trong doanh nghiệp, nhưng bạn cần phải có rất nhiều chuẩn bị cho việc triển khai.
Chiến lược tiếp cận luôn là vấn đề bạn cần phải xem xét, việc lồng ghép và đưa các quy trình mới vào từng phòng ban và cả doanh nghiệp cần phải được suy nghĩ một cách thấu đáo để tránh hoặc giảm thiểu tối đa các phản ứng phụ của người dùng.

Chiến Lược Triển Khai ERP Phased

Chiến Lược Triển Khai ERP Phased

Phased  được sử dụng khi bạn mong muốn chia dự án ra làm nhiều pha như bạn có thể triển khai phần kế toán tài chính trước, sau đó tới phần Logistics, Production, Supply Chain, sau đó tới Human Resource, Business Intelligence … đây là một trong 3 cách chia Phased như sau:
  1. Chia Phased theo module – đây là cách chia như đã nêu ở trên, rất dễ hình dung, bạn chia các pha theo các module mà bạn có thể triển khai lần lượt
  2. Chia Phased theo các Business Unit của doanh nghiệp bạn
  3. Chia Phased theo vị trí địa lý
Nhưng hình ở trên, bạn sẽ thấy Phased là chiến lược triển khai trung bình duy nhất, rủi ro đặt ở mức độ trung bình, thời gian triển khai cũng nằm ở mức độ trung bình của 3 chiến lược triển khai và cuối cùng là chi phí cũng nằm ở mức độ trung bình của 3 chiến lược triển khai.

Chiến Lược Triển Khai ERP Parallel

Chiến Lược Triển Khai ERP Parallel

Với chiến lược triển khai này thì bạn vận hành song song giữa phần mềm ERP hiện tại và phần mềm ERP mới trong một thời gian dài, và cắt chuyển từ từ từng bước một đối với phần mềm quản lý cũ. Đây là chiến lược triển khai tốn thời gian và tiền bạc bật nhất, nhưng bù lại là rất an toàn vì người dùng sẽ tiếp cận một cách từ từ cho đến khi họ hoàn toàn thuần thục giải pháp quản trị mới và đủ kinh nghiệm để bỏ đi giải pháp cũ.

Kết luận

Với từng loại hình doanh nghiệp, bạn có thể chọn chiến lược này, chiến lược kia, hoặc có thể trộn lẫn nó lại cho từng giai đoạn triển khai nhằm đảm bảo cho sự thành công của dự án, đảm bảo về mặt thời gian đưa giải pháp vào vận hành và chi phí sao cho nhà đầu tư chấp nhận được.
 
Nguồnphanmemketoanerp.com
Lượt xem12/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng