Triển khai VHRO cho văn phòng

Quản trị nguồn nhân lực là bước thiết yếu để thúc đẩy doanh nghiệp

Cập nhật599
0
0 0 0 0
Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp chính là những hoạt động giúp phát triển, đào tạo, và sử dụng nhân sự trong doanh nghiệp một cách hiệu quả và hợp lý. Như vậy, quản trị nhân lực trong doanh nghiệp đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây, để hiểu hơn về vai trò này nhé!

1. Tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Một trong những vai trò đầu tiên của quản trị nguồn nhân lực chính là giúp xây dựng và định hướng, cũng như giám sát bộ máy nhân sự sao cho hoạt động đúng với mục tiêu chiến lược đã được tổ chức vạch ra.
Bên cạnh đó, việc quản trị nguồn nhân lực hiệu quả còn tác động đến cả môi trường làm việc của nhân viên, giúp tăng năng suất lao động, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
 

Đối với mỗi doanh nghiệp việc quản trị nguồn nhân lực là cực kỳ quan trọng
Tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực sẽ thể hiện rõ qua các mục tiêu :
  • Theo dõi văn hóa, đánh giá và phát triển môi trường văn hóa doanh nghiệp.
  • Quản trị tài năng một cách tổng thể
  • Có trách nhiệm trong việc tuyển dụng lực lượng lao động chất lượng cao.
  • Đề xuất mức lương dựa trên việc đánh giá thị trường.
  • Đề xuất các chương trình lợi ích dành cho nhân viên.
  • Tổ chức và đảm bảo các chương trình hoạt động tại nơi làm việc.
  • Đảm nhiệm công việc làm cầu nối giúp giải quyết mọi mâu thuẫn giữa nhân viên và lãnh đạo.
2. Vai trò của quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Trước thực trạng, hoạt động kinh tế diễn ra với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, thì nguồn nhân lực là yếu tố chiến lược tạo lên lợi thế cạnh tranh cho các đơn vị. Hơn nữa, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã tạo ra những nhân sự có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Lúc này, tri thức, kinh nghiệm,… của đội ngũ nhân sự chính là yếu tố quyết định cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được điều này, doanh nghiệp cần có đủ khả năng quản lý, tạo được môi trường lý tưởng để công nhân viên làm việc cống hiến hết sức mình.

Quản trị nguồn nhân lực tốt giúp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
Trường hợp, nếu doanh nghiệp không đưa ra được phương pháp quản trị nhân sự hiệu quả, thì mọi việc được thực hiện sẽ trở nên thiếu tổ chức và kỷ luật. Tuy nhiên, nếu công tác quản trị nhân lực trong doanh nghiệp tốt, thì sẽ tạo ra được một đội ngũ lao động nhiệt tình, hăng hái, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Luôn nhớ rằng: Một nhà quản trị nhân lực giỏi là người phải biết đánh giá đúng năng lực làm việc của mỗi nhân viên, biết cách động viên, khuyến khích, khơi gợi tiềm năng, giúp nhân viên hăng hái làm việc với tất cả những tài năng và trí tuệ của mình.

3. Làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực hiệu quả?

Công tác quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp là các phương pháp để thu hút, xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá và giữ gìn lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng. Mặc dù, vai trò của quản trị nguồn nhân lực là hoạt động bề chìm, nhưng lại mang yếu tố quyết định đến kết quả hoạt động kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp.

Áp dụng công nghệ mới để quản lý nguồn nhân lực đạt hiệu quả tối ưu
Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ được coi là sự cần thiết ở mọi bộ phận, mọi doanh nghiệp. Theo khảo sát mới nhất, hiện có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm như một công cụ hữu ích để quản lý toàn diện nguồn nhân sự trong doanh nghiệp. 
Theo đó, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự toàn diện, chuyên nghiệp, từ xây dựng cơ cấu tổ chức, quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công, tính lương, quản lý BHYT, BHXH, Thuế TNCN, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân sự qua cây KPIs… Ngoài ra, các thông tin về nhân sự được thể hiện cụ thể qua các báo cáo hỗ trợ bộ phận nhân sự và chủ doanh nghiệp có những chiến lược phù hợp và đúng đắn hơn.
Có thể nói, việc quản trị nguồn nhân lực bằng các giải pháp phần mềm tiên tiến là thực sự cần thiết cho những doanh nghiệp có quy mô phát triển.
 
Nguồnquantrinhansu-online.com
Lượt xem18/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng