Giao đúng việc

Khi nhân viên không ủng hộ bạn

Cập nhật321
0
0 0 0 0
Không phải lúc nào nhân viên cũng thích các quyết định của bạn. Tuy nhiên, nếu là người lãnh đạo giỏi, bạn sẽ luôn biết cách để tập hợp nhân viên, thậm chí cả với những ý tưởng không thường được ưa chuộng.

John Maxwell, tác giả của hơn 60 quyển sách, nói rằng bạn không thể khởi sự làm bất cứ điều gì khi chưa phổ biến cho những người đồng sự một cách cụ thể. “Chỉ là vấn đề sớm hay muộn, rồi bạn sẽ gặp phải những sự kháng cự, chống đối. Người lãnh đạo sẽ cảm thấy nhiều áp lực như đang bơi ngược dòng nước, gặp cơn gió ngược. Để khắc phục tình trạng này hãy tìm cách vượt qua thay vì để nó áp đảo bạn”, Maxwell đã viết như thế trên blog của mình.

Hãy đọc những điều Maxwell đã viết dưới đây để có thêm gợi ý về cách ứng xử với những người ngoan cố không muốn thay đổi.

Sự thay đổi sẽ luôn đi cùng với những va chạm

Con người là những sinh vật của thói quen, và những thay đổi ngày qua ngày có thể làm ảnh hưởng đến lịch trình của họ, gây ra sự khó chịu. Vì thế đó không phải là sự chống đối cá nhân, điều này nó lớn hơn cả bạn và ý tưởng của bạn. “Những người lãnh đạo tạo ra những sự vận động mới, còn những người ngoan cố chống lại sự thay đổi bởi vì họ không ưa thích điều gì không chắc chắn. Hầu hết mọi người thường gặp phải những vấn đề tương tự hơn là có những giải pháp quen thuộc”, Maxwell viết. “Vì lý do này nên bạn có thể dự đoán về khoảng thời gian khó khăn mang lại những biến đổi đáng kể cho tổ chức của bạn.”

Đừng quên nguyên tắc 20-50-30

“Theo quy tắc ngón tay cái, sẽ có hai mươi phần trăm số người ủng hộ những nỗ lực thay đổi của bạn, 50 phần trăm chưa đưa ra quyết định ngay và 30 phần trăm còn lại sẽ chống lại bạn”, ông viết.

Ông gợi ý rằng không nên lãng phí thời gian để cố gắng thay đổi những người không tin, nó chỉ phản tác dụng và làm họ chống lại bạn nhiều hơn thôi. Thay vào đó, tìm cách thu phục số 50% người đang còn lưỡng lự và sử dụng 20% người đồng tình cùng bạn thuyết phục rằng nỗ lực thay đổi là để tốt hơn.

Tạo ra mục tiêu rõ ràng

Maxwell nói rằng mọi người đều cần mục tiêu cuối cùng để vượt qua các thách thức hoặc thời điểm khó khăn. Mỗi nhân viên cần biết được họ làm việc cật lực, cố gắng thật nhiều nhằm mang lại lợi ích gì. “Là một nhà lãnh đạo, nhiệm vụ của bạn là nhắc nhở mọi người về những lợi ích đang chờ đợi nếu họ hoàn thành được công việc đề ra”, ông chia sẻ. “Nếu không có ý thức về mục đích, mọi người sẽ nhanh chóng mệt mỏi và đánh mất sự nhiệt tình”.

Cam kết ngay từ đầu

Một khi bạn đã bắt đầu công bố về chiến dịch thay đổi của mình, hãy trung thực về những trở ngại chờ đợi phía trước. Bởi vì nếu nhân viên của bạn không lường trước được vấn đề, họ sẽ bắt đầu phàn nàn, khiếu nại và bạn mất đi sự ủng hộ. “Hãy thường xuyên nhắc nhở mọi người về phần thưởng của sự thay đổi, nhưng đừng bao giờ che đậy những khó khăn”, ông nói. “Bản chất của sự thay đổi là mọi thứ có thể xấu đi trước khi trở nên tốt hơn.”
NguồnTheo Inc
Lượt xem17/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng