Giao đúng việc

Là sếp, bạn đã biết kỹ năng giao việc hiệu quả cho nhân viên?

Cập nhật559
0
0 0 0 0
Giao việc cho nhân viên sao cho hợp lý là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng nắm rõ. Để mệnh lệnh của bạn được cấp dưới thực hiện triệt để, hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng giao việc hiệu quả nhất dưới đây.
1. Thúc đẩy tinh thần nhân viên trước khi giao việc
Trước khi quyết định giao phó công việc cho một người, điều đầu tiên các sếp cần làm đó chính là lên dây cót tinh thần cho nhân viên. Cụ thể, bạn hãy liệt kê rõ những việc cần làm theo thứ tự ưu tiên kèm theo những chỉ dẫn chi tiết. Điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy có mục tiêu và hướng đi rõ ràng để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hơn.

Bên cạnh đó, nếu như có những chế độ thưởng cho nhiệm vụ đó thì bạn cũng cần thông báo cụ thể cho nhân viên. Đó sẽ là nguồn động lực tinh thần lớn giúp họ làm việc hiệu quả hơn gấp bội.

Bạn nên cùng nhân viên đề ra những phương hướng, mục tiêu trước khi tiến hành công việc
2. Giao việc đúng người
Đây chắc chắn là kỹ năng giao việc hiệu quả cho nhân viên mà nhà lãnh đạo cần biết. Tiêu chuẩn đầu tiên để bạn quyết định giao trọng trách cho một ai đó chính là khả năng chuyên môn và tinh thần trách nhiệm với công việc. 2 yếu tố này phải luôn song hành với nhau bởi nếu người bạn chọn có nhiều kinh nghiệm nhưng lại không mấy hào hứng với công việc thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả.

3. Định rõ hạn mức công việc được giao
Tại sao bạn cần định rõ hạn mức công việc được giao cho nhân viên? Trong quá trình thực hiện công việc, đôi khi nhân viên thường tự ý vượt quá quyền hạn của mình, khiến bản thân họ và những người có liên quan sẽ khó tập trung để hoàn thành công việc. Đồng thời việc này cũng giúp tránh trường hợp mọi người không can thiệp vào phần việc của người khác. Điều này vừa giúp nhân viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, vừa thúc đẩy tinh thần đoàn kết của tập thể.

4. Nêu rõ yêu cầu thời hạn công việc
Muốn nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì bạn cần phải nêu rõ tất cả những yêu cầu bao gồm về mục tiêu và định ra thời gian hoàn thành. Từ đây họ mới có những định hướng cơ bản trước khi bắt tay vào công việc.

Bạn cần biết được rằng, giao việc không chỉ đơn thuần là đưa ra “lệnh” mà quan trọng nhất là định hướng công việc và phát triển năng lực nhân viên. Bạn có thể theo dõi sát sao và tạo điều kiện để nhân viên của mình phát huy hết năng lực làm việc.


Muốn nhân viên hoàn thành tốt thì bạn cần nêu ra yêu cầu và thời hạn
5. Không quên trao đổi, phản hồi về công việc
Đừng phó mặc nhân viên sau khi giao việc cho họ. Bạn không cần phải ở bên cạnh kiểm tra chi tiết nhưng hãy luôn chú ý đến tình hình công việc mà họ đang thực hiện. Nếu cần, có thể đưa ra ý kiến đóng góp đồng thời không quên cổ vũ tinh thần nếu nhân viên làm tốt.

Sau khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ, là quản lý, bạn cần đưa ra phản hồi bằng cách đánh giá kết quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắng nghe những chia sẻ của nhân viên từ đó cân nhắc tìm ra phương thức phù hợp để giúp họ có thể phát huy hết năng lực cho những nhiệm vụ sắp tới. Và điều quan trọng nhất của việc đánh giá đó chính là làm những phép so sánh để có những điều chỉnh cho lần giao việc sau.

Muốn nhân viên hoàn thành tốt công việc thì đòi hỏi nhà quản lý phải có kỹ năng giao việc hiệu quả. Tham khảo những bí quyết trên để áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!
NguồnTheo Việc tốt nhất
Lượt xem12/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng