Đúng thời điểm

Làm đúng việc vào đúng thời điểm để tuổi thọ tăng vèo vèo

Cập nhật282
0
0 0 0 0
Mỗi một thói quen sinh hoạt đều góp phần không nhỏ vào chất lượng cuộc sống của bạn đấy nhé!

Thời gian ngủ
Cho dù bận rộn thế nào thì bạn cũng nên cố gắng sắp xếp thời gian ngủ hợp lý để tránh kiệt sức. Trên thực tế, đối với hầu hết chúng ta, khoảng 3 giờ sau khi mặt trời lặn là thời điểm lý tưởng để bắt đầu đi ngủ – tương đương với 9 – 11 giờ tối. Nếu trong khoảng thời gian này, bạn không đi ngủ, cơ thể sẽ sản xuất cortisol – một loại hormone gây căng thẳng để giữ bạn tỉnh táo. Khi đã vượt quá thời điểm này, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ cũng như khó đạt được giấc ngủ có chất lượng hơn.

Thời gian ăn
Mỗi một chế độ ăn kiêng hoặc ăn tăng cơ lại có những quy định khác nhau về thời điểm lý tưởng để hấp thụ dinh dưỡng có trong các loại thức ăn. Nếu bạn đang không thực hiện một chế độ ăn uống đặc biệt nào thì trước hết, bạn nên ăn đủ 3 bữa/ngày. Thời gian lý tưởng cho bữa sáng là từ 7 – 8 giờ sáng, bữa trưa là từ 12 – 14 giờ chiều, bữa tối là 18 – 21 giờ tối. Bạn không nên ăn sáng sau 10 giờ, ăn trưa sau 16 giờ và ăn tối sau 22 giờ. Thêm vào đó, trước khi ngủ 3 giờ, bạn không nên ăn bữa chính. Tuân thủ thời gian này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả, cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thức ăn tốt hơn.
Làm đúng việc vào đúng thời điểm để tuổi thọ tăng vèo vèo
Thời gian tập thể dục
Việc tập thể dục vào lúc nào trong ngày không quan trọng bằng việc bạn cần phải tập thể dục thường xuyên đều đặn. Tuy nhiên, đối với mỗi mục đích khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn thời điểm tập thể dục khác nhau để tăng hiệu quả cho các bài tập. Nếu bạn muốn phòng ngừa bị chấn thương, nên tập thể dục vào lúc chiều tối. Buổi sáng trước khi ăn là thời điểm lý tưởng cho những bạn muốn tập thể dục để giảm cân. Nếu bạn muốn rèn luyện cơ bắp, hãy tập sau bữa tối khoảng 2 tiếng. Một bài tập yoga ngắn trên giường sẽ phù hợp với ai hay bị mắc chứng khó ngủ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tập thể dục với cường độ mạnh gần thời điểm đi ngủ có thể dẫn tới chứng mất ngủ. Điều này là do việc tăng nhịp tim khiến nhiệt độ cơ thể và lượng hormone cortisol tăng cao, dễ gây stress sau khi tập luyện. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn thời điểm phù hợp để tập, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn bài tập thể dục phù hợp, như vậy thì mới làm tăng tuổi thọ được.

Thời gian uống nước
Thiếu nước là nguyên nhân số một gây ra sự mệt mỏi trong ngày. Chỉ cần giảm 2% lượng nước trong cơ thể, con người sẽ dễ bị mất liên kết về trí nhớ trong thời gian ngắn. Vì vậy, việc bổ sung nước đầy đủ và đúng thời điểm là một việc vô cùng quan trọng. Bạn có thể uống bất kì khi nào bạn khát nhưng nếu không cảm thấy khát thì cũng đừng quên bổ sung nước cho cơ thể vào những thời điểm sau: sáng khi thức dậy, trước và sau bữa trưa, giữa giờ chiều và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Việc uống nước buổi sáng sẽ giúp bạn lọc sạch gan và thận. Uống nước trong ngày để giữ ẩm và giảm căng thẳng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động. Cho đến cuối ngày, nước sẽ giúp bạn giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông, tăng chất lượng hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Thời gian uống cà phê
Steven Miller – nhà thần kinh học người Mỹ đã đưa ra minh chứng rằng: Vào khoảng thời gian từ 7 – 8 giờ sáng khi bạn tỉnh giấc, nồng độ cortisol trong cơ thể khá cao, nhưng sau đó 1 giờ, nồng độ này giảm xuống và bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Thời điểm uống cà phê lý tưởng chính là vào khoảng thời gian bạn cảm thấy mệt mỏi nhất này. Caffein khi ấy sẽ đem lại hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó, bạn không nên uống cà phê khi nồng độ cortisol trong cơ thể cao vào 7 – 8 giờ sáng, 12 – 13 giờ trưa,17 – 18 giờ chiều do khi đó sự kích thích của caffein với cơ thể không rõ ràng, cà phê sẽ không phát huy hiệu quả.
Nguồnyhocvn.net
Lượt xem10/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng