Triển khai VHRO cho cơ quan

Phần mềm quản lý ERP hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi số

Cập nhật1217
0
0 0 0 0
 

Chuyển đổi số đang là xu hướng được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn để thay đổi và phát triển. Một trong các phương pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng chính là áp dụng phần mềm quản lý ERP. Vậy phần mềm quản lý ERP hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số như thế nào? Cùng Vitda tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số có tên tiếng anh là digital transformation, là việc áp dụng các tiến bộ của công nghệ, khoa học để giải quyết vấn đề. Ngày nay, chuyển đổi số diễn ra ở doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ quan nhà nước… Mục đích chính của chuyển đổi số là thay đổi phương thức quản lý, vận hành theo cách truyền thống, ít hiệu quả. 
Các xu hướng chuyển đổi số chính hiện nay như áp dụng phần mềm ERP, IoT, Big Data, Cloud computing và kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp, kết nối những số liệu đa chiều như số liệu tài chính, số liệu kinh doanh, số liệu kỹ thuật,…
Đối với doanh nghiệp, chuyển đổi số sẽ giúp giải quyết các khó khăn trong cách thức quản trị cũ, tốn kém. Doanh nghiệp xây dựng được quy trình vận hành chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian quản lý, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bền vững.
Xem thêm: Đâu là thời điểm để ứng dụng ERP trong doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý ERP là gì?

Phần mềm quản lý ERP là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Đây được xem như một giải pháp quản lý toàn diện, tự động dành cho doanh nghiệp. Nhờ nó, doanh nghiệp quản lý được tất cả hoạt động kinh doanh như bán hàng, sản xuất, kho, kế toán, nhân sự, chăm sóc khách hàng… Thay vì doanh nghiệp phải sử dụng nhiều phần mềm từ các nhà cung cấp khác nhau, với ERP doanh nghiệp chỉ cần một hệ thống duy nhất. Khi đó, tất cả thông tin được đồng bộ và duy trì xuyên suốt giữa tất cả bộ phận trong doanh nghiệp.Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh so với đối thủ.

Doanh nghiệp được gì khi chuyển đổi số với phần mềm quản lý ERP?

Quản lý hoạt động kinh doanh 
Phần mềm quản lý ERP giúp doanh nghiệp quản lý tập trung thay vì doanh nghiệp phân tán dữ liệu và nguồn lực trên các phần mềm riêng lẻ. Vì thế, tất cả hoạt động đều được quan sát, theo dõi, đánh giá dựa trên cơ sở dữ liệu chứ không còn thiên về cảm tính như trước đây. Ngoài ra, việc sử dụng cùng một hệ thống giúp nhân viên có môi trường trao đổi, làm việc đồng nhất góp phần tăng khả năng phối hợp và cải thiện năng suất, hiệu quả công việc.

Phần mềm quản lý ERP bảo mật thông tin
Với excel hay sổ sách, doanh nghiệp gặp phải các vấn đề như sai thông tin, thiếu dữ liệu, thất lạc, rò rỉ bí mật kinh doanh. Ngược lại, trên hệ thống ERP, nhà quản lý được phép phân quyền cho nhân viên truy cập dữ liệu theo chức vụ, quyền hạn. Điều này giúp doanh nghiệp bảo mật được dữ liệu quan trọng. Ngoài ra, dữ liệu được cập nhật và thống nhất giữa các bộ phận nên thông tin chính xác hoàn toàn. 

Khám phá insight khách hàng thông qua dữ liệu trên phần mềm quản lý ERP
Doanh nghiệp có thể phân tích thói quen mua hàng, insight khách hàng thông qua bộ dữ liệu trên hệ thống ERP. Nhờ hiểu rõ insight và nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sexleen được chiến lược kinh doanh phù hợp. Đồng thời, dữ liệu sẽ phản ánh hiệu quả của các hoạt động truyền thống một cách chính xác, khách quan. 
Khám phá insight khách hàng nhờ phần mềm quản lý ERP
Khám phá insight khách hàng nhờ phần mềm quản lý ERP

Cải thiện trải nghiệm khách hàng 
Hơn ⅔ doanh nghiệp trong một báo cáo của Gartner cho biết họ đang cạnh tranh nhờ vào sự thay đổi dịch vụ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng có trải nghiệm tốt họ sẽ quay lại sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Thực tế, doanh nghiệp áp dụng phần mềm ERP sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý đơn hàng để khách hàng nhận hàng nhanh hơn.
 
Quản lý nhân viên và hiệu suất làm việc
Phần mềm ERP hỗ trợ nhà quản trị trong việc theo dõi, đánh giá nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Quản lý dựa trên cơ sở dữ liệu, KPI, tiến độ hoàn thành công việc để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên một cách công tâm, công bằng.

Xu hướng chuyển đổi số với phần mềm quản lý ERP 
Triển khai hệ thống ERp giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nên triển khai giải pháp ERP lại là vấn đề nhiều nhà quản lý quan tâm. Trong phần này, Cloudify giới thiệu cho bạn một vài xu hướng chuyển đổi số với phần mềm quản lý ERP phổ biến.

Phần mềm quản lý ERP đám mây
Phần mềm quản lý ERP đám mây
Phần mềm quản lý ERP đám mây
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều muốn sử dụng các giải pháp đơn giản, thuận tiện để làm việc. Chính vì vậy, phần mềm quản lý ERP đám mây hay Cloud ERP chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với phần mềm Cloud ERP, bạn có thể truy cập vào hệ thống, theo dõi doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi trên tất cả thiết bị có kết nối internet. 

Đọc ngay: 5 lý do doanh nghiệp nên triển khai phần mềm Cloud ERP

Phần mềm quản lý ERP chuyên biệt theo ngành
Đối với các doanh nghiệp có quy trình vận hành đặc thù nên ưu tiên triển khai phần mềm quản lý ERP theo ngành. Với phần mềm này, nhà cung cấp sẽ xây dựng hệ thống phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp trước khi triển khai ERP nên tìm hiểu xem nhà cung cấp có chịu chỉnh sửa hay phát triển thêm tính năng phù hợp với doanh nghiệp hay không? Tuy nhiên, phần mềm ERP theo ngành thường có chi phí đắt đỏ, doanh nghiệp cần cân nhắc tất cả nguồn lực, nhu cầu, tài chính… trước khi triển khai.

Phần mềm quản lý ERP trên điện thoại
Không phải tất cả nhân viên trong doanh nghiệp đều có thể thuận tiện sử dụng máy tính hay laptop. Ví dụ, đối với nhân viên thị trường thì việc sử dụng phần mềm trên điện thoại sẽ phù hợp hơn so với laptop. Vì vậy bạn nên cân nhắc đến các giải pháp ERP có sẵn phiên bản trên điện thoại. Việc sử dụng hệ thống trên điện thoại giúp nhân viên linh hoạt xử lý công việc. Đồng thời, doanh nghiệp giảm được các rủi ro, hạn chế trong việc quản lý, vận hành. Nhờ đó, doanh nghiệp tăng lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh.

Phần mềm quản lý ERP là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện một cách nhanh nhất. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn đã hiểu hơn về giải pháp này. Đừng bỏ một giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng nhanh chóng và bền vững! Liên hệ Vitda ngay để đucợ tư vấn miễn phí nhé.
 
NguồnCloudify
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng