Giao đúng việc

Là nhân viên bạn nên làm gì khi sếp giao không đúng việc

Cập nhật902
0
0 0 0 0
Trong trường hợp của bạn, khi sếp giao không đúng việc thì bạn cũng không nên quá lúng túng hay tỏ ra khó chịu. Thay vào đó, bạn hãy thử thực hiện theo các bước sau nhé:

1. Xem xét
Trước khi bắt tay công việc nào đó, bạn nên xem xét nó là việc gì? Có quan trọng không? Khó giải quyết hay không? Một mình bạn có thể đảm đương hay phải cần đến sự giúp đỡ của người khác? Nếu công việc được giao quá sức thì đừng nên phí thời gian, hãy mạnh dạn nhờ người khác giúp hoặc trao đổi lại với sếp.
Xem xét lại công việc được giao
Khi sếp giao không đúng việc, bạn nên xem xét công việc kĩ càng
Hơn thế nữa, tuổi đời của bạn còn khá trẻ, việc sếp giao đôi khi không đúng chuyên môn nhưng lại tạo cho bạn cơ hội để có thể tiếp xúc, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Do đó, phải xem xét loại công việc mà sếp tin tưởng và giao phó cho bạn, nó có thật sự là công việc chính đáng để làm hay chỉ là những việc vặt vãnh.

2. Tỉnh táo
Trong trường hợp, sếp cứ thấy nhân viên là giao việc, chẳng cần biết việc đó có đúng chuyên môn của bạn hay không. Hoặc sếp giao những việc ngoài tầm kiểm soát và những việc bạn không cần thiết phải làm. Trong trường hợp này, nhận việc bạn cần phải tỉnh táo!

Ví dụ: Sếp thình lình bắt bạn đi lấy danh sách hàng hóa, trong khi bạn bận dán tem hàng. Một nhân viên kho gần đó đang ngồi không. Lúc đó, bạn có thể chuyển giao việc đi lấy danh sách cho đồng nghiệp ấy.

Đúng người đúng việc, mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh gọn và ổn thỏa. Trong trường hợp không có ai hợp với công việc đó, và sếp có nhã ý chỉ nhờ bạn thì bạn nên cân nhắc nhờ đến sự giúp đỡ nếu những công việc đó nằm ngoài sự hiểu biết của bạn.
Luôn giữ trạng thái tỉnh táo
3. Nắm rõ giải pháp
Việc không hiểu rõ nguồn gốc của vấn đề sẽ dẫn đến việc bạn giải quyết sai lệch, mất thời gian. Hiểu rõ công việc, bạn bắt đầu chọn giải pháp làm nhanh nhất, đỡ tốn kém nhất mà vẫn hiệu quả. Nhờ đó, tính sáng tạo, linh hoạt trong công việc của bạn sẽ được thể hiện rõ.

Trong tình huống sếp giao cho bạn không đúng việc và bạn nhận ra mình thật sự không có hướng giải quyết hay không có khả năng để thực hiện, bạn nên thẳng thắn trình bày với sếp để cùng nhau tìm hướng giải quyết.

Khi tìm ra giải pháp, bạn nên bắt tay vào thực thi những kế hoạch mà bạn đã đặt ra. Nếu trong quá trình làm việc, bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hỏi đồng nghiệp hay hỏi chính sếp của bạn. Đừng để công việc bị gián đoạn vì những lý do vớ vẩn.

4. Đánh giá
Sau khi đã hoàn thành công việc, bạn nên về nhà và đánh giá khả năng giải quyết những công việc ngoài chuyên môn của mình như thế nào. Bạn sẽ khám phá ra những khả năng mới của mình và tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho những lần làm việc sau.
Đánh giá lại công việc của mình
Hoàn thành xong công việc, bạn nên đánh giá lại khả năng của mình
Vì bạn chỉ mới vào làm việc, thành thạo công việc ở nhiều bộ phận sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng. Giá trị của bạn trên thị trường lao động trong tương lai cũng sẽ được nâng cao hơn. Việc này sẽ giúp cho cơ hội thăng tiến của bạn được rộng mở hơn. Thậm chí dù sau này bạn có tìm việc làm mới, nhiều kinh nghiệm, nhiều kỹ năng sẽ giúp bạn thương lượng mức lương thành công hơn và ứng tuyển vào nhiều vị trí bạn mong muốn.

Do đó, việc nhận công việc sếp giao không đúng chuyên môn đôi khi lại là cơ hội để bạn phát triển hơn bản thân mình. Vì vậy, tỉnh táo và nhận dạng được những loại công việc được giao để tìm cách giải quyết tốt nhất.

Lưu ý: 

Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, từ giao việc, theo dõi công việc đến cập nhật kết quả cuẩ nhân viên. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí nhân sự VHRO tại đây: vhro.vn
Nguồnnghenghiep.timviecnhanh.com
Lượt xem30/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng