Triển khai VHRO cho cơ quan

Một số yếu tố cần cân nhắc khi triển khai phần mềm nhân sự

Cập nhật344
0
0 0 0 0
Để triển khai phần mềm nhân sự là một công việc khó khăn, quan trọng mà mọi công ty cần phải cân nhắc thật cẩn thận, và có nhiều yếu tố khác cần quản lý trong suốt quá trình này. Trong đó thời gian và ngân sách, nhóm dự án, triển khai theo giai đoạn, bảo mật dữ liệu và rủi ro tiềm ẩn - là những yếu tố quan trọng hàng đầu cần lưu ý.
1. Thời gian và ngân sách

Ngân sách của bạn sẽ được thiết lập khi bạn chọn một nhà cung cấp. Biết giá của hệ thống thực tế sẽ chiếm một phần lớn trong việc lập kế hoạch ngân sách của bạn. Tuy nhiên, có một số yếu số khác nhau có thể phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, ảnh hưởng đến ngân sách và thời gian dự kiến ​​của bạn. Các vấn đề về lao động, kỹ thuật, điều chỉnh cơ sở hạ tầng và các lực lượng tác động tiềm tàng khác về thời gian và ngân sách đều phải được tính đến. Vì vậy, cần lập 1 bản kế hoạch chi tiết phạm vi của dự án, cùng với các mục tiêu, ngân sách đề xuất và tiến trình chung sẽ giúp bạn đi đúng hướng.
 
2. Nhóm dự án – Phối hợp với các bộ phận khác
 
Việc triển khai giải pháp nhân sự là một nỗ lực nhóm bao gồm nhiều bộ phận. Việc bao gồm các nhóm bên ngoài bộ phận nhân sự và quản lý cấp trên của bạn cũng sẽ hỗ trợ trong việc duy trì các cân nhắc quan trọng khác. Ví dụ, các nhóm tài chính của bạn sẽ đảm bảo dự án tuân thủ ngân sách, bộ phận CNTT  có thể quản lý các biện pháp bảo mật và xử lý bất kỳ loại rủi ro kỹ thuật nào.
Để việc triển khai sau khi ra mắt trở nên dễ dàng hơn, hãy tham gia cùng các lãnh đạo phòng ban vào quá trình phản hồi, ghi nhận ý kiến. Họ sẽ là đầu mối liên lạc giữa nhân viên và đội ngũ nhân sự. Người quản lý có thể thông báo tình trạng của quá trình thực hiện cho nhóm của họ và thu thập ý kiến ​​đóng góp từ nhân viên. Việc bao gồm các khách hàng tiềm năng phân chia sẽ giúp mọi người được thông báo và đảm bảo người dùng cuối hài lòng với từng bước triển khai.
 
3. Triển khai theo giai đoạn
 
Khi thực hiện triển khai theo từng giai đoạn tất cả người dùng sẽ hiểu rõ hơn về hệ thống nhân sự. Mỗi giai đoạn có thể được kiểm tra và phê duyệt, vì vậy chúng được thực hiện theo cách chính xác ngay từ lần đầu tiên. Thực hiện theo từng giai đoạn sẽ loại bỏ khả năng tăng phạm vi sai sót, vì vậy việc làm lại đúng ngay lần đầu tiên là rất quan trọng.
4. Bảo mật dữ liệu trong toàn bộ quy trình
 
Bộ phận nhân sự là nơi lưu trữ các thông tin quan trọng về nhân viên. Để bảo vệ dữ liệu của nhân viên, hãy làm việc kết hợp với CNTT trong suốt quá trình thực hiện và sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ. Bộ phận CNTT là nguồn lực tốt nhất để đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo vệ an toàn. Đảm bảo nhóm của bạn có sẵn kế hoạch sao lưu và chuyển dữ liệu nhân viên an toàn được lưu trữ trong hệ thống nhân sự của bạn.
 
5. Quản lý rủi ro
 
Thực hiện một hệ thống quản lý nguồn nhân lực mới là một hoạt động kinh doanh đầy rủi ro và còn nhiều khó khăn khác liên quan đến quá trình này ngoài vấn đề thời gian, ngân sách và bảo mật. Mọi vấn đề nếu chưa được giải quyết đều có thể khiến việc triển khai của bạn kéo dài quá thời hạn dự kiến, vượt quá ngân sách hoặc làm ảnh hưởng đến thông tin công ty. Điều cần thiết là phải đánh giá tất cả các rủi ro và có một kế hoạch được thiết lập cho tất cả các khả năng xảy ra.
 
Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, phần mềm nhân sự có thể hợp lý hóa các yêu cầu truyền thống như quản lý tiền lương và thù lao, nhưng phần mềm nhân sự thực sự hiệu quả cũng có thể hỗ trợ tuyển dụng, phát triển hiệu suất và các mục tiêu nhân sự khác. Vì vậy, hãy cân nhắc về những yếu tố trên khi triển khai hệ thống nhân sự phù hợp nhé.
NguồnHuyền Phạm
Lượt xem19/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng