Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, những người thành đạt, có 85% là nhờ giao tiếp giỏi, chỉ có 15% còn lại đến từ năng lực bản thân
Kỹ năng giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Bài viết dưới đây sẽ đề cập chủ yếu đến vấn đề về phương pháp ...
Giao tiếp là kỹ năng bạn hoàn toàn có thể học được, cũng giống như lái xe hay đánh máy, nếu bạn chịu khó rèn luyện, bạn dễ dàng có được sự tự tin và giao tiếp tốt.
Dù bạn không phải một người “khéo” giao tiếp bẩm sinh, nhưng tôi tin nếu đọc hết bài viết này, vận dụng từng điều tôi viết dưới đây và kết hợp quan sát thực tế, kỹ năng giao tiếp trong ...
Là một sinh viên mới ra trường, bạn chưa từng trải qua môi trường làm việc chuyên nghiệp nên đang có những khúc mắc trong vấn đề giao tiếp với đồng nghiệp. Công sở là một môi trường phức tạp ...
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh hay đã có vị thế trên thương trường, thì việc trang bị cho mình ...
Nếu có kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh tốt, bạn hoàn toàn có thể nâng cao khả năng thuyết phục với đối tác từ đó mang lại những kết quả tốt nhất cho sự nghiệp.
Trong đời sống, giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng và được ví như cầu nối tình cảm giữa mọi người với nhau. Trong kinh doanh, giao tiếp giống như bậc thang để đưa doanh nghiệp đến gần ...
Nếu trong đời sống giao tiếp đóng vai trò như cầu nối tình cảm giữa mọi người thì trong kinh doanh giao tiếp giống như bậc thang để đưa doanh nghiệp đến gần với thành công.
Thành công trong kinh doanh được tạo nên từ rất nhiều yếu tố, trong đó kỹ năng giao tiếp có vai trò vô cùng quan trọng. Hôm nay, Vitda sẽ gợi ý cho bạn 10 kỹ năng giao tiếp cơ ...
Giao tiếp là một nghệ thuật và để thành công hơn trong cuộc sống bắt buộc bạn phải có Kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng này có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian.
Con người hiện nay bị chi phối quá nhiều bởi công nghệ, mạng xã hội khiến cho các mối quan hệ trở nên hời hợt và thiếu tự tin trong giao tiếp.
Giao tiếp bằng mắt, những cái gật đầu hay việc nghiêng người hướng về phía bạn đều là những dấu hiệu thể hiện người nghe đang hứng thú với điều bạn đang nói.
Những hành vi tổn hại đến sức khoẻ tâm lý mà bạn không nên thoả hiệp.
Với nụ cười tươi, lời khen ngợi chân tình và một chút quan tâm, bạn có thể đi khắp thế giới và nhận được sự cảm mến của nhiều người.
Đừng để kẻ bắt nạt tại nơi làm việc của bạn giành phần thắng. Làm thế nào để tránh và giải quyết vấn đề bắt nạt nơi công sở? Dưới đây là cách xử lý nạn bắt nạt tại nơi ...
Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định khả năng giao tiếp của bạn: Tôi hiểu tầm quan trọng của nghệ thuật giao tiếp. Hãy nói những ngôn từ tích cực
Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cần thiết hiện nay, giao tiếp tốt giúp bạn tạo thiện cảm, xây dựng những mối quan hệ để thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Vậy cần rèn ...
Bạn có thể trò chuyện với các đồng nghiệp khi nghỉ giải lao uống cà phê hoặc ăn trưa nếu bạn muốn cập nhật thông tin. Không nên để một cuộc trò chuyện trong thời gian làm việc kéo dài ...
Người gắn kết với chúng ta nhiều nhất trong công việc chính là những đồng nghiệp. Một nhiệm vụ muốn đạt hiệu quả cao không thể chỉ mình bạn gánh vác, chính vì vậy, học cách giao tiếp tốt với ...
Chuyên gia nhân sự Susan M. Heathfield, người thường xuyên có những bài viết trên About.com, mới đây có bài “Lắng nghe bằng mắt của bạn” giới thiệu việc giao tiếp không dùng lời dành cho giới quản trị nhân ...
Trong cuộc sống thường ngày luôn có những tình huống mà ta phải tìm cách xử lý, tuy nhiên làm thế nào để cư xử cho khôn khéo thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây chúng ...
"Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ" là cuốn sách giúp bạn đọc biết cách diễn đạt trôi chảy, tạođược thiện cảm và hiểu được tâm ý đối phương trong giao tiếp.
Giao tiếp với khách hàng là một trong những kỹ năng rất quan trọng mà bạn cần phải thuần thục, để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, đồng thời có tính thuyết phục hơn. Để có được kỹ ...
Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Dù bạn sử dụng công cụ giao tiếp nào như gặp mặt trực tiếp, qua thư viết, ...
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất cho dù bạn là ai, làm nghề gì? Bạn có thể đánh mất rất nhiều cơ hội cũng như các mối quan hệ nếu không chú ...
Giao tiếp liên văn hóa chính là sự giao tiếp giữa các nền văn hóa, giữa các cộng đồng văn hóa khác nhau với những phương thức sống và thế giới quan khác nhau. Bản thân sự giao tiếp liên ...
Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp cần được học hỏi, trau dồi mỗi ngày, học giao tiếp để có ...
Với các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao tiếp. Theo nhiều kết quả khảo sát, thất bại trong giao ...
Trong môi trường kinh tế xã hội phát triển đầy cạnh tranh như ngày nay, chuyên môn giỏi, hết mình với công việc chưa đủ để mang lại cho bạn một vị trí xứng đáng. Mỗi người cần phải nỗ ...
Bạn có năng lực nhưng bạn không đủ tự tin? Nhất là khi đứng trước đám đông bạn đã tự nhủ không được run mà tim vẫn đập thình thịch và lời nói như bị ai “cướp” mất, bạn phải ...
“Tự tin là chìa khóa để thành công”, đây là lời khuyên chính xác và vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn sự tự tin ngay từ khi sinh ra. Nếu bạn là người nhút ...
Có thể bạn không biết, 70% các mối quan hệ sẽ quyết định đến sự thành công của một con người. Và tự tin trong giao tiếp chính là “chìa khóa” giúp con người xích lại gần nhau hơn. Trong ...
Đạt hiệu quả khi giao tiếp trong công sở là điều mà rất nhiều người đi làm hướng đến. Tuy nhiên, đây là một quá trình lâu dài, không thể một sớm một chiều mà cần có sự quyết tâm ...
Với những bạn làm việc văn phòng thì thời gian ở văn phòng hàng ngày là tầm 8-10 tiếng. Công việc văn phòng không những đòi hỏi các kĩ năng chuyên môn liên quan tới công việc mà còn đòi ...
Tại sao có những người đạt được nhiều thành công hơn người khác? Dưới đây là 10 đặc tính của người có trí thông minh cảm xúc cao.
Những người có kỹ năng giao tiếp luôn có khả năng nói chuyện với bất cứ ai và về bất cứ điều gì. Trong khi những người khác cảm thấy khá khó khăn để có thể duy trì một cuộc ...
Để có niềm vui, trước hết bạn phải là người vui vẻ. Sẽ có những lúc bạn mệt mỏi mà chẳng muốn cười tẹo nào, nhưng chắc chắn bạn biết cách “làm giả” nụ cười. Điều kỳ cục là: những ...
Trong các kỹ năng mềm, thì giao tiếp được xem là một kỹ năng quan trọng để gắn kết và giúp bản thân thêm phần tự tin. Vậy giao tiếp thông minh là gì? Làm thế nào để giao tiếp ...
Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng quyết định đến thành công của con người trong thế kỷ 21. Đó là một tập hợp về những quy cách, nghệ thuật, cách ứng xử và đối đáp ...
Nếu đã là một nhân viên công sở, bạn sẽ có 8 - 10 tiếng cho một ngày để làm việc và gặp gỡ nhiều người với nhiều loại tính cách khác nhau tại văn phòng. Vậy nên, cách giao ...
Đừng mong mỏi gì một nơi làm việc yên bình như hồ nước, nơi bạn chỉ cần yên ổn làm tốt công việc của mình và không cần bận tâm gì đến những kỹ năng giao tiếp nơi công sở ...
Thật không phải dễ dàng gì để bắt kịp với những quy tắc giao tiếp chuyên nghiệp luôn thay đổi tại nơi làm việc. Những sai lầm cơ bản sẽ khiến bạn phải chịu cảnh xấu hổ và thậm chí ...
Chuyên môn giỏi và hết mình với công việc chưa đủ để bạn có được một vị trí xứng đáng. Trên con đường xây dựng sự nghiệp, bạn cần nỗ lực học hỏi và trao đổi thông tin với mọi ...
Có hai biểu hiện chính của hiện trạng này, đó là bạn không thích nói chuyện với người khác và bạn sợ nói chuyện với người khác. Không thích và sợ là hai trạng thái khác nhau, và xuất phát ...
Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Dù bạn sử dụng công cụ giao tiếp nào như gặp mặt trực tiếp, qua thư viết, ...
Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Chính vì vậy mà nhiều người nhầm tưởng đây là chuyện dễ dàng và đương nhiên. Nếu cứ giữ suy ...
Bạn có biết, thành công phụ thuộc đến 70% vào những mối quan hệ giữa người với người? Giao tiếp giúp làm con người gần nhau hơn. Vì vậy, để thành công con người cần nắm bắt được những bí ...
Trong công việc hằng ngày của một tester thì giao tiếp với dev là một việc khó khăn mà có khá nhiều bạn mới vào nghề đều kêu “Ôi nản quá ạ”. Cá nhân mình làm gần 3 năm cũng ...
Bạn thường không gặp may mắn trong các mối quan hệ vì không biết cách giao tiếp hiệu quả? Hay nói chính xác hơn là bạn bị mọi người coi là không khéo léo trong các nói chuyện. Có những cách ...
Dưới đây là kỹ thuật “mềm dịu” giúp bạn tạo ấn tượng tốt và gần gũi trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao với bất kỳ ai.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả luôn được xem là yếu tố then chốt đối với sự phát triển toàn diện của một người, dù là trong công việc hay các mối quan hệ riêng tư. Vì vậy, nghệ thuật ...
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh hay đã có vị thế trên thương trường, thì việc trang bị cho mình ...
Công sở là nơi diễn ra giao tiếp khá đa dạng và giao tiếp “phi ngôn từ” được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên thành công của giới văn phòng. Theo nghiên cứu các nhà ...
Không hề quá khi gọi nghệ thuật giao tiếp ứng xử là môn nghệ thuật đời sống. Nó liên quan trực tiếp đến đời sống và ảnh hưởng đến thành tựu trong đời sống.
Khi bạn làm việc trong lĩnh vực bán hàng, việc phát triển các kỹ năng và chiến lược đàm phán của bạn tốt là không thể thương lượng được. Nếu bạn muốn giành được nhiều giao dịch hơn, bạn cần ...
Thành công trong kinh doanh được tạo nên từ rất nhiều yếu tố, trong đó kỹ năng giao tiếp có vai trò vô cùng quan trọng. Hôm nay, JobsGO sẽ gợi ý cho bạn 10 kỹ năng giao tiếp cơ ...
Là một sinh viên mới ra trường, bạn chưa từng trải qua môi trường làm việc chuyên nghiệp nên đang có những khúc mắc trong vấn đề giao tiếp với đồng nghiệp. Công sở là một môi trường phức tạp ...
Có những người hướng nội, rụt rè, ít nói nên giao tiếp không được tốt. Cũng có những người dù tự tin nhưng bản tính ít nói nên giao tiếp cũng không hiệu quả. Nếu nằm trong những nhóm này, ...
Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của họ. Trong cuộc sống ...
Ứng xử đúng mực sẽ giúp bạn luôn giữ được sự tin cậy và tín nhiệm của đồng nghiệp mà công việc cũng hiệu quả hơn. Sau đây là một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi giao tiếp ...
Với khối lượng tài sản lên đến 4,9 tỷ USD (2015), tỷ phú Richard Branson, người sáng lập ra Virgin Group với hơn 400 công ty con hoạt động trên nhiều lĩnh vực trên toàn cầu, là một hình mẫu ...
9 kỹ năng quan trọng trong giao tiếp sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn:
Nhân viên tuyển dụng là những người có óc phán đoán giỏi vì thường chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên của buổi phỏng vấn đã có thể xác định được ứng viên có phù hợp với vị trí và ...
Đôi khi chúng ta cảm thấy lúng túng khi bắt đầu một cuộc đối thoại, hoặc cảm thấy ngại ngần khi cần hỏi han một vấn đề nào đó. Hôm nay, Mr. Buddy giới thiệu đến các bạn những “thủ ...
Các nhà tuyển dụng (NTD) thường gửi email thông báo ngắn gọn đến ứng viên nếu họ không được chọn vào những vòng phỏng vấn tiếp theo. Nếu từng là ứng viên bạn đều hiểu tâm trạng hồi hộp chờ ...
Trong giai đoạn khủng hoảng bởi COVID-19, vai trò của đội ngũ nhân sự trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. “Bẻ đũa không bẻ được cả nắm” - củng cố mối quan hệ với nhân viên, qua đó ...
Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Dù bạn sử dụng công cụ giao tiếp nào như gặp mặt trực tiếp, qua thư viết, ...
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng trong xã hội hiện đại. Dù là một sai lầm nhỏ cũng dễ làm bạn bị mất điểm. Đồng thời, khi có sự tương tác tốt sẽ là ...
Kỹ năng giao tiếp – Một kỹ năng mềm không phải ai học cũng giỏi, cũng thành thục. 7 kỹ năng giao tiếp cơ bản sau đây chỉ dành cho những người mong muốn thành công. Tuy nhiên vận dụng, ...
Học cách giao tiếp, nói chuyện chưa bao giờ là điều bắt buộc nhưng nó lại là bài học về cách sống mà bất kỳ ai cũng cần ở mọi thời đại.Giới quý tộc Pháp khi xưa có một khóa ...