Nghệ thuật giao tiếp

7 “Liều Thuốc Đặc Trị” Giúp Bạn Trở Nên Tự Tin Trong Giao Tiếp

Cập nhật779
0
0 0 0 0
Bạn có biết, thành công phụ thuộc đến 70% vào những mối quan hệ giữa người với người? Giao tiếp giúp làm con người gần nhau hơn. Vì vậy, để thành công con người cần nắm bắt được những bí quyết tự tin trong giao tiếp.

Tự tin trong giao tiếp là gì?

Tự tin trong giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu của con người hiện đại. Tự tin trong giao tiếp giúp chúng ta gửi gắm những tâm tư tình cảm vào trong từng câu nói, truyền đạt những thông tin đến người đối diện. Vì thế, việc rèn luyện sự tự tin trong thái độ sẽ khiến cuộc trò chuyện diễn ra vui vẻ, đạt được mục đích giao tiếp và để lại ấn tượng tốt đẹp về nhau.

Làm thế nào để giao tiếp tự tin

1. Trò chuyện chậm rãi hơn

Nói nhanh, hấp tấp mang đến cảm giác bạn là người thiếu tự tin và không nhận được sự tin tưởng của người khác. Thêm nữa, nói nhanh khiến bạn dễ mắc lỗi phát âm, nói lắp, nói sai và không có đủ thời gian suy nghĩ về lời nói của mình. Đây là điều bạn nên tránh để rèn luyện kỹ năng tự tin trong giao tiếp.

Nói chậm rãi hơn trong giao tiếp, lời nói của bạn sẽ có sức thuyết phục hơn, truyền tải thông tin với ngữ điệu và có thời gian giãn cách giúp người nghe dễ dàng tiếp thu câu chuyện và cũng tin tưởng bạn hơn.

 

2. Ngắt nghỉ hợp lý khi nói

Bên cạnh việc nói chậm hơn thì việc ngắt giọng phù hợp sẽ giúp người nghe chú ý đến những điểm quan trọng trong giao tiếp. Dừng ở những vấn đề khó, ứng dụng để khơi gợi sự liên tưởng của người đối diện sẽ giúp tăng khả năng tiếp thu và mang lại kết quả cao cho cuộc hội thoại, giao tiếp. Hơn nữa, ngắt nghỉ đúng lúc sẽ giúp bạn có thời gian phát triển thông tin cho cuộc đối thoại, từ đó làm gia tăng sự tự tin trong giao tiếp.

3. Giọng trầm hơn

giao tiếp

Phát thanh viên hay chính trị gia, người thường xuyên có những phát biểu trước đám đông đều có giọng nói trầm. Giọng nói trầm này đạt được sự tin tưởng cao hơn so với một giọng nói ở tông cao. Vì vậy, rèn luyện tiếng nói của mình với giọng trầm hơn thì bạn sẽ tự tin trong giao tiếp hơn.

4. Tập trung vào mục đích giao tiếp

 

Tập trung vào mục đích giao tiếp với những người đối diện và giao lưu với đám đông. Bởi vì nếu bạn không nói vào đúng trọng tâm giao tiếp mà lan man, vòng vo thì người đối diện sẽ đánh giá bạn lo lắng, hồi hộp dẫn đến thiếu tự tin trong giao tiếp.

5. Cải thiện phong thái, ngôn ngữ cơ thể

 

Phong thái và cử chỉ cơ thể đóng vai trò quan trọng thể hiện sự tự tin trong giao tiếp. Giữ thẳng lưng và mắt nhìn thẳng không những giúp bạn nói to, rõ ràng hơn, mà còn làm tăng sự tin tưởng với người đối diện. Những ngôn ngữ cơ thể cởi mở như trao ánh mắt thân thiện, một nụ cười nhẹ nhàng hay cái bắt tay ấm áp làm xóa nhòa khoảng cách và làm gia tăng sự tự tin trong bất cứ cuộc nói chuyện nào.

6. Sử dụng tay khi giao tiếp

 

Tay là ngôn ngữ cơ thể được sử dụng trong giao tiếp với vai trò làm tăng sức mạnh cho lời nói. Sử dụng dạng ngôn ngữ cơ thể này một cách linh hoạt trong những cuộc đối thoại, phát biểu bạn sẽ tự tin và quyền lực hơn. Rèn luyện sự kiểm soát tay phù hợp với những câu nói quan trọng nhất sẽ giúp bạn tự tin trong giao tiếp.

7. Tham gia thật nhiều cuộc giao tiếp

Để học cách tự tin trong giao tiếp bạn nên tự rèn luyện tự nói chuyện trước gương, tham gia thật nhiều vào những cuộc nói chuyện thường ngày sẽ giúp bạn nâng cao được tự tin trong giao tiếp. Tìm kiếm cơ hội để giao tiếp với người khác, đó là người lạ hoặc một người quen đã lâu không gặp lại sẽ giúp bạn cải thiện nhanh nhất sự tự tin.

 
Nguồnmindalife.vn
Lượt xem07/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng