Nghệ thuật giao tiếp

Nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao

Cập nhật403
0
0 0 0 0

Với nụ cười tươi, lời khen ngợi chân tình và một chút quan tâm, bạn có thể đi khắp thế giới và nhận được sự cảm mến của nhiều người.

Đó là lời mách nước của diễn giả Lê Chí Linh tại buổi chia sẻ “Con đường thành công và nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao”, với sự tham gia của hơn 400 tân sinh viên trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.

10 giây để tạo ấn tượng

giao tiếp

Mỗi người có 10 giây tạo ấn tượng ban đầu cho người đối diện. “Vì thế, hãy nở nụ cười thật tươi và khen ngợi họ một câu chân tình, bạn sẽ thấy câu chuyện được bắt đầu hết sức tự nhiên”, diễn giả chia sẻ.

Ngoài ra, chúng ta cần chú ý đến ánh mắt trong quá trình giao tiếp. Ánh mắt là cửa sổ tâm hồn. Do đó, khi giao tiếp bạn cần nhìn sâu vào mắt người đối diện để họ cảm nhận được sự tôn trọng của mình dành cho họ. “Nhưng không có nghĩa là bạn nhìm chằm chằm vào đối phương. Điều này sẽ gây khó chịu cho họ”, anh Linh lưu ý đến các bạn.

Tư thế ngồi cũng là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Anh chia sẻ: “Tư thế thích hợp cho nam là ngồi hai phần ba ghế, người hơi ngả về phía trước, lưng và chân thẳng. Còn bạn nữ nên ngồi sao cho phù hợp với trang phục. Nhưng lưng cũng phải thẳng thể hiện sự tự tin của bản thân”.

Tạo ấn tượng tốt ban đầu với người đối diện giúp bạn mở rộng mối quan hệ. Nếu đó là đối tác cho công việc, bạn dễ tìm được sự đồng điệu trong hợp tác làm ăn về sau.

Tâm thức đón nhận thành công

Thành công không chỉ dừng lại ở nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao mà còn ở tâm thức đón nhận nó. “Một buổi sáng thức dậy, bạn nói chán đời quá. Tin chắc rằng, công việc ngày hôm đó của bạn chắc chắn không như ý. Thay vì chán nản bạn nên đón nhận ngày mới với tâm trạng phấn khởi, sảng khoái và tràn đầy năng lượng”, diễn giả khuyên các bạn trẻ.

Cảm giác chán chường là điều tất yếu trong cuộc sống. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tâm trạng này, nhưng mẫu số chung là do bạn không hài lòng về những gì mình đặt ra. Nếu cứ vùi trong đống chán nản ấy, bạn dễ có ý nghĩ tiêu cực.

Cuộc sống luôn vận động nên bạn cần điều chỉnh kịp thời. Nhưng để có tâm thức tích cực, bạn cần có mục tiêu để “giúp bạn có động lực vươn lên”.

Nói về mục tiêu và hành động, diễn giả Lê Chí Linh bảo các bạn sinh viên quay sang người bạn kế bên và khen sáu điều. Anh Linh cho rằng có ba nhóm người phổ biến trong cuộc sống: “Nhóm người làm dưới sự mong đợi, nhóm người làm bằng sự mong đợi và nhóm người làm trên sự mong đợi”. Khi các bạn được yêu cầu vấn đề gì đó, kết quả hành động sẽ đánh giá một phần con người bạn.

Nguồntuoitre.vn
Lượt xem17/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng