Giao đúng việc

Giao việc hiệu quả: 4 công việc nên ủy quyền cho nhân viên

Cập nhật255
0
0 0 0 0
Người quản lý giỏi sẽ không ôm đồm hết việc, họ hiểu rằng nhiệm vụ của họ là giao việc cho nhân viên và phải là giao việc hiệu quả. Dưới đây là nhóm công việc mà các chuyên gia nhân sự khuyên những người ở vị trí quản lý nên tự tin giao cho nhân viên hoàn toàn thực hiện.
Nhóm việc không quan trọng và thường xuyên
 
Để giao việc hiệu quả, bạn cần xác định được công việc nào là cần thiết để làm. Đó là chỉ cần tập trung vào 20% hạng mục công việc chính dành cho cấp quản lý. Đó là những việc tác động lớn đến hiệu quả làm việc của nhóm, chẳng hạn như lên kế hoạch, mục tiêu và giám sát ở mức độ vĩ mô. Còn lại bạn không nên mất thời gian cho những công việc nhỏ nhặt không quan trọng hoặc có tính chất lặp đi lặp lại thay vào đó tập trung cho việc lớn. Nhân viên cấp dưới hoàn toàn thích hợp để làm những công việc này.
 
Nhóm công việc hỗ trợ, hướng dẫn
 
Nhiều người quản lý mắc một sai lầm trong cách thức đào tạo nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới, đó chính là quá ôm đồm. Họ cho rằng chỉ có mình mới đủ khả năng “cầm tay chỉ việc” cho nhân viên, ngoài ra không tin tưởng khả năng của những nhân viên khác.
 
Thực tế, mỗi nhân viên đều có thế mạnh riêng. Họ có thể làm công việc hướng dẫn lại các đồng nghiệp khác. Là một người quản lý bạn hãy mạnh dạn trao vị trí hướng dẫn cho từng nhân viên. Có nghĩa là mỗi nhân viên này cũng chính là “người thầy, người dẫn dắt” của nhân viên khác.
 
Mỗi người đều được học hỏi lẫn nhau và cùng tiến bộ. Việc của sếp là xây dựng văn hóa làm việc sao cho ai cũng có ý thức trách nhiệm làm điều này. Sếp chỉ cần đóng vai trò kết nối, quan sát và truyền cảm hứng.
 
Nhóm việc không làm tốt bằng nhân viên
 
Làm quản lý chưa chắc là bạn đã giỏi chuyên môn hay một việc nào đó hơn nhân viên của mình. Có nhiều người cấp dưới thật sự có năng lực. Họ có thể đảm trách công việc đó tốt hơn cấp quản lý. Do đó, việc nào bạn cảm thấy mình không thể làm tốt, hãy mạnh dạn ủy quyền người có thể làm tốt hơn. Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink Việt Nam chia sẻ, đây cũng chính là cách lãnh đạo khôn ngoan khi giao đúng người đúng việc, phát huy tối đa thế mạnh của từng cá nhân.
 
Nhóm việc thử thách, thúc đẩy sự sáng tạo
 
Là quản lý bạn không nên đè bẹp đi sự sáng tạo của nhân viên bằng các quy tắc gò bó. Chẳng hạn sếp không thuộc tuýp người yêu thích sự đổi mới sáng tạo, ít khi cổ động nhân viên đưa ra các ý tưởng mới mẻ, ít chấp nhận sự thay đổi…
 
Muốn công việc phát triển, quản lý cần mạnh dạn truyền cảm hứng, thức đẩy sự sáng tạo bằng các nhóm công việc thú vị, đòi hỏi sự sáng tạo. Hãy để nhân viên tự lập kế hoạch, phát triển các ý tưởng mới mẻ, mang tính thách thức để họ cảm thấy hứng thú và nâng cao sự sáng tạo, loại bỏ bớt sự nhàm chán và tẻ nhạt.
 
Giao việc hiệu quả bằng cách ủy quyền cho nhân viên các công việc có tính chất thử thách và sáng tạo cũng giúp quản lý định ra phương hướng phát triển của từng nhân viên. Người giàu mục tiêu, có hướng phấn đấu và ưa mạo hiểm sẽ thể hiện sự yêu thích. Ngược lại, những nhân viên có tính bình ổn sẽ không mấy quan tâm. Điều này thực sự tác động đến cách sử dụng nhân viên về lâu dài.
 
Có nhiều người lo lắng và không mấy tin tưởng vào nhân viên của mình khi giao việc. Tuy nhiên, việc nhận thức được nhóm công việc nào nên ủy quyền cho nhân viên sẽ giúp người ở vị trí quản lý có cách giao việc hiệu quả và có hướng làm việc tốt hơn. Mạnh dạn giao việc sẽ giúp những nhân viên cầu tiến cảm thấy có động lực làm việc, tinh thần hứng khởi, thoải mái và tự tin hơn. Họ có điều kiện chia sẻ những công việc quan trọng với sếp của mình, cũng như rèn luyện được năng lực bản thân để ngày càng tiến xa hơn.
 
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp trong thời đại mới, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm hiểu xây dựng cho mình một hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý nhân sự. Đây là cách quản lý nhân sự hiệu quả, là một hệ thống thông tin dùng để thu thập, xử lý, lưu trữ, truyền đạt, phân phối các thông tin có liên quan đến nguồn nhân lực trong tổ chức hoặc doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc ra quyết định. Phần mềm quản lý nhân sự VHRO là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo tại đây: vhro.vn
Nguồnbienphong.com
Lượt xem11/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng