Triển khai VHRO cho cơ quan

Tại sao công nghệ lại xếp sau con người trong thứ hạng ưu tiên khi triển khai ERP?

Cập nhật680
0
0 0 0 0
Qua quá trình triển khai giải pháp ERP cho nhiều doanh nghiệp mới? Chúng tôi giải thích lý do tại sao bạn cần đặt con người ưu tiên trước công nghệ khi bắt đầu vào vào hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn, để đạt được những lợi ích tốt hơn từ hệ thống erp mang lại.

Bạn đang muốn nâng cấp doanh nghiệp của mình vì bạn, nhân viên của bạn cảm thấy thất vọng hoặc bị cản trở bởi hệ thống cũ?
Điều quan trọng là trong quá trình tìm kiếm hệ thống ERP tốt nhất, bạn nên nhớ rằng chỉ riêng công nghệ sẽ không khắc phục được tương lai doanh nghiệp của bạn.
Công nghệ là một yếu tố thúc đẩy, không phải là giải pháp tổng thể. Phần mềm không tự giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Nhân viên của bạn – từ Giám đốc đến Nhân viên tuyến đầu – cần áp dụng hiệu quả công nghệ để giải quyết vấn đề.
Xét cho cùng, các nhân viên trong công ty của bạn là những người chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ, định hướng các quyết định, phát triển ý tưởng và chương trình, tương tác với khách hàng và làm việc cùng nhau để đạt được kết quả.

Hãy cùng khám phá những cách quan trọng để xem xét và lựa chọn con người trong suốt quá trình lựa chọn và triển khai giải pháp ERP trong việc chuyển đổi số doanh nghiệp.

Ưu tiên người có kinh nghiệm trong triển khai giải pháp erp

 

Người sáng lập Microsoft, Bill Gates đã từng nói,
“Sự tiến bộ của công nghệ dựa trên việc làm cho nó phù hợp để bạn thậm chí không thật sự nhận thấy nó, vì vậy nó là một phần của cuộc sống hằng ngày.”
Mức độ mà công nghệ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn trực tiếp gắn liền với sự tăng trưởng của nó. Đây là lý do tại sao điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến.
Nhân viên muốn các hệ thống hoạt động và dễ sử dụng (không chỉ nhiều công nghệ hơn hoặc một sản phẩm cụ thể). Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn không nhấn mạnh tính khả dụng và tính di động trong hệ thống kinh doanh của họ. Những công ty ưu tiên kinh nghiệm của nhân viên có khả năng hướng tới các giải pháp ERP hiện đại, dựa trên đám mây.
Điều quan trọng là hệ thống của bạn cho phép mọi nhân viên của bạn cảm thấy như họ đang đóng góp một cách có ý nghĩa và nhận được kết quả. Điều đó bao gồm quyền sở hữu đối với công việc của họ – điều mà người sử dụng lao động có xu hướng bỏ qua. Một cuộc khảo sát toàn cầu của Slack cho thấy người lao động coi trọng quyền tự chủ cao hơn nhiều so với công ty của họ.
Cân nhắc các sản phẩm phần mềm doanh nghiệp khác nhau dựa trên mức độ chúng phục vụ nhu cầu của người lao động và cho phép công ty của bạn thúc đẩy sự hài lòng trong công việc.
Công nghệ có:
  • Giúp việc ra quyết định dễ dàng hơn và đáng tin cậy hơn?
  • Cung cấp các tính năng tự phục vụ và giao diện được cá nhân hóa?
  • Trao quyền cho làm việc từ xa và linh hoạt hơn?
  • Cải thiện tính dễ dàng, tốc độ và độ chính xác của cộng tác?
  • Tự động hóa các tác vụ thủ công để kích hoạt tập trung chiến lược?
Mọi người có thể thực hiện hoặc phá vỡ các dự án triển khai

Chọn phần mềm là bước đầu tiên. Việc triển khai thành công một hệ thống ERP cũng chủ yếu dựa vào việc cấu hình phần mềm theo nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn.
Một yếu tố quan trọng góp phần vào việc triển khai ERP thất bại là thiếu sự tham gia và hỗ trợ từ những người chủ chốt trong doanh nghiệp của bạn.
Điều này thường biểu hiện theo một trong ba cách:
  • Nhân viên không có trong kế hoạch, làm giảm hiệu quả của giải pháp
  • Giao tiếp kém làm tăng thời gian / chi phí và làm chậm quá trình giải quyết vấn đề
  • Người lao động không hiểu hoặc không thích hệ thống mới
Nâng cấp các hệ thống kế thừa là một dự án quan trọng với hiệu quả toàn doanh nghiệp sẽ được cảm nhận trong nhiều năm. Sự hỗ trợ của lãnh đạo, cơ quan quản lý dự án nội bộ, mối quan hệ với đối tác ERP của bạn và sự chú ý đến đào tạo và quản lý thay đổi, tất cả đều rất quan trọng.
 
Mời mọi người tham gia để khám phá, phát triển các cải tiến phù hợp
Bắt đầu sớm trong quy trình của bạn – liên quan đến các thành viên chủ chốt trong nhóm từ tất cả các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi việc nhúng một giải pháp ERP mới khi bạn phát triển danh sách ban đầu về các yêu cầu hệ thống.
Những người làm việc trong doanh nghiệp của bạn được bố trí tốt nhất để xác định các rào cản và tắc nghẽn hiện có, cách thông tin và quy trình làm việc, nhu cầu chức năng cần thiết và quan trọng – cách hệ thống mới có thể được sử dụng để cải thiện cách bạn vận hành.
Điều đó giúp bạn (và đối tác triển khai phần mềm ERP của bạn) tập trung toàn diện vào việc triển khai các công nghệ thực sự mang lại lợi ích kinh doanh chiến lược mà bạn muốn, chẳng hạn như:
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Quy trình làm việc nhanh hơn và chính xác hơn
  • Sử dụng tài nguyên tốt hơn để tăng dòng tiền
  • Báo cáo được đơn giản hóa và các quyết định dựa trên dữ liệu
Ví dụ: trừ khi bạn biết điều gì tác động tiêu cực đến dịch vụ khách hàng hiện tại, thì làm cách nào bạn có thể xây dựng giải pháp tốt nhất để trao quyền cho nhóm của mình làm những điều khác biệt?
 
Các đối tác triển khai giải pháp ERP tuyệt vời mang lại những điều tốt nhất cho con người
 
Việc tránh những cạm bẫy của việc triển khai kém phụ thuộc nhiều vào việc làm việc với một đối tác triển khai ERP, người luôn lắng nghe, thể hiện sự hiểu biết của họ và giao tiếp tốt.
Rõ ràng là bạn cũng muốn một đối tác triển khai erp có kỹ năng và năng lực để thực hiện dự án của bạn – nhưng đừng đánh giá thấp giá trị của kỹ năng con người và sự phù hợp với văn hóa.
Gặp gỡ và đánh giá những người trong nhóm tư vấn của bạn. Chọn các chuyên gia tư vấn phù hợp với công ty của bạn, giúp dễ hiểu và giải quyết các vấn đề, đồng thời giữ cho mọi người luôn biết và có động lực để đạt được các mục tiêu của dự án.
Một nhà cung cấp giải pháp ERP tốt sẽ khai thác tối đa hiệu quả của nhóm đang triển khai bằng cách đảm bảo:
  • Lắng nghe khách hàng và người dùng
  • Tạo điều kiện cho các cuộc họp mang tính xây dựng
  • Tạo sự hiểu biết và ngôn ngữ chung
  • Xây dựng văn hóa thành công và mục đích chiến lược
  • Trình bày rõ ràng các vấn đề và giải pháp tiềm năng
  • Đào tạo người dùng được thiết kế tốt và cung cấp
  • Thử nghiệm sử dụng người dùng rộng rãi
  • Cung cấp thông tin để hỗ trợ quản lý thay đổi
Làm cho nhóm của bạn cảm thấy được lắng nghe và tự tin về việc áp dụng các hệ thống mới là những khía cạnh chính trong phương pháp tiếp cận thực tiễn tốt nhất của để quản lý các dự án triển khai ERP.
 
Đầu tư vào công nghệ để tối đa hóa sức mạnh của con người trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp

Khi chúng ta tập trung vào công nghệ ở trên con người, thật dễ dàng bị cuốn theo khả năng và quên giới thiệu hệ thống một cách có mục đích. Trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, các công nghệ có sẵn cho các doanh nghiệp thuộc dạng quy mô là đáng kinh ngạc như – tự động hóaphân tích dữ liệuAI, IoT đều có thể truy cập và thú vị.
Tuy nhiên, đừng bao giờ quên thực tế rằng mọi người phải tích cực sử dụng công nghệ để mang lại kết quả. Nếu bạn thu thập một lượng lớn dữ liệu thông qua một mạng lưới cảm biến nhưng nhóm của bạn không có thời gian, khuynh hướng hoặc năng lực để làm điều gì đó có ý nghĩa với dữ liệu — thì việc đầu tư công nghệ sẽ bị lãng phí.

Hãy chú ý đến những người sẽ sử dụng và phát triển giải pháp doanh nghiệp mới của bạn để đảm bảo hệ thống của bạn được triển khai suôn sẻ, đạt được các mục tiêu kinh doanh và được nhân viên của bạn nhiệt tình chào đón.
 
Nguồnsinnovasoft.com
Lượt xem28/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng